Tin mới

HLV Gong Oh Kyun trải lòng về một điều tiếc nuối ở U23 Việt Nam

Thứ ba, 14/06/2022, 16:45 (GMT+7)

Trước ngày lên đường về Hàn Quốc, HLV Gong Oh-kyun chia sẻ rằng mình thấy tiếc khi chỉ có thời gian ngắn làm việc tại U23 Việt Nam.

Sau khi dừng bước tại Tứ kết giải U23 châu Á 2022, U23 Việt Nam sẽ trở về nước và chuẩn bị cho những kế hoạch trong tương lai. Tuy nhiên, việc ASIAD bị hoãn, U23 châu Á 2022 sẽ là giải đấu chính thức duy nhất ở cấp độ U23 của bóng đá Việt Nam trong năm nay.

Với cá nhân HLV Gong Oh-kyun, sau VCK U23 châu Á ông sẽ trở về quê nhà Hàn Quốc để hoàn thành quá trình lấy bằng pro của AFC. Sau khi ông trở lại Việt Nam, VFF cùng chiến lược gia người Hàn sẽ ngồi lại để rút kinh nghiệm từ VCK U23 châu Á 2022 nhằm hướng tới những giải đấu trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

HLV Gong Oh-kyun có ít thời gian làm việc với U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun có ít thời gian làm việc với U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Trước ngày về quê, nhà cầm quân người 48 tuổi cho biết ông cảm thấy tiếc khi chỉ có thời gian ngắn làm việc với các cầu thủ U23 Việt Nam: "Cá nhân tôi chỉ thấy tiếc khi không có nhiều thời gian hơn để làm việc cùng U23 Việt Nam, không có nhiều thời gian để huấn luyện học trò của mình, từ đó giúp học trò tiến bộ hơn nữa. 

Còn về kết quả, tôi nghĩ rằng bóng đá là như vậy, có thắng có thua, chúng tôi không thể nào biết trước được tỷ số trận đấu sẽ như thế nào. Tôi có thể khẳng định, những mục tiêu mà tôi đưa ra, học trò tại U23 Việt Nam đã làm được. Tôi nghĩ rằng, nếu có thêm thời gian, tất cả còn có thể tiến xa hơn nữa.

Tôi không muốn nói nhiều đến dự định tương lai ở thời điểm này. Hợp đồng giữa tôi và VFF có thời hạn 1 năm, tuy nhiên với việc ASIAD 19 đã bị hoãn, tôi chưa rõ còn có giải đấu nào của U23 Việt Nam trong năm 2022 nữa hay không.

Tôi không quá quan tâm đến chuyện hợp đồng. Mối quan hệ giữa tôi với VFF đang rất tốt đẹp. Tôi chỉ quan tâm đến sự phát triển của các cầu thủ. Sau khi trở về, tôi sẽ kiểm tra và sàng lọc lại. Dĩ nhiên tôi sẽ tìm kiếm thêm những nhân tố mới".

Tựu chung lại, những gì HLV Gong Oh-kyun đang làm đều đem đến sự tươi mới cho bóng đá Việt Nam. Vị chiến lược gia người Hàn Quốc biết cách chọn lọc những gì tốt nhất để lắp ghép vào sơ đồ chiến thuật ông đang có. Bên cạnh đó, ông cũng đưa những tên tuổi như Văn Khang, Văn Trường, Duy Cương bước ra ánh sáng.

Liên quan đến lịch trình của đội tuyển U23 Việt Nam, hôm nay (14/6), nhóm các thành viên khu vực phía Nam dự kiến sẽ có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất vào 17h05. Trong khi đó, chuyến bay của nhóm các thành viên khu vực phía Bắc sẽ muộn hơn, khởi hành vào sáng 14/6 và dự kiến sẽ về đến sân bay Nội Bài vào 15h00 ngày 15/6.

HLV Gong Oh-kyun đem đến sự tươi mới cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun đem đến sự tươi mới cho bóng đá Việt Nam. Ảnh: Internet

Sau khi về nước, các cầu thủ sẽ trở về CLB chủ quản để chuẩn bị cho các giải đấu quốc gia (V-League) sẽ khởi tranh trở lại vào đầu tháng 7 tới. Riêng bộ đôi cầu thủ trẻ Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường sẽ hội quân với U19 quốc gia, hiện đang tập trung tập luyện để tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022.

Văn Khang và Văn Trường là 2 cầu thủ nhỏ tuổi nhất trong đội hình thi đấu của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2022, cả hai đều chưa tròn 19 tuổi. Việc được tạo điều kiện ra sân tại các giải quốc tế chắc chắn sẽ tiếp thêm sự tự tin cho 2 cầu thủ trẻ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news