Tin mới

Hé lộ vũ khí bí mật của đội cận vệ ông Kim Jong-un mang theo người

Thứ tư, 27/02/2019, 15:37 (GMT+7)

Trong thời gian bảo vệ ông Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội, đội cận vệ luôn theo sát và không bao giờ để lộ vũ khí. 

Trong thời gian bảo vệ ông Kim Jong-un tại hội nghị thượng đỉnh ở Hà Nội, đội cận vệ luôn theo sát và không bao giờ để lộ vũ khí.

Ngày 26/2, khi chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đến ga Đồng Đăng, dàn cận vệ theo sát ông đã thu hút sự chú ý của dư luận. Được biết, mọi chuyến công du nước ngoài gần đây của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, đơn vị cận vệ luôn theo sát ông Kim như hình với bóng.

Theo nguyên tắc, đội cận vệ Triều Tiên xuất hiện trong sự kiện Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội luôn mặc vest và không bao giờ để lộ vũ khí mà họ được trang bị.

Theo nhiều chuyên gia phân tích, dưới lớp áo vest lịch lãm của đội cận vệ Triều Tiên là cả một "kho vũ khí" và chúng chỉ được sử dụng với một mục tiêu duy nhất là bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Đội cận vệ Kim Jong-un. Ảnh Trí thức trẻ

Nhưng trong một lần hiếm hoi báo chí đã chụp được ảnh một trong những loại vũ khí của họ. Theo Trí thức trẻ, vũ khí cơ bản mà một cận vệ Triều Tiên được trang bị là một súng ngắn bán tự động, trong đó hiện đại nhất có thể kể tới mẫu súng ngắn Baek Du San được Triều Tiên sản xuất theo mẫu súng ngắn CZ 75 "trứ danh" của Cộng hòa Czech.

Ngoài chế độ bán tự động, C 75 còn có biến thể tự động với tốc độ bắn lên đến 1000 viên/phút không khác gì một khẩu tiểu liên mini. Với kích thước của CZ 75 nó cũng dễ dàng được giấu kín dưới lớp áo vest của cận vệ Triều Tiên.

Ngoài ra, đội cận vệ có khả năng đem theo súng ngắn Type 70 do nước này tự sản xuất sử dụng cỡ đạn 7,65mm cực kỳ uy lực. Hay, họ cũng có súng tiểu liên Makarov Skorpion 61 (Bọ cạp) do Tiệp Khắc thiết kế. Khẩu tiểu liên hiện đang được trang bị tiêu chuẩn cho các đơn vị đặc nhiệm cũng như điệp viên Triều Tiên.

Theo tờ DongA Ilbo, dàn vệ sĩ của nhà lãnh đạo Triều Tiên thuộc biên chế của một đơn vị quân đội:

"Ở Triều Tiên, lực lượng vệ sĩ không đơn thuần chỉ là một lực lượng bảo vệ mà đây còn là nguồn sức mạnh của nhà lãnh đạo Kim Jong Un". 

Báo giới Hàn Quốc tiết lộ, các mật vụ tham gia bảo vệ lãnh đạo Triều Tiên cũng phải có kỹ năng ngắm bắn tốt nhất. Ví dụ trong 1 phút ở phạm vi 100 mét, phải tiêu diệt 8 mục tiêu. Tỷ lệ bắn trúng mục tiêu khi lái xe, ngồi trên thuyền cũng phải gần như tuyệt đối. Tiêu chí lựa chọn đầu tiên là về chiều cao, 12 người phải cao ngang bằng với chiều cao của ông Kim và không có bất kỳ dị tật nào trên cơ thể.

Q.Huy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news