Tin mới

Xác định đội bóng cuối cùng góp mặt tại VCK World Cup 2022

Thứ tư, 15/06/2022, 08:34 (GMT+7)

Với thắng lợi sát nút 1-0 trước New Zealand vào rạng sáng nay, Costa Rica đã là đội bóng cuối cùng góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh được tổ chức tại Qatar vào cuối năm nay.

Vào rạng sáng nay (15/6), Costa Rica đã xuất sắc đánh bại đại diện đến từ châu Đại Dương - New Zealand với tỷ số tối thiểu 1-0 để giành chiếc vé dự VCK World Cup 2022.

Trận chung kết play-off liên lục địa trên sân Ahmed bin Ali đã diễn ra kịch tính ngay từ những phút đầu tiên. Sự thiếu tập trung trong những phút đầu đã khiến New Zealand phải trả giá. Jewison Bennette đột phá bên cánh trái rồi căng ngang để Joel Campbell dứt điểm hiểm hóc vào góc xa, hạ gục thủ môn Oliver Sail. 

Costa Rica vươn lên dẫn bàn từ sớm. Ảnh: Internet
Costa Rica vươn lên dẫn bàn từ sớm. Ảnh: Internet

Sau bàn thua, New Zealand cố gắng đẩy cao tốc độ trận đấu, tuy nhiên, họ đã không thể nào xuyên thủng mành lưới của đại diện đến từ Bắc Mỹ.

Đặc biệt khi trong khung gỗ của Costa Rica lúc này là một Kaylor Navas với tài năng, đồng thời có thừa kinh nghiệm và bản lĩnh ở những trận cầu lớn. Hơn nữa, anh từng 4 lần giành Champions League cùng Real Madrid.

Sau bàn thua, New Zealand cố gắng đẩy cao đội hình nhưng chỉ có thể tìm kiếm cơ hội từ những quả tạt hướng đến cái đầu của Chris Wood. Phút 39, tiền đạo thuộc biên chế Newcastle chứng tỏ giá trị bằng pha chọn vị trí, dứt điểm tung lưới Keylor Navas. Tuy nhiên, VAR đã từ chối bàn thắng của anh và cho rằng, trước đó Matthew Garbett đã phạm lỗi.

Bất lợi về mặt tỷ số, Costa Rica còn bất lợi cả về quân số ở trên sân, với chiếc thẻ đỏ của cầu thủ vào sân thay người Kosta Barbarouses ở phút 60. 

Costa Rica là đội bóng cuối cùng góp mặt tại VCK World Cup 2022. Ảnh: Internet
Costa Rica là đội bóng cuối cùng góp mặt tại VCK World Cup 2022. Ảnh: Internet

Sự quyết tâm của 10 cầu thủ New Zealand đẩy Costa Rica về sâu phần sân đối diện. Họ có hai cơ hội ngon ăn ở phút 77 và 84. Dù vậy, đẳng cấp của thủ thành Keylor Navas và những tình huống câu giờ hợp lý giúp đại diện CONCACAF bảo toàn mành lưới.

Đại diện đến từ Châu Đại Dương vẫn chấp nhận thất bại 0-1 và nhìn Costa Rica giành chiếc vé cuối cùng đến Qatar vào cuối năm nay. Ở World Cup 2022, Costa Rica vào bảng đấu khó cùng tuyển Tây Ban Nha, Đức và Nhật Bản.

Như vậy, đã xác định được đầy đủ 32 cái tên sẽ tham dự VCK World Cup 2022 năm nay. Trước đó, đại diện của châu Á là Australia cũng giành tấm vé đến ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh sau chiến thắng kịch tính trên chấm 11m trước Peru.

>>Xem thêm: Australia giành vé đến Qatar, bóng đá châu Á lập kỷ lục tại VCK World Cup 2022 

32 đội bóng góp mặt tại VCK World Cup 2022. Ảnh: Internet
32 đội bóng góp mặt tại VCK World Cup 2022. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news