Tin mới

NÓNG: HLV Gong Oh-kyun sẽ không dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 32?

Thứ hai, 13/06/2022, 13:15 (GMT+7)

Trong cuộc họp báo sau trận tứ kết U23 châu Á 2022, ông Gong Oh-kyun gửi lời cảm ơn sâu sắc đến khán giả và NHM. Bên cạnh đó, tương lai của HLV Gong Oh-kyun cũng đang là chủ để được bàn đến.

HLV Gong Oh-kyun đã để lại nhiều ấn tượng tại VCK U23 châu Á 2022 cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam. Cả về năng lực chuyên môn lẫn cách ông truyền cảm hứng cho cầu thủ.

Tại cuộc họp nội bộ của U23 Việt Nam trước tứ kết U23 châu Á 2022, ông Gong nói với học trò: “Ưu tiên hàng đầu của chúng ta là giữ vị trí và sơ đồ chiến thuật. Các bạn hãy giữ tinh thần thật thoải mái, có bất kỳ lỗi gì cũng không sao hết.

HLV Gong Oh-kyun cúi chào NHM sau trận Tứ kết U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet
HLV Gong Oh-kyun cúi chào NHM sau trận Tứ kết U23 châu Á 2022. Ảnh: Internet

Tất cả sẽ giúp nhau sửa chữa. Các bạn cứ tập trung vào trận đấu. “Các bạn cứ đá đi, tôi là người chịu trách nhiệm tất cả nhưng tôi tin các bạn sẽ chẳng để cho tôi phải chịu điều gì hết và chúng ta sẽ đi tiếp. Còn 10 giây cũng có thể thay đổi được thế trận. Nếu có lợi thế, các bạn phải giữ vững”.

U23 Việt Nam đã không thể tạo nên cơn địa chấn trước đối thủ rất mạnh U23 Saudi Arabia nhưng vẫn được đánh giá cao về ý chí chiến đấu. Họp báo sau trận, một phóng viên đã hỏi ông Gong Oh-kyun: “Ông vốn luôn lạc quan nhưng sau bàn thua thứ nhất của U23 Việt Nam, chúng tôi thấy ông thất vọng còn sau bàn thua thứ hai, có vẻ như ông bị mất bình tĩnh. Chúng tôi muốn biết cảm xúc thật sự của ông sau mỗi bàn thua ấy?”.

NÓNG: HLV Gong Oh-kyun sẽ không dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 32?. Ảnh: Internet
NÓNG: HLV Gong Oh-kyun sẽ không dẫn dắt U23 Việt Nam tại SEA Games 32?. Ảnh: Internet

Ông Gong nhẹ nhàng: “Cầu thủ của tôi bị thua 1 bàn rồi đến bàn kế tiếp. Tôi không quan tâm quá nhiều. Tôi cảm thấy khá ổn vì các cầu thủ đã làm tốt những gì họ tập luyện và thi đấu. Cầu thủ không hề ngưng chiến đấu trong bối cảnh bị dẫn bàn. Họ đã làm hết sức mình và điều này khiến tôi đau lòng. Tôi muốn xin lỗi các cầu thủ. Tôi đã không làm tốt”.

Chia sẻ sau thất bại trước U23 Saudi Arabia ở vòng tứ kết, HLV Gong Oh-kyun bất ngờ tiết lộ: “Tôi đã chuẩn bị rất kỹ cho giải này và ASIAD 19 nhưng thật tiếc khi ASIAD bị hoãn tổ chức trong năm nay. Chính vì thế mà giải U23 châu Á sẽ là giải đấu đầu tiên mà cũng là cuối cùng của tôi.

Việc HLV Gong Oh-kyun thừa nhận sẽ không dẫn dắt U23 Việt Nam sau khi U23 châu Á 2022 khép lại khiến người hâm mộ vô cùng bất ngờ. Báo Thanh Niên đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) về câu chuyện này.

Vị lãnh đạo VFF cho biết, hợp đồng của VFF với ông Gong được ký vào tháng 3/2022 và có thời hạn 1 năm. Vì ASIAD 19 hoãn nên giải U23 châu Á là giải duy nhất được thực hiện trong hợp đồng. Khi ASIAD diễn ra (chưa biết rõ thời điểm và thời gian, nhưng chắc chắn sau SEA Games 32 vào tháng 5/2023), hợp đồng đôi bên không còn hiệu lực. Tuy nhiên, ngay từ bây giờ, VFF đã có kế hoạch chuẩn bị cho các mục tiêu của năm 2023, trong đó có SEA Games 32.

HLV Gong Oh-kyun luôn tạo tâm lý thoải mái cho các học trò. Ảnh:Internet
HLV Gong Oh-kyun luôn tạo tâm lý thoải mái cho các học trò. Ảnh:Internet

Cũng theo quan chức VFF, sau khi U23 Việt Nam từ Uzbekistan về nước, các bộ phận chuyên môn của VFF sẽ đánh giá lại các điểm được và chưa được của đội tại U23 châu Á, đồng thời đánh giá năng lực của HLV Gong Oh-kyun. Bộ phận chuyên môn sẽ báo cáo thường trực VFF để có quyết định cuối cùng về tương lai của chiến lược gia người Hàn Quốc.

Bộ phận chuyên môn sẽ báo cáo thường trực VFF để có quyết định cuối cùng về tương lai của ông Gong Oh-kyun, xem xét việc có gia hạn hay không. Theo điều khoản của hợp đồng, 90 ngày trước khi hợp đồng kết thúc, các bên sẽ ngồi với nhau để thương thảo việc dừng hay sẽ gia hạn. Nhưng có thể, VFF và HLV Gong Oh-kyun sẽ làm việc với nhau sớm hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news