Tin mới

HLV Đinh Thế Nam nói gì sau khi U19 Việt Nam ngược dòng hạ U19 Thái Lan?

Thứ sáu, 15/07/2022, 19:01 (GMT+7)

Bị đối thủ dẫn 1-0 trong hiệp 1, song U19 Việt Nam đã tìm được bàn gỡ hòa do công của trung phong Quốc Việt trong hiệp 2. Nhờ bản lĩnh trên chấm 11m các học trò của HLV Đinh Thế Nam đã đánh bại U19 Thái Lan để giành hạng Ba chung cuộc.

Cùng gây chấn động khi để thua 2 đối thủ được đánh giá yếu hơn, U19 Việt Nam và U19 Thái Lan bước vào trận tranh hạng 3 với quyết tâm 'rửa mặt', lấy lại niềm tin cho người hâm mộ.

Dù là trận đấu quyết định nhưng HLV Đinh Thế Nam không tung vào sân đội hình tối ưu ở hiệp 1. Ông cất Văn Trường, Quốc Việt, Đình Bắc trên băng ghế dự bị. Khi U19 Việt Nam bế tắc, nhóm cầu thủ này mới lần lượt được vào sân.

U19 Việt Nam nhập cuộc có phấn thất thế trước U19 Thái Lan. Ảnh: Đ.Đ.
U19 Việt Nam nhập cuộc có phấn thất thế trước U19 Thái Lan. Ảnh: Đ.Đ.

Sau 90 phút chính thức, cả 2 đã tái lập kết quả hòa 1-1 ở vòng bảng trong trận tranh hạng 3 U19 Đông Nam Á 2022. Đội bóng của HLV Đinh Thế Nam bị đối thủ dẫn 1-0 trong hiệp 1, song đã tìm được bàn gỡ hòa do công của trung phong Quốc Việt trong hiệp 2. 

Trên chấm luân lưu, U19 Việt Nam đã không mắc một sai lầm nào. Trong khi đó, thủ môn Cao Văn Bình đổ người chuẩn xác để cản cú đá của số 5 bên phía Thái Lan - Buaphan. Sau dó, Đình Bắc thực hiện thành công cú đá quyết định để ấn định chiến thắng cho U19 Việt Nam. Khép lại giải U19 Đông Nam Á, thầy trò HLV Đinh Thế Nam xếp hạng 3 chung cuộc, qua đó giành tấm HCĐ.

Văn Khang vẫn là cầu thủ chơi nổi bật bên phí U19 Việt Nam.
Văn Khang vẫn là cầu thủ chơi nổi bật bên phí U19 Việt Nam.

Phát biểu sau trận đấu, HLV Đinh Thế Nam cho rằng, bản lĩnh ở thời điểm quyết định cộng với may mắn đã giúp U19 Việt Nam giành chiến thắng chung cuộc.

Theo HLV Đinh Thế Nam, đây là trận đấu hay, trước tiên nằm ở sự căng thẳng. Các trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam từ trước đến giờ trong suy nghĩ của mọi người luôn diễn ra rất căng thẳng. Về chuyên môn, thể lực của 2 đội đều suy giảm rõ rệt khi đây đã là trận đấu thứ 7 ở giải đấu này. Do đó, tinh thần thi đấu của 2 đội đều rất đáng khen.

"Trên chấm luân lưu, các cầu thủ U19 Việt Nam đã thể hiện được sự tự tin, bản lĩnh và may mắn hơn U19 Thái Lan để giành chiến thắng", HLV Đinh Thế Nam đánh giá. 

Lý giải về quyết định cất các trụ cột trên ghế dự bị, HLV Đinh Thế Nam cho biết, việc này nhằm giảm tải áp lực cho học trò sau quãng thời gian thi đấu liên tục (7 trận trong 12 ngày) ở giải này.

Được biết, sau khi kết thúc giải U19 Đông Nam Á, U19 Việt Nam về nước nghỉ ngơi rồi hội quân trở lại vào ngày 22/7 để chuẩn bị cho vòng loại U20 châu Á 2023. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news