Tin mới

Hé lộ sự thay đổi về động cơ của Honda CR-V thế hệ mới khiến Mazda CX-5, Hyundai Tucson dè chừng

Chủ nhật, 29/11/2020, 11:59 (GMT+7)

Theo đó Honda đang có dự định thay đổi động cơ của Honda CR-V cùng với Accord và NSX. Đây được coi là chiến lược của hãng trong tương lai.

Chắc hẳn không ít khách hàng đang chạy xe Honda sẽ không hài lòng khi được nghe thông tin xoay quanh việc thương hiệu Nhật đang tính điện hóa các dòng tên thuộc diện bán chạy nhất của mình, nổi bật là CR-V SUV, sedan Accord và cả siêu xe NSX.

Vào giữa tuần vừa qua, trang Best Car Web đã khẳng định Honda Nhật Bản đang phát triển phiên bản thuần điện cho 3 dòng xe nói trên, trong đó đáng chú ý nhất chính là CR-V - mẫu xe có thể cho là có vị thế quan trọng số 1 cho Honda ở bất cứ thị trường nào.

Thế hệ mới của Honda CR-V dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2024 và có vẻ như quãng thời gian chờ đợi từ nay cho đến lúc đó sẽ được Honda tận dụng để phát triển hệ thống truyền động thuần điện cho chiếc SUV.

Đối tác được Honda lựa chọn cho giai đoạn này là GM khi kỹ sư từ cả 2 phía đều được yêu cầu lên ý tưởng cho một hệ thống truyền động điện có độ mềm dẻo cao có thể sử dụng trên nhiều cấu hình thân khác nhau từ SUV cho tới sedan.

Hiện nay Honda CR-V đã có cả 2 phiên bản hybrid và hybrid sạc điện được ra mắt tại triển lãm Bắc Kinh vừa qua, tuy nhiên xe thuần điện là 1 vấn đề hoàn toàn khác khi trên thế giới không có mấy quốc gia đủ cơ sở hạ tầng để phục vụ phân khúc xe này ngay cả trong giai đoạn 5-10 năm tới. Nếu có phát triển một phiên bản CR-V điện, hãng vẫn sẽ phải bán xe song song với bản chạy động cơ thường nếu không muốn “tự bắn vào chân”.

Về phần siêu xe NSX, hướng đi điện hóa ngược lại lại hợp lý khi các kỹ sư Honda không còn cần phải lo ngại về yếu tố khí thải trong quá trình phát triển xe như trước nữa, chưa kể khả năng vận hành hứa hẹn nổi trội hơn và đối thủ xe cũng tương đối ít (giờ nổi bật nhất chỉ có Porsche Taycan)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news