Tin mới

HLV Miura đối mặt với "núi" khó khăn trước trận gặp Iraq

Thứ bảy, 03/10/2015, 11:58 (GMT+7)

HLV Miura đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị cho trận tiếp đón Iraq trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 vào ngày 8/10 tới. 

HLV Miura đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc chuẩn bị cho trận tiếp đón Iraq trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2018 vào ngày 8/10 tới. 

Để chuẩn bị cho 2 trận đấu vòng loại World Cup 2018 khu vực châu Á gặp Iraq và Thái Lan, ĐT Việt Nam đã tập trung trở lại từ cuối tháng 9. Sau gần 1 tuần luyện tập, đoàn quân của HLV Miura đang đối mặt với những khó khăn nhất định. Trước tiên là về sân bãi.

Huy Toàn gặp chấn thương trong buổi tập chiều ngày 2/3

Sau nhiều lần chê bai sân tập của VFF không đạt tiêu chuẩn và dễ khiến cho cầu thủ chấn thương, nhà cầm quân người Nhật Bản đã quyết định cho các học trò lặn lội quãng đường dài 40 km hằng ngày lên trung tâm thể dục thể thao của Viettel để tập luyện. Tại đây, cơ sở vật chất khiến cho HLV Miura phần nào đó yên tâm cho các học trò tập luyện. 

Tuy nhiên, do quãng đường di chuyển dài nên phần nào cũng ảnh hưởng đến quá trình tập luyện cũng như sinh hoạt của các tuyển thủ. Bên cạnh đó, việc không tìm được "quân xanh" để thi đấu cọ xát cũng là một thử thách lớn đối với ĐT Việt Nam trong quá trình chuẩn bị đối đầu với những đối thủ mạnh như Iraq và Thái Lan. 

Trước đó, VFF đã chốt kế hoạch giao hữu với ĐT Philippines vào ngày 3/10, nhưng kế hoạch đã bị đổ bể khi phía nước bạn không gom đủ quân để đá với ĐT Việt Nam. Điều này khiến cho HLV Miura rơi vào thế khó và buộc phải tự xoay sở bằng những trận đấu nội bộ. VFF từng kiếm "quân xanh" trong nước nhưng sau khi V-League 2015 kết thúc, các đội bóng đều cho cầu thủ "xả trại" nên khó tìm được đội để đá tập. 

Khó khăn về mặt lực lượng, ĐT Việt Nam đã phải nói lời chia tay 4 cầu thủ kể từ ngày tập luyện do chấn thương. Mặc dù đã có những phương án bổ sung nhưng vẫn khiến cho HLV Miura gặp khó khăn nhất định. Sự thiếu vắng Vũ Minh Tuấn là điều đáng tiếc nhất đối nhà cầm quân người Nhật Bản, bởi đội trưởng của Than Quảng Ninh từng được ông Miura đánh giá cao và bầu chọn Quả bóng vàng cho cầu thủ này. 

HLV Miura đang đối mặt với rất nhiều khó khăn

Bên cạnh đó, những gương mặt được đánh giá cao như Văn Biển, Thanh Hào đều phải nói lời chia tay sớm. Và những gương mặt thay thế là Đặng Văn Robert và Tiến Duy mới lần đầu lên tuyển và liệu có nhận được sự tin tưởng của HLV Miura hay không vẫn cần thời gian kiểm chứng. Sau trận đấu tập nội bộ chiều ngày 2/10, ĐT Việt Nam tiếp tục đón nhận những thông tin không vui khi nhiều cầu thủ gặp phải chấn thương. 

Ngoài Phi Sơn chưa thể tập luyện cùng toàn đội thì hậu vệ Xuân Thành hiện đang bị ốm chưa đủ thể lực để tập luyện. Trong buổi tập chiều qua, Thành Lương và Huy Toàn đã gặp phải chấn thương và cần sự can thiệp của bác sĩ. Trong đó, Huy Toàn bị đau phần bắp đùi khiến cho HLV Miura không khỏi lo lắng. 

Thời gian chuẩn bị cho trận gặp Iraq không còn nhiều, vì thế HLV Miura đang phải chạy đua để có thể vượt qua những khó khăn để có được đội hình tối ưu nhất trong trận đấu diễn ra ngày 8/10. Ngày 3/10, HLV Miura cho toàn đội "xả trại" nghỉ ngơi và sẽ quay trở lại tập 2 buổi/ngày từ ngày 4/10.

Văn Vi

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: hlv miura Huy Toàn