Mới đây, MXH không khỏi xôn xao khi hình ảnh của 'Vua cafe Việt' Đặng Lê Nguyên Vũ cầm lái xế sang Porsche 911 Carrera G-Series màu đen (hay còn gọi là thế hệ thứ hai, sản xuất năm 1974-1989) để đi đến một đại lý chuyên kinh doanh siêu xe, xe siêu sang tại quận 5, TP HCM.
Theo đó, đây là chiếc 911 Carrera G-Series 'độc nhất vô nhị' tại Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại khi mà đa số các Porsche 911 G-Series ở trong nước đều thuộc phiên bản Turbo.
Tại Mỹ, xế sang Porsche 911 G-Series có 2 phiên bản là 2.7 CIS (sản xuất 1974-1975) và 3.2 (sản xuất 1984-1989).
Dòng xế sang này cũng có phiên bản 3.0 (sản xuất 1976-1977) nhưng không bán tại thị trường Mỹ.
Trên một chuyên trang chuyên mua bán xe cổ là Classic.com thì xế sang Porsche 911 Carrera G-Series 2.7 CIS và 3.2 hiện đang có mức giá bán dao động ở mức 70.300-103.000 USD, tùy theo chất lượng.
Đáng chú ý nhất là có một chiếc Porsche 911 Carrera G-Series 3.2 được bán với giá 379.000 USD.
Xế sang Porsche 911 Carrera G-Series của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên Đặng Lê Nguyên Vũ được nhập về từ Mỹ. Dù chưa biết xế sang bạc tỷ của ông Vũ thuộc phiên bản nào nhưng nhìn số lượng phiên bản 2.7 CIS ít hơn phiên bản 3.2 do chỉ sản xuất trong 2 năm và trên Classic.com hiện không có chiếc 2.7 CIS nào được rao bán, trong khi với phiên bản 3.2 là 50.
Vốn là một trong những 'fan cuồng' của Porsche nên không có gì quá khó hiểu nếu Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục sở hữu thêm xế sang bạc tỷ. Ngoài Porsche 911 Carrera G-Series, ông Đặng Lê Nguyên Vũ còn là chủ nhân của 918 Spyder, 930 Turbo, 911 GT3 đời 2022 và rất nhiều phiên bản của Cayenne hay Panamera.
Siêu xe Porsche 911 Carrera G-Seriesra mắt giữa bối cảnh dòng F-Series (thế hệ đầu tiên) đã ra đời hơn 1 thập kỷ và dần khẳng định được vị trí của mình trong nhiều giải đua với những chiến thắng trên đường tuyết, đường băng, đường sỏi cũng như các giải đua về sức bền.
>>XEM THÊM: Sau vụ ly hôn nghìn tỷ, Đặng Lê Nguyên Vũ sở hữu khối tài sản khủng cỡ nào?
Thế hệ của G-Series đã được cải tiến để 911 có thể phù hợp hơn với đường phố công cộng và dành cho những người tìm kiếm những chiếc xe thể thao để lái hàng ngày.
Một trong những điểm đáng chú ý trên chiếc Porsche 911 G-Series có thể kể đến là cản trước có các ống nhựa đen để hấp thụ lực khi xảy ra va chạm, kính chắn gió trước gần như thẳng đứng, mui cong và kính chắn gió cùng nắp khoang động cơ phía sau được vuốt dài.
Theo đánh giá của Stutt Cars, Porsche 911 Carrera G-Series 3.2 được xem là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người nhập môn thú chơi 911 đời cổ.
Đã có đến hơn 70.000 chiếc được sản xuất và phiên bản này luôn có sẵn trên các sàn xe cũ cùng với mức giá phải chăng, ngoại hình pha trộn giữa nét hiện đại và truyền thống.