Tin mới

Ngoài 'lãnh địa cafe', Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục về tay loạt thương vụ 'hời' nhờ 'con gà đẻ trứng vàng'

Thứ ba, 12/07/2022, 10:16 (GMT+7)

Thành công trong việc xây dựng cho mình một 'lãnh địa cafe' cùng những dự án mang hơi hướng 'chữa lành' ở thành phố cafe, Đặng Lê Nguyên Vũ liên tiếp đón nhận tin vui lớn với loạt thương vụ 'hời'. 

Dự án Thành phố Cà phê của chàng trai M'Đrắk

Sau khi vụ án ly hôn nghìn tỷ với vợ cũ Lê Hoàng Diệp Thảo chính thức khép lại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục cuộc hành trình chinh phục ước mơ được cho là 'vĩ cuồng' của mình với hàng loạt dự án dài hơi.

Cách đây không lâu, doanh nghiệp của ông Đặng Lê Nguyên Vũ - Trung Nguyên Legend đã tổ chức lễ mở bán dự án Thành phố Cà phê giai đoạn 2 năm 2022. 

Dự án Thành phố Cà phê của Đặng Lê Nguyên Vũ nhận về nhiều phản hồi tích cực. Ảnh: Internet
Dự án Thành phố Cà phê của Đặng Lê Nguyên Vũ nhận về nhiều phản hồi tích cực. Ảnh: Internet

Đáng nói, trong lễ mở bán lần thứ 2 năm 2022, có đến 99% sản phẩm dự án Thành phố Cà phê được giao dịch thành công chỉ sau 15 phút mở bán và cũng trong năm nay, Trung Nguyên Legend tiếp tục xây dựng trung tâm ẩm thực ba miền với không gian bán lẻ chuyên về cà phê lớn nhất trên thế giới...

Thành phố Cà phê được xem là dự án lớn với quy mô lên đến 45,45ha, do Tập đoàn Trung Nguyên Legend đầu tư với tầm nhìn sứ mệnh, góp phần hiện thực hóa đưa Buôn Ma Thuột trở thành thủ phủ toàn cầu và đưa Đắk Lắk trở thành điểm đén của hơn 2,5 tỷ người yêu cũng như đam mê về lĩnh vực cafe trên toàn thế giới.

    >>XEM THÊM: Đặng Lê Nguyên Vũ 'ngầu đét' khi cầm lái Porsche 911 Carrera G-Series độc nhất ở Việt Nam

Chiến lược kinh doanh dài hơi mang theo mô hình chuyển nhượng

Song hành cùng với nhiều dự án mang tầm sứ mệnh chính là những thương vụ trong lĩnh vực mở rộng mô hình kinh doanh cafe theo hình thức chuyển nhượng được ông Vũ triển khai trong suốt mấy năm gần đây. 

Bỏ xa những định kiến cũng như nỗi lo tủn mủn của các doanh nghiệp giữa thời điểm Covid-19 mới bùng nổ, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã mạnh bạo tiến những bước dài và vô cùng chắc chắn với mô hình kinh doanh chuyển nhượng.

Ngoài 'lãnh địa cafe', Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục về tay loạt thương vụ 'hời' nhờ 'con gà đẻ trứng vàng' - Ảnh 1
Chiến lược kinh doanh dài hơi của Đặng Lê Nguyên Vũ theo mô hình chuyển nhượng gặt hái về khá nhiều thành công. Ảnh: Internet
Chiến lược kinh doanh dài hơi của Đặng Lê Nguyên Vũ theo mô hình chuyển nhượng gặt hái về khá nhiều thành công. Ảnh: Internet

Bất chấp tình hình dịch bệnh căng thẳng khi hàng nghìn doanh nghiệp buộc phải phá sản hoặc cắt giảm nhân công, chi phí thì 'con cưng' của ông chủ Tập đoàn Trung Nguyên vẫn không ngừng lớn mạnh và 'vươn chân rết' của mình ra khắp các tỉnh thành trên cả nước. 

Không chỉ có mặt ở nhiều tỉnh thành, Trung Nguyên E-Coffee còn len lỏi vào nhiều quận, huyện và xác lập cho mình những cơ sở kinh doanh mới với diện mạo hoàn toàn mới. 

Đầu tháng 7, 'con cưng' của ông Vũ đã chào đón thêm những chi nhánh mới tại Quảng Ngãi. 

Trước đó vào tháng 6, Trung Nguyên E-Coffee cũng đã Khai trương cơ sở mới tại một quận của TP HCM và tại trục đường chính tại TP Hạ Long tỉnh Quảng Ninh...

Sự lớn mạnh không ngừng của thương hiệu Trung Nguyên E-Coffee không chỉ cho thấy hình thức kinh doanh chuyển nhượng được ông Vũ áp dụng thực sự mang lại hiệu quả mà còn cho thấy 'tầm nhìn xa trông rộng' của một doanh nhân có tư tưởng không chút tầm thường. 

Ngoài 'lãnh địa cafe', Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục về tay loạt thương vụ 'hời' nhờ 'con gà đẻ trứng vàng' - Ảnh 2
Ngoài 'lãnh địa cafe', Đặng Lê Nguyên Vũ tiếp tục về tay loạt thương vụ 'hời' nhờ 'con gà đẻ trứng vàng' - Ảnh 3

 

Hàng loạt những chi nhánh được khai trương dưới hình thức kinh doanh chuyển nhượng. Ảnh: Facebook
Hàng loạt những chi nhánh được khai trương dưới hình thức kinh doanh chuyển nhượng. Ảnh: Facebook

Sự thành công và lớn mạnh của Trung Nguyên đã cho thấy những bước đi kinh doanh táo bạo của ông Vũ thực sự là một điều đáng để các doanh nhân trong nước cần suy ngẫm về một thực tại 'dám nghĩ, dám làm để thành công'.

Khoảng thời gian vụ ly hôn nghìn tỷ giữa ông Đặng Lê Nguyên VũLê Hoàng Diệp Thảo diễn ra ồn ào và khiến báo giới tốn nhiều giấy mực đã có sự ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển của Trung Nguyên. 

Theo đánh giá của ông Vũ, Trung Nguyên đã mất một thời gian bị 'trầm' xuống do những yếu tố khách quan và ông cho biết mình cần 2-3 năm để vực dậy 'đứa con tinh thần' này. 

   >>XEM THÊM: Đặng Lê Nguyên Vũ và hành trình đi từ 'zero' đến 'hero' nhờ khát vọng vĩ cuồng

Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ chưa đầy 1 năm, bất chấp thời điểm Covid-19 đang là bóng đen phủ xuống các doanh nghiệp thì Trung Nguyên của Đặng Lê Nguyên Vũ vẫn vươn mình trỗi dậy một cách đầy mạnh mẽ. Bằng chứng là những thương vụ hời tới tấp đổ về dưới mô hình kinh doanh chuyển nhượng. Hơn thế, 'con cưng' của ông Vũ còn vươn mình ra nhiều nước trên thị trường thế giới. 

Thời điểm cuối năm 2020, Trung Nguyên đứng trước một mối lo ngại mới khi chuỗi cà phê lớn nhất tại Thái Lan là Café Amazon bất ngờ 'đặt chân' vào Sài Gòn và đe dọa thị phần của 'Vua cafe Việt'.

Giữ nguyên cho mình hơi hướng concept 'Ốc Đảo Xanh', Café Amazon tại Phan Xích Long được coi như một cánh rừng nhiệt đới 'thu nhỏ' với những gam màu xanh lạ mắt. 

Café Amazon xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2020 và được xem là đối thủ nặng ký của Trung Nguyên. Ảnh: Internet
Café Amazon xuất hiện tại Việt Nam vào cuối năm 2020 và được xem là đối thủ nặng ký của Trung Nguyên. Ảnh: Internet

Đại diện của ập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTTOR) - một trong những thành viên hợp tác tạo nên Café Amazon thời điểm đó cho rằng thị trường Việt Nam là 'miếng bánh béo bở' với nhiều tiềm năng để kinh doanh cửa hàng cà phê. 

Dù vậy, sự mới lạ của Café Amazon cũng không khiến vị thế của Trung Nguyên bị lung lay khi hương vị cà phê truyền thống mang đậm bản sắc Việt vẫn được xem là điều gì đó kỳ lạ và thú vị lôi cuốn các thực khách thưởng thức. 

Trong vòng 10 năm, 'con cưng' của Đặng Lê Nguyên Vũ đã trỗi dậy như một 'con rồng nhỏ' với 6 công ty ty thành viên gồm: Công ty cổ phần Trung Nguyên, Công ty cổ phần cà phê hòa tan Trung Nguyên, Công ty TNHH cà phê Trung Nguyên, Công ty cổ phần thương mại và dịch vụ G7 và Công ty liên doanh Vietnam Global Gateway (VGG) với các ngành nghề chính thức bao gồm: sản xuất, chế biến, kinh doanh trà, cà phê; nhượng quyền thương hiệu và dịch vụ phân phối, bán lẻ hiện đại.

Ông Đặng Lê Nguyên Vũ được mệnh danh là 'Vua cafe Việt'. Ảnh: Internet
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ được mệnh danh là 'Vua cafe Việt'. Ảnh: Internet

Trước nhiều sức ép cũng như mối đe dọa từ nhiều đối thủ trong và ngoài nước, bằng cái TÂM và cái TẦM của mình, ông Đặng Lê Nguyên Vũ luôn chú trọng đến sự thay đổi cũng như làm mới mình và luôn tâm niệm một điều 'dành lợi nhuận tái đầu tư để làm mới và phát triển, cần rũ bỏ câu chuyện kiếm tiền đơn thuần để làm những những điều lớn lao hơn cho ngành cà phê, cho đất nước'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news