Tin mới

Hệ lụy khôn lường khi đua đòi cùng trào lưu Pokemon Go

Chủ nhật, 10/07/2016, 15:56 (GMT+7)

Vừa mới ra mắt nhưng trò chơi đi săn quái thú Pokémon đã làm mưa làm gió và tràn ngập mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, trò chơi này đang khiến nhiều người chơi gặp không ít rắc rối.

Vừa mới ra mắt nhưng trò chơi đi săn quái thú Pokémon đã làm mưa làm gió và tràn ngập mạng xã hội Facebook. Tuy nhiên, trò chơi này đang khiến nhiều người chơi gặp không ít rắc rối.

[mecloud]EbaK3LEpZB[/mecloud]

Có rất nhiều cảnh báo nguy hiểm khi người chơi Pokémon GO quá tập trung vào việc tìm kiếm người bạn đồng hành cho riêng mình khi đi trên đường. Nhẹ thì bị đạo chích ra tay cướp điện thoại, nặng thì có thể gặp tai nạn khiến mất mạng.

Mặc dù, trong tưởng tượng, Pokemon có thể khiến người chơi xích lại gần nhau, nhưng trong thực tế có thể dẫn đến xích mích, va chạm. Ảnh: Internet

Theo Cartelpress, một chàng trai 17 tuổi có tên Marcus Jackson đã bị đâm nhiều nhát khi đang cố tìm kiếm Pokémon GO và vô tình đi vào khu vực nguy hiểm có nhiều băng nhóm tội phạm hoạt động. Sau đó, chàng trai này đã bị đâm nhiều nhát. Thật may, người đi đường đã sớm phát hiện và đưa Jackson đến bệnh viện cứu chữa kịp thời.

Theo thông tin từ sở cảnh sát Chicago, Marcus Jackson đã bị đâm nhiều nhát và hiện tại không nguy hiểm tới tính mạng. Mục đích của kẻ xấu là cướp đi chiếc iPhone mà anh chàng này đang chơi game và tài sản có giá trị.

Đây là một trường hợp hiếm hoi gặp nạn trong những ngày qua cùng với cơn sốt Pokémon GO nhưng cũng là một lời cảnh tỉnh dành cho cộng đồng gamer trên toàn thế giới.

Pokémon GO nổi bật với cách chơi thực tế tăng cường, bám sát vào bản đồ xung quanh người chơi với tính chính xác cực cao. Trò chơi sẽ yêu cầu người tham gia phải liên tục vận động để đạt được mục đích của mình, bắt càng nhiều Pokémon càng tốt.

Tuy nhiên, với lối chơi tương tác thực tế, cầm điện thoại và di chuyển ngoài đường phố của Pokemon GO đã khiến cho không ít game thủ cảm thấy lo lắng trước vấn nạn cướp giật, và Tai nạn giao thông.

Vừa đi bộ vừa dán mắt vào màn hình là nguyên nhân dẫn đến ùn tắc và những vụ tai nạn. Ảnh minh họa

Ngoài ra, Pokemon quý hiếm thường xuất hiện ở những nơi khó tiếp cận, hoặc ở những khu vực đang có sấm sét để "sạc" điện cho bản thân. Trong thực tế, hang hốc có thể là nơi các sinh vật nguy hiểm như rắn, rết, bò cạp... trú ẩn và người chơi rất có thể nguy hiểm đến tính mạng.

 Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news