Tin mới

Đội hình U23 Việt Nam đủ sức tạo 'địa chấn' trước Hàn Quốc: 'Cặp trung vệ thép' làm nền tảng

Thứ bảy, 04/06/2022, 19:25 (GMT+7)

Thầy trò HLV Gong Oh-kyun đã có buổi tập cuối cùng vào chiều nay (4/6) nhằm hướng đến màn đọ sức với U23 Hàn Quốc. Vậy đâu sẽ là 11 cái tên tối ưu nhất sẽ được vị chiến lược gia này lựa chọn cho trận đấu sắp tới.

HLV Gong Oh-kyun đã có một trận đấu ra mắt có thể nói là thành công trên cương vị HLV trưởng U23 Việt Nam. Dưới bàn tay của nhà cầm quân người Hàn Quốc, Việt Anh cùng các đồng đội đã thể hiện một bộ mặt rất khác về lối chơi và chỉ chịu chia điểm khi bị thủng lưới ở những phút bù giờ cuối cùng trước đại kình địch U23 Thái Lan. 

Một thử thách lớn hơn rất nhiều đang chờ đón thầy trò HLV Gong Oh-kyun ở màn đọ sức sắp tới, đối thủ sẽ là các nhà đương kim vô địch U23 Hàn Quốc được đánh giá vượt trội hơn về mọi mặt.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Hàn Quốc sẽ diễn ra vào lúc 20h00 tối mai (5/6). Vậy đâu là những cái tên được cho là tối ưu nhất mà chiến lược gia 48 tuổi có thể sử dụng nhằm giúp U23 Việt Nam tạo nên bất ngờ trước đối thủ. 

Thủ môn Văn Chuẩn

Việc thủ môn Nguyễn Văn Toản chắc chắn sẽ vắng mặt sau chấn thương trật khớp ngón tay gặp phải trước U23 Thái Lan. Quan Văn Chuẩn sẽ là lựa chọn số tối ưu nhất để đứng trong khung thành của U23 Việt Nam ở trận gặp Hàn Quốc.

Văn Chuẩn chắc suất đá chính ở trận gặp U23 Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Văn Chuẩn chắc suất đá chính ở trận gặp U23 Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Cặp đôi trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh - Thanh Bình

Trước một U23 Hàn Quốc mạnh, vượt trội và đang là đương kim vô địch, rất khó để U23 Việt Nam áp đặt thế trận để đánh phủ đầu. Nhiều khả năng HLV Gong Oh-kyun sẽ có những thay đổi về mặt nhân sự, nhưng vẫn sẽ giữ sơ đồ 4 hậu vệ.  Sự trở lại của trung vệ trụ cột Thanh Bình sẽ giúp thầy Gong có được cái tên ưng ý nhất để đá cặp cùng đội trưởng Bùi Hoàng Việt Anh ở trung tâm hàng thủ.

Thanh Bình - Việt Anh đang là cặp trung vệ thép của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Thanh Bình - Việt Anh đang là cặp trung vệ thép của U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Cặp đôi trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh & Thanh Bình hiện đang nhận được sự tín nhiệm rất lớn của BHL và giới mộ điệu. Đều sở hữu thể hình tốt với chiều cao trên 1m80, chắc chắn 2 nhân tố kể trên sẽ là những quân bài cực kỳ hữu hiệu trong lối chơi của HLV Gong Oh-kyun, đặc biệt là ở khâu không chiến.

Hậu vệ trái Tuấn Tài - Hậu vệ phải Tiến Long

Với màn trình diễn ấn tượng ở trận mở màn gặp U23 Thái Lan, hậu vệ Phan Tuấn Tài sẽ chắc suất đá chính trong sơ đồ 4 hậu vệ của HLV Gong Oh-kyun. Bên cánh đối diện, Vũ Tiến Long cũng chơi trọn vẹn 90 phút ở trận ra quân. Do đó, khả năng cao anh sẽ tiếp tục được lựa chọn đá chính ở trận gặp U23 Hàn Quốc. 

Phan Tuấn Tài thi đấu vô cùng thăng hoa trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet
Phan Tuấn Tài thi đấu vô cùng thăng hoa trong màu áo U23 Việt Nam. Ảnh: Internet

Tiền vệ Hoàng Anh - Công Đến - Văn Đô - Duy Cương

Ở tuyến giữa, cặp cầu thủ còn rất trẻ là Nguyễn Văn Trường và Khuất Văn Khang sẽ được cất trên ghế dự bị sau khi đã bất ngờ đá chính ở lượt trận ra quân. Ông Gong cần những tiền vệ trung tâm có tính chiến đấu, và khả năng tranh chấp, hỗ trợ phòng ngự tốt hơn. Khi đó, Lý Công Hoàng Anh - người cũng vừa trở lại sau khi gặp vấn đề về sức khoẻ và Huỳnh Công Đến sẽ là những phương án thay thế.

Lý Công Hoàng Anh sẽ trở lại ở trận gặp U23 Hàn Quốc. Ảnh: Internet
Lý Công Hoàng Anh sẽ trở lại ở trận gặp U23 Hàn Quốc. Ảnh: Internet

Sự xuất hiện của Văn Đô sẽ giúp tuyến tăng chất thép cho tuyến giữa của U23 Việt Nam. Sở hữu khả năng bứt tốc vô cùng ấn tượng, bên cạnh đó nền tảng thể lực dồi dào cũng giúp anh lên công về thủ không biết mệt mỏi trong cả trận đấu là một điểm cộng cho chân sút sinh năm 2001.

Về phía Duy Cương, cầu thủ này cũng chơi trọn 90 phút ở màn đọ sức với U23 Thái Lan với vai trò tiền vệ đánh chặn, án ngữ trước hàng hậu vệ 4 người của U23 Việt Nam.

Tiền đạo Văn Tùng - Mạnh Dũng

Danh Trung gặp chấn thương, còn Minh Bình đã phải nén đau đá 20 phút cuối trước U23 Thái Lan và cả 2 vẫn bỏ ngỏ khả năng ra sân ở trận này. Tuy nhiên, trong tay thầy Gong vẫn còn những phương án thay thế chất lượng là Nguyễn Văn Tùng - người vừa lập siêu phẩm cháy lưới Thái Lan.

Bên cạnh đó tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng khả năng cao cũng sẽ đá chính, ngoài ra cầu thủ thuộc biên chế Viettel còn có thể chơi được trong vai trò trung vệ khi cần.

Văn Tùng ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới U23 Thái Lan. Ảnh: Internet
Văn Tùng ghi bàn thắng đẹp mắt vào lưới U23 Thái Lan. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news