Tin mới

Australia giành vé đến Qatar, bóng đá châu Á lập kỷ lục tại VCK World Cup 2022

Thứ ba, 14/06/2022, 08:54 (GMT+7)

Sáng ngày 14/6, Australia đã đánh bại Peru 5-4 ở loạt luân lưu để giành vé đến Qatar vào cuối năm nay. Đồng thời, thiết lập kỷ lục mới cho bóng đá châu Á tại một VCK World Cup.

Australia bước vào trận play off liên lục địa với đại diện Nam Mỹ - Peru nhằm cạnh tranh tấm vé đến VCK World Cup 2022 tại Qatar. Hiểu rõ tính chất quan trọng của cuộc đối đầu này, cả 2 đội đều chủ động nhập cuộc chậm rãi và rất thận trọng.

Điều này được duy trì trong phần lớn thời gian của trận đấu và kết thúc 90 phút thi đấu chính thức, không có bất cứ bàn thắng nào được ghi. Australia và Peru bước vào hiệp phụ. Tại đây cũng không có đột biến nào được tạo ra khi phòng ngự vẫn là ưu tiên hàng đầu của 2 đội và không ai muốn mạo hiểm.

Australia cùng Peru chơi cẩn trọng và kín kẽ trong 120 phút thi đấu. Ảnh: Internet
Australia cùng Peru chơi cẩn trọng và kín kẽ trong 120 phút thi đấu. Ảnh: Internet

Tỷ số 0-0 được duy trì cho đến hết 90 phút. Hai đội bước vào hiệp phụ, Australia tiếp tục lùi đội hình để phòng ngự, trong khi Peru cũng thiếu ý tưởng tấn công. Khi bước vào loạt luân lưu, sự điều chỉnh táo bạo nhưng đầy chính xác của HLV Arnold đã mang đến niềm vui cho người hâm mộ bóng đá xứ sở chuột túi.

Trước khi thời gian hiệp phụ khép lại, Australlia có sự thay đổi người vô cùng quan trọng. Phút 120+1, HLV Graham Arnold rút Matthew Ryan, thủ môn có kinh nghiệm tại Premier League ra nghỉ để nhường chỗ cho Andrew Redmayne, người đang khoác áo Sydney FC để chuẩn bị cho loạt luân lưu.

Sự thay đổi người này được cho là có tính toán từ trước khi trong màu áo CLB Sydney, thủ thành 33 tuổi có tỷ lệ cản phá thành công phạt đền cực kỳ ấn tượng.

Thủ thành Redmayne bên phía Australia liên tiếp có những hành động gây áp lực cho đối phương, sử dụng "tâm lý chiến" trước Peru. Anh thường xuyên "nhảy nhót" trước khung thành và buông lời khiêu khích nhằm làm phân tâm người thực hiện cú sút. Điều này đã thực sự hiệu quả khi ở loạt sút thứ 6, anh cản phá thành công cú đá của Alex Valera.

Thủ thành Redmayne trở thành người hùng của Australia. Ảnh: Internet
Thủ thành Redmayne trở thành người hùng của Australia. Ảnh: Internet

Peru chỉ còn biết tự trách, bởi họ đã nắm lợi thế ở loạt luân lưu, khi Martin Boyle sút hỏng ở ngay lượt đầu. Tuy nhiên, tỷ số cân bằng trở lại ở lượt thứ 3, khi Luis Advincula đá trúng cột. 

Chung cuộc "Socceroos" giành chiến thắng trên loạt luân lưu với tỷ số 5-4 qua đó chính thức đoạt tấm vé thứ 31 tham dự World Cup 2022.

Tại World Cup 2022, Australia sẽ nằm ở bảng D cùng Pháp, Đan Mạch và Tunisia. Tấm vé cuối cùng dự World Cup sẽ được xác định sau cặp đấu giữa New Zealand vs Costa Rica. Một điều rất tự hào khi châu Á góp mặt đến 6 đại diện: Iran, Hàn Quốc, Nhật Bản, Saudi Arabia, Australia và chủ nhà Qatar

Australia là đại diện thứ 6 của châu Á góp mặt tại VCK World Cup 2022. Ảnh: Internet
Australia là đại diện thứ 6 của châu Á góp mặt tại VCK World Cup 2022. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news