Tin mới

Hình ảnh khác một trời một vực của 'ông trùm phản diện' NSƯT Trần Đức trên phim và đời thực

Thứ năm, 14/07/2022, 10:14 (GMT+7)

Khác xa với hình ảnh một ông trùm đầy mưu mô xảo quyệt ở trên phim, ngoài đời thực NSƯT Trần Đức lại là một người hiền lành và thân thiện, cởi mở. 

Thời điểm hiện tại, bộ Phim Thương ngày nắng về hiện đang nhận được sự quan tâm và thu hút đặc biệt của các khán giả. 

Trong tập mới nhất, sau khi kế hoạch đưa Nhật Mai (Minh Khuê thủ vai) ngồi vào chiếc ghế của TGĐ Hoàng Kim thì ông Sang (NSƯT Trần Đức thủ vai) tuyên bố rằng tất cả những gì mà ông làm đều là vì ba người là ông ta, Nhật Mai và đứa con ruột của ông ta. 

NSƯT Trần Đức hiện đang tham gia vào bộ phim Thương ngày nắng về. Ảnh: Internet
NSƯT Trần Đức hiện đang tham gia vào bộ phim Thương ngày nắng về. Ảnh: Internet

Sau khi bị ông Sang lên tiếng đe dọa, Nhật Mai lúc này mới vỡ lẽ 'Hóa ra anh đưa thằng bé về đây là để nhắc cho tôi nhớ sai lầm 15 năm trước. Trong mắt anh con trai tôi chỉ là công cụ trả thù thôi đúng không? Thà cả đời này tôi để nó gọi ông ta là bố, còn hơn có một người bố như anh'.

Vào vai ông Sang trong Thương ngày nắng về, NSƯT Trần Đức đã khắc họa thành công một nhân vật với bề ngoài đạo mạo và trung thành nhưng bên trong lại là một kẻ đầy mưu mô và tham vọng. 

    >>XEM THÊM: Tính cách thật sự của NSND Lan Hương qua tiết lộ của ông xã 

NSƯT Trần Đức - Trùm phản diện trên màn ảnh 

Luôn được biết đến là một trong những gương mặt gạo cội của làng điện ảnh Việt, ít ai biết rằng NSƯT Trần Đức lại bắt đầu sự nghiệp từ sân khấu kịch và đã có với nhau hơn 40 năm hoạt động tại Nhà hát Kịch Hà Nội với hàng loạt bằng khen cũng như huy chương cho những vai diễn chính diện. 

Mặc dù vậy, khi bước từ sân khấu kịch lên màn ảnh thì NSƯT Trần Đức lại luôn được giao đảm nhiệm những vai diễn phản diện. 

NSƯT Trần Đức trên phim luôn được giao cho những vai phản diện. Ảnh: Internet
NSƯT Trần Đức trên phim luôn được giao cho những vai phản diện. Ảnh: Internet

Theo chia sẻ của nam NS, sau khi để kiểu tóc húi cua thì các đạo diện đã liên tục tìm đến ông khi cần người đóng vai nhân vật phản diện. 

Có lẽ nhờ kiểu tóc húi cua cùng với ánh mắt sáng quắc phía sau gọng kính và điệu cười gian nhếch mép đã khiến ông nhìn như một kẻ nham hiểm và mưu mô.

Một trong những tác phẩm gây tiếng vang mà NSƯT Trần Đức tham gia gia chính là series phim Cảnh sát hình sự. 

Trong bộ phim Chạy án, vai diễn của ông là một vai giám đốc kiêm quan chức chuyên tham nhũng, đục khoét và nhận hối lộ. 

Vai diễn Thọ trong Đầm lầy bạc tưởng chừng là một nhân vật hiền lành, tử tế nhưng thực chất lại là một tên trùm mafia khét tiếng và nguy hiểm. 

NSƯT Trần Đức là một trong những gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt. Ảnh: Internet
NSƯT Trần Đức là một trong những gương mặt quen thuộc của màn ảnh Việt. Ảnh: Internet

Ngoài ra, trong Giọt nước rơi, NSƯT Trần Đức cũng đảm nhận vai một trùm xã hội đen. Đến Lời thú tội của Eva hay Tình yêu và tham vọng, ông Đức lại vào vai một gã lăng nhăng và đào hoa. 

Đôi khi do đóng nhiều vai xấu mà NSƯT Trần Đức cũng thấy nhàm chán dù vậy ông vẫn cố gắng để có thể có được những nét riêng khác biệt cho mỗi vai diễn của mình.

Những nhân vật mà NSƯT Trần Đức tham gia dù đều đáng ghét nhưng lại rất đa dạng và thường để lại ấn tượng khác nhau trong lòng khán giả. 

Từ năm 2017, NSƯT Trần Đức đã xuất hiện nhiều hơn trên màn ảnh nhỏ và ông cho biết vì nghỉ hưu tại Nhà hát và trường Cao đẳng Văn hoá nghệ thuật Hà Nội  nên có nhiều thời gian hơn để tham gia vào việc diễn xuất.

Mỗi năm, ông đều tham gia đóng khoảng 2-5 bộ phim và ngoài những vai phản diện 'sở trường' thì ông cũng hóa thân thành nhân vật chính diện qua những bộ phim như Sống chung với mẹ chồng, Lựa chọn số phận, Hồ sơ cá sấu...

Đối với NSƯT Trần Đức, được đi đóng phim là vui rồi và đối với ông vai ngắn hay dài, chính hay phụ đều không quan trọng bởi ông làm phim 'không phải để được nổi tiếng, cũng không phải vì catse mà vì tình yêu dành cho nghệ thuật'.

Cuộc sống bình yên ở tuổi U70

Khác xa với những hình ảnh phản diện trên phim, ở ngoài đời NSƯT Trần Đức khá hiền lành và thân thiện. 

Ông vốn là người Hà Nội gốc có tính cách cởi mở, gần gũi, đậm chất Hà thành lịch lãm. 

Ngoài tài năng cũng như đức hạnh, ông còn được nhiều người mến mộ bởi cuộc sống gia đình hạnh phúc và viên mãn. 

Ông liên tục được mời đóng vai phản diện. Ảnh: Internet
Ông liên tục được mời đóng vai phản diện. Ảnh: Internet

Nhờ thừa hưởng gen nghệ thuật từ bố, con cả của ông là đạo diễn và diễn viên Trần Hoàng làm việc tại Nhà hát Tuổi Trẻ. 

Trong khi đó, bà xã của ông là giảng viên âm nhạc Tuyết Mai. Hiện cả hai ông bà đều đã nghỉ hưu, con cái đều trưởng thành và lập gia đình, dọn ra ở riêng nên họ sống với nhau như vợ chồng son.

Theo tiết lộ ở cuộc sống đời thường, NSƯT Trần Đức vốn là người khá mềm mỏng, chiều vợ. 

Do có cùng đam mê nghệ thuật nên cả hai sống với nhau khá hòa thuận và hạnh phúc. 

NSƯT Trần Đức và cuộc sống bình yên bên người vợ kém tuổi. Ảnh: Internet
NSƯT Trần Đức và cuộc sống bình yên bên người vợ kém tuổi. Ảnh: Internet

Trên trang cá nhân của mình, NSƯT Trần Đức cũng thường xuyên chia sẻ những khoảnh khắc tình cảm của hai vợ chồng và dành cho bà xã nhiều lời có cánh không khác gì những cặp đôi còn son. 

Dù ở tuổi U70 nhưng NSƯT Trần Đức khá phong độ, khỏe mạnh và sung sức khi vẫn làm việc và tham gia vào các hoạt động nghệ thuật cũng như công tác xã hội. 

Bận rộn đóng phim cũng như góp mặt trong nhiều hoạt động nhưng NSƯT Trần Đức vẫn dành khá nhiều thời gian cho gia đình với ông không có gì quý giá bằng gia đình mình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: NSƯT Trần Đức