Tin mới

HLV Gong Oh-kyun 'tung hỏa mù' trước trận Hàn Quốc, Em út U23 Việt Nam: 'Gặp là chiến thôi'

Chủ nhật, 05/06/2022, 09:06 (GMT+7)

Ở buổi tập ngày 4/6, HLV Gong Oh-kyun đã đổi số áo các cầu thủ U23 Việt Nam nhằm tung hỏa mù U23 Hàn Quốc. Bên cạnh đó, tiền vệ 19 tuổi Nguyễn Văn Trường rất háo hức được so tài với các nhà ĐKVĐ.

Chiều nay (4/6), ĐT U23 Việt Nam đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo tại VCK U23 châu Á 2022, gặp đối thủ mạnh U23 Hàn Quốc. HLV Gong Oh Kyun tiếp tục duy trì nguồn năng lượng tích cực đến các học trò, với bầu không khí hứng khởi trên sân tập và tinh thần lạc quan hướng tới kết quả tốt nhất.

Ở buổi tập này có sự xuất hiện của thủ môn Văn Toản. Tuy nhiên, người gác đền thuộc biên chế Hải Phòng bị chấn thương trật ngón tay nên chắc chắn không thể thi đấu trong trận gặp U23 Hàn Quốc. Quan Văn Chuẩn khả năng tiếp tục được HLV Gong Oh Kyun tin dùng. Trung vệ Nguyễn Thanh Bình hứa hẹn sẽ trở lại trong đội hình chính ở cuộc đối đầu với U23 Hàn Quốc.

Văn Chuẩn khả năng cao sẽ ra sân ở trận gặp U23 Hàn Quốc. Ảnh: VFF
Văn Chuẩn khả năng cao sẽ ra sân ở trận gặp U23 Hàn Quốc. Ảnh: VFF
Trung vệ Thanh Bình đã trở lại tập luyện. Ảnh: VFF
Trung vệ Thanh Bình đã trở lại tập luyện. Ảnh: VFF

Ở buổi tập duy nhất chuẩn bị cho trận gặp U23 Hàn Quốc, HLV Gong Oh-kyun đổi số áo các cầu thủ cho nhau nhằm tung hỏa mù đối thủ. Đây là một 'chiến thuật' rất hay từng được người tiền nhiệm Park Hang-seo áp dụng ở các cấp độ của tuyển Việt Nam.

Về tương quan lực lượng, U23 Việt Nam khó có thể so sánh được với U23 Hàn Quốc, vốn đang được đánh giá là ứng cử viên cạnh tranh ngôi địch. Tuy vậy, bóng đá luôn ẩn chứa những bất ngờ và không phải lúc nào đội mạnh hơn cũng sẽ là đội giành chiến thắng.

U23 Việt Nam có sự chuẩn bị kỹ về tâm lý, thể lực và đấu pháp trước trận đấu rất quan trọng với U23 Hàn Quốc. Tinh thần của các cầu thủ rất thoải mái. Sự hiểu biết của HLV Gong Oh-kyun về bóng đá Hàn Quốc sẽ giúp ích nhiều cho U23 Việt Nam.

HLV Gong Oh-kyun đổi số áo của các cầu thủ ở buổi tập. Ảnh: VFF
HLV Gong Oh-kyun đổi số áo của các cầu thủ ở buổi tập. Ảnh: VFF

Đoàn quân xứ Kim Chi của HLV Hwang Sun Hong chắc chắn là những người được đánh giá cao hơn hẳn so với U23 Việt Nam. U23 Hàn Quốc hiện đang là ĐKVĐ của giải đấu và cũng mang tới VCK U23 châu Á 2022 tại Uzbekistan một lực lượng hùng hậu. Trong đó cầu thủ sáng giá nhất của tập thể Hàn Quốc và cũng là ngôi sao số 1 của giải đấu chính là Lee Kang-in.

Tiền vệ Văn Trường rất háo hức được ra sân ở trận gặp U23 Hàn Quốc. Ảnh: VFF
Tiền vệ Văn Trường rất háo hức được ra sân ở trận gặp U23 Hàn Quốc. Ảnh: VFF

Trả lời phỏng vấn trước buổi tập, tiền vệ trẻ Nguyễn Văn Trường cho biết: “Về đội Hàn Quốc thì tôi biết Lee Kang-in. Anh ấy từng đá ở La Liga nên tôi có xem. Tôi háo hức đối đầu Lee trên sân ngày mai. Cầu thủ này có kỹ thuật cá nhân và tầm quan sát rất tốt. Tôi và toàn đội sẽ phải cẩn trọng. Nhưng tôi nghĩ điều quan trọng nhất là bản thân mỗi chúng tôi cần giữ tâm thế thoải mái, cứ thế chiến thôi.

Trước mỗi giờ chuẩn bị ăn cơm, các thầy chiếu video về đối thủ Hàn Quốc để cả đội vừa ăn vừa xem. Sau đó, chúng tôi sẽ có buổi họp chiến thuật và phân tích đối thủ.

Cảm giác đội yếu hơn gặp đội mạnh thì bao giờ cũng thoải mái hơn. Đội mạnh gặp đội yếu thì họ phải thắng, còn đội yếu thì tinh thần thoải mái. Tình trạng sức khỏe của cả đội đều ổn, không gặp vấn đề gì nữa"

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc trong khuôn khổ lượt trận thứ 2 bảng C sẽ diễn ra vào 20h00 (giờ VN) hôm nay (5/6) trên SVĐ Lokomotiv, Uzbekistan. Đây sẽ là một thử thách khó khăn, nhưng cũng đầy thú vị dành cho HLV Gong Oh-kyun cùng các học trò.

HLV Gong Oh-kyun 'tung hỏa mù' trước trận Hàn Quốc, Em út U23 Việt Nam: 'Gặp là chiến thôi' - Ảnh 1
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news