Tin mới

Ngăn Covid-19: Ấn Độ phong tỏa 1,3 tỷ dân trong 21 ngày

Thứ ba, 24/03/2020, 22:44 (GMT+7)

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ra lệnh phong tỏa toàn quốc 21 ngày, bắt đầu từ nửa đêm 24/3.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi. Ảnh: Getty

Tất cả 36 bang và vùng lãnh thổ sẽ bị phong tỏa hoàn toàn trong nỗ lực giải quyết sự lây lan của Covid-19. Ông Modi đã phát biểu trên truyền hình như sau: "Các bạn đã thấy tình hình trên toàn thế giới phát sinh từ đại dịch Covid-19 trong những tin tức. Các bạn cũng thấy cách mà các quốc gia hùng mạnh nhất trở nên bất lực như thế nào khi đối mặt với đại dịch này. Không phải các quốc gia này không nỗ lực hay bị thiếu nguồn lực. Tuy nhiên, Covid-19 đang lan truyền nhanh đến nỗi bất chấp mọi nỗ lực, thách thức đang gia tăng. Kết quả của một nghiên cứu kéo dài 2 tháng về những quốc gia đó và điều mà các chuyên gia đang nói là giữ khoảng cách xã hội chính là lựa chọn duy nhất để chống lại virus corona. Đó là ở cách xa nhau và ở trong nhà. Không có cách nào khác để an toàn khỏi Covid-19. Nếu chúng ta ngăn chặn sự lây lan, chúng ta phải phá vỡ chu kỳ lây nhiễm".

"Tôi yêu cầu các bạn ở lại bất cứ nơi nào bạn đang ở trên đất nước này. Trước tình hình hiện tại, việc phong tỏa sẽ được thực thi trong 21 ngày, có nghĩa là trong 21 ngày tới là rất quan trọng với chúng ta", ông Modi tiếp tục.

Trong thời gian phong tỏa, các dịch vụ thiết yếu sẽ hoạt động là nước, điện, các dịch vụ y tế, cửa hàng tạp hóa, các dịch vụ đô thị. Tất cả các cửa hàng, cơ sở thương mại, nhà máy, công xưởng, văn phòng, chợ và nơi thờ phụng sẽ bị đóng cửa. Xe buýt và tàu điện liên bang sẽ bị đình chỉ. Hoạt động xây dựng sẽ bị đình trệ trong giai đoạn này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news