Tin mới

HLV Park Hang-seo muốn đội tuyển Việt Nam tạo bất ngờ tại vòng loại World Cup 2022

Thứ hai, 25/02/2019, 20:42 (GMT+7)

HLV Park Hang-seo khẳng định ông không phải muốn trốn tránh trách nhiệm tại SEA Games 30 mà ông sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho mục tiêu lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo khẳng định ông không phải muốn trốn tránh trách nhiệm tại SEA Games 30 mà ông sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho mục tiêu lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam.

Theo tin tức từ Lao Động, vào tháng 11, đội tuyển Việt Nam sẽ bước vào sân chơi lớn nhất trong năm 2019 là vòng loại World Cup 2022. HLV Park Hang-seo cho rằng hiệu quả sẽ không cao nếu ông đảm nhận cùng lúc hai đội tuyển.

Chiến lược gia Hàn Quốc vì vậy đã đề nghị lên Liên đoàn bóng đá Việt Nam cho phép ông cầm ĐTQG, còn U22 giao cho trợ lý Lee Young-jin.

Theo đó, VFF vừa quyết định bổ nhiệm trợ lý Lee Young Jin của HLV Park Hang Seo chính thức dẫn dắt đội tuyển U23 Việt Nam tham dự SEA Games 2019 tại Phiippines.

HLV Park Hang Seo đặt niềm tin vào trợ lý Lee Young Jin sẽ hoàn thành nhiệm vụ ở đội U23 Việt Nam. Ảnh internet

Chia sẻ với PV VNExpress, nhà cầm quân người Hàn Quốc khẳng định: "Vòng loại World Cup 2022 và SEA Games 2019 diễn ra quá sát nhau. Tôi ước thân xác này có thể phân làm đôi để cùng lúc nắm hai đội."

"Xin khẳng định, tôi không trốn tránh bất cứ giải nào của bóng đá Việt Nam. Tôi được người hâm mộ Việt Nam tin yêu và cổ vũ, tôi sẽ không đời nào chối bỏ trách nhiệm của mình. Tôi để trợ lý Lee nắm đội U22 dự SEA Games là bởi muốn cùng đội tuyển Việt Nam có thể làm điều gì đó lớn lao tại vòng loại World Cup", HLV người Hàn Quốc cho biết thêm.

Ngoài ra, thầy Park sẽ chỉ làm giám đốc kỹ thuật cho đội U22. Ông sẽ tập trung toàn bộ sức lực cho mục tiêu lọt vào vòng loại cuối World Cup 2022 cùng tuyển Việt Nam.

Được biết, trong chiến lược của ông Park và các cộng sự, tháng 11 là thời điểm quan trọng nhất của năm 2019 do cùng có SEA Games và vòng loại World Cup. Để thầy Park có thêm thời gian tập trung cho đội tuyển, VFF sẽ đưa thêm một HLV Hàn Quốc sang Việt Nam hỗ trợ đội U22 thời gian này.

Trước mắt, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc và trợ lý thân cận vẫn sẽ sát cánh ở vòng loại U23 châu Á 2020 tổ chức cuối tháng 3 tại Hà Nội. Tương tự ở vòng loại World Cup 2022, ông Lee Young Jin vẫn sẽ là trợ lý số 1 của HLV Park Hang Seo.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news