Tin mới

HLV Mai Đức Chung không giấu được niềm tự hào khi nhắc về Huỳnh Như, hy vọng các cầu thủ nữ một điều

Thứ năm, 23/02/2023, 14:37 (GMT+7)

HLV Mai Đức Chung xúc động khi gặp lại "trò cưng" Huỳnh Như sau 6 tháng xuất ngoại thi đấu.

Sáng 19/2 Huỳnh Như được nghỉ phép về nước vì từ 18/2 đến 5/3, ĐT nữ Bồ Đào Nha tập trung chuẩn bị cho vòng Play off tranh vé dự World Cup 2023 nên giải vô địch quốc gia tạm nghỉ. Chiều 21/2 tiền đạo nữ số 1 Việt Nam có mặt ở sân VPF nhằm theo dõi trận đấu giữa TP.HCM với Than Khoáng Sản Việt Nam, tại đây cô gặp lại HLV Mai Đức Chung, cả hai trao nhau cái ôm thắm thiết và thuyền trưởng ĐT Việt Nam tự hào khi nhắc về cô học trò đang thi đấu ở nước ngoài.

"Huỳnh Như rất hiền và ít nói nhưng tính quyết đoán và sự nỗ lực của Huỳnh Như trên sân luôn được mọi người đánh giá cao", HLV 72 tuổi chia sẻ.

Huỳnh Như gặp lại HLV Mai Đức Chung tại sân PVF. Ảnh: Zing
Huỳnh Như gặp lại HLV Mai Đức Chung tại sân PVF. Ảnh: Zing

Ra nước ngoài thi đấu là cơ hội để Huỳnh Như cọ xát, học hỏi thêm kinh nghiệm thi đấu với các cầu thủ châu Âu. Từ đó, trở về khoác áo ĐTQG, Huỳnh Như có thể chia sẻ những gì mình học được và lan tỏa tinh thần cho các cầu thủ nữ Việt Nam.

Tôi chỉ có một nguyện vọng, Huỳnh Như xuất ngoại là bàn đạp để các cầu thủ nữ khác trở nên tự tin, mạnh mẽ hơn và sẽ có nhiều cầu thủ ra nước ngoài thi đấu hơn nữa".

Sau trận play-off liên lục địa tranh vé dự VCK World Cup 2023 giữa ĐT Bồ Đào Nha và Cameroon vào chiều qua, đối thủ cuối cùng của tuyển Việt Nam chính thức lộ diện. Cụ thể, sau tiếng còi khai cuộc, Bồ Đào Nha lập tức thể hiện sức mạnh bằng những pha hãm thành liên tục và khép lại hiệp một với lợi thế dẫn bàn nhờ pha lập của Diana Gomes ở phút 22.

Huỳnh Như chính là tấm gương cho các cầu thủ nữ noi theo. Ảnh: Zing
Huỳnh Như chính là tấm gương cho các cầu thủ nữ noi theo. Ảnh: Zing

Sang hiệp hai, Bồ Đào Nha tiếp tục lấn át các cô gái đến từ châu Phi nhưng tấn công nhiều không ghi được bàn thắng họ phải trả giá ở phút 89 khi Cameroon bất ngờ có bàn gỡ hòa của Nchout. Tưởng chừng trận đấu sẽ bước vào hiệp phụ thì đến phút 90+4, Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt đền khi bóng chạm tay hậu vệ Cameroon, trên chấm 11m, Costa không mắc bất kì sai lầm nào, ấn định chiến thắng 2-1.

Như vậy, Bồ Đào Nha được xếp vào bảng E cùng với Việt Nam, đương kim vô địch Mỹ và đương kim á quân Hà Lan. Theo lịch thi đấu Việt Nam lần lượt gặp Mỹ (22-7), Bồ Đào Nha (27-7) và Hà Lan (1-8).

Trong khi đó, tối 25/2 Huỳnh Như có mặt tại TPHCM tham dự buổi lễ trao giải Quả Bóng Vàng Việt Nam năm 2022 và nhiều khả năng, cô sẽ có lần thứ 5 bước lên mục cao nhất. Ít ngày sau, Huỳnh Như trở lại Bồ Đào Nha cùng Lank chuẩn bị cho trận gặp SC Braga ngày 5/3.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news