Tin mới

Nhạc sĩ Thanh Bùi từng suy sụp khi cặp song sinh bị tự kỷ

Thứ năm, 30/03/2023, 17:55 (GMT+7)

Những chia sẻ của nhạc sĩ Thanh Bùi về 2 con của mình khiến cho không ít người xúc động.

Mới đây, nhạc sĩ Thanh Bùi có mặt tại buổi ra mắt không gian đặc biệt dành cho trẻ em tự kỷ. Đây chính là dự án mà nam nghệ sĩ thành lập ở TP.HCM.

Với nhạc sĩ Thanh Bùi, 2 con chính là động lực để anh thực hiện dự án.

Thanh Bùi chia sẻ tại buổi giới thiệu không gian dành cho trẻ tự kỷ (Ảnh: NVCC)
Thanh Bùi chia sẻ tại buổi giới thiệu không gian dành cho trẻ tự kỷ (Ảnh: NVCC)

Được biết, cặp song sinh nhà Thanh Bùi năm lên 2 tuổi nhưng vẫn chưa biết nói. Sau khi xem những tài liệu về trẻ tự kỷ, anh đã nhìn thấy dáng dấp của con mình trong đó. Cựu HLV The Voice Kids ngay sau đó đã liên hệ với bác sĩ tốt nhất về trẻ tự kỷ ở TP.HCM để được thăm khám. 

Tin buồn là cả hai bé Khải An – Kiến An đều được chẩn đoán bị rối loạn phổ tự kỷ, bác sĩ muốn kê thuốc đặc trị.

Nhạc sĩ Thanh Bùi trong 1 lần đi dự sự kiện (Ảnh: FBNV)
Nhạc sĩ Thanh Bùi trong 1 lần đi dự sự kiện (Ảnh: FBNV)

Thanh Bùi chưa vội kết luận mà tìm đến những chuyên gia khác.  “Tôi không tin vào kết luận đó nên chạy khắp nơi nhờ kết nối để tìm chuyên gia có thể giúp đỡ mình. Cuối cùng, tôi tìm được một bác sĩ rất tốt.

Bác sĩ đến nhà, đồng hành với các con tôi suốt ba tháng rồi mới đưa ra kết luận các cháu không bị tự kỷ, chỉ rối loạn ngôn ngữ. Cứ thế, chúng tôi đi từng bước từng bước để giải quyết vấn đề. Giờ đây, các con đã 6 tuổi và khiến tôi tự hào khi phát triển rất tốt. Khải An - Kiến An thậm chí có những điều phát triển nhanh hơn tuổi”, anh bày tỏ. 

Về phần mình, nhạc sĩ Thanh Bùi cảm thấy mình là người may mắn khi gặp đúng người, đi đúng đường, Thanh Bùi muốn xây dựng 1 môi trường giáo dục tốt nhất cho những trẻ em tự kỷ, có vấn đề về ngôn ngữ.

Thanh Bùi được biết đến trong vai trò là ca sĩ, nhạc sĩ với hàng loạt các ca khúc đình đám như: Tình về nơi đâu, Lặng thầm một tình yêu...

Sau khi kết hôn, Thanh Bùi ít hoạt động nghệ thuật (Ảnh: Internet)
Sau khi kết hôn, Thanh Bùi ít hoạt động nghệ thuật (Ảnh: Internet)

Nam ca sĩ kết hôn năm 2013 với bà xã doanh nhân. Đến năm 2018, vợ chồng anh chào đón cặp song sinh Kiến An - Khải An. Từ đó đến nay, Thanh Bùi hiếm khi để con xuất hiện trước công chúng.

Những năm gần đây, nam nghệ sĩ vắng bóng trên sân khấu mà chủ yếu tập trung cho các dự án giáo dục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Thanh Bùi