Tin mới

HLV Park Hang-seo nuôi tham vọng xưng vương tại châu Á cùng đội tuyển Việt Nam

Thứ bảy, 22/12/2018, 08:41 (GMT+7)

Tại buổi lễ tuyên dương Đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ về một kế hoạch đầy tham vọng cùng bóng đá Việt Nam, trong đó, đích đến chính là ngôi vô địch Châu Á.

Tại buổi lễ tuyên dương Đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang-seo đã chia sẻ về một kế hoạch đầy tham vọng cùng bóng đá Việt Nam, trong đó, đích đến chính là ngôi vô địch Châu Á.

Trong bài phát biểu tại trụ sở Chính phủ vào chiều nay (21/12), HLV Park Hang-seo gây bất ngờ khi chia sẻ về mục tiêu cao hơn rất nhiều so với kỳ vọng của những người yêu bóng đá tại Việt Nam: "Tôi và đội tuyển Việt Nam sẽ hướng tới mục tiêu cao hơn là vô địch châu Á. Tôi và các cầu thủ sẽ nỗ lực để đạt được mục tiêu này".

HLV Park Hang-seo phát biểu trong buổi lễ tuyên dương. Ảnh: Anh Hiếu

Năm 2018, HLV Park Hang-seo đã mang đến cho bóng đá Việt Nam nhiều kỳ tích, từ HCB U23 Châu Á, hạng 4 ASIAD cho đến vô địch AFF Cup 2018. Sắp tới, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tham dự VCK Asian Cup 2019. Đây là lần thứ hai trong lịch sử bóng đá Việt Nam góp mặt ở sân chơi này. Chính vì vậy, HLV Park Hang-seo rất khao khát cùng đội tuyển Việt Nam làm nên thêm một mốc son mới.

Trong quá khứ, thành tích tốt nhất của đội tuyển Việt Nam tại Asian Cup là lọt vào tứ kết năm 2007. Chắc chắn thử thách của thầy trò HLV Park Hang-seo tại Asian Cup 2019 là không hề dễ dàng khi đối thủ là những đội bóng hàng đầu châu Á và từng tham dự các VCK World Cup.

Cũng tại buổi lễ biểu dương chức vô địch AFF Cup 2018 của đội tuyển Việt Nam tại trụ sở Chính phủ, HLV Park Hang-seo chia sẻ: "Chiến thắng này có sự đóng góp của các cổ động viên và của nhân dân Việt Nam, đó là nguyên nhân chính nhất để làm nên thành tích này. Do đó, chiến thắng này không chỉ của riêng đội tuyển, mà đây là chiến thắng của toàn thể người dân Việt Nam. Trên sân bóng, các tuyển thủ thi đấu cũng vì điều này".

HLV trưởng đội tuyển Việt Nam cũng khẳng định tầm quan trọng của thành tích mà toàn đội đã làm được: "Đội tuyển đã vô địch và ở vị trí cao nhất khu vực Đông Nam Á, nhưng để giữ vững vị trí này là một điều vô cùng quan trọng".

HLV Park Hang-seo nhận Huân chương Hữu nghị từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Ảnh: Anh Hiếu

Trước đó. ngay sau chiến thắng của ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018, tổng thống Hàn Quốc đã có thư chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Điều này cho thấy, bóng đá đã mang lại tình cảm gắn bó giữa hai dân tộc Việt Nam và Hàn Quốc.

Ở lễ biểu dương, Thủ tướng đã trao tặng Huân chương Lao động hạng Nhất cho tập thể đội tuyển Việt Nam; Huân chương Hữu nghị cho HLV Park Hang-seo; Huân chương Lao động hạng Nhì cho tiền vệ Nguyễn Quang Hải. Bên cạnh đó ,15 thành viên của Đội tuyển Bóng đá nam quốc gia nhận Huân chương Lao động hạng Ba. Các trợ lý, cán bộ của đội tuyển nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

Tại Asian Cup 2019, Đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D với Iran, Iraq và Yemen. Hiện tại, thầy trò HLV Park Hang-seo đang tập luyện trong nước. Đến ngày 27/12, cả đội lên sẽ đường sang Qatar tập huấn. Ngày 4/1, đội di chuyển sang UAE và chuẩn bị cho trận ra quân gặp Iraq vào tối 8/1.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news