Tin mới

HLV Philippe Troussier chính thức loại 13 cầu thủ U23 Việt Nam

Thứ ba, 07/03/2023, 15:27 (GMT+7)

Sau buổi tập sáng nay (7/3), Chiến lược gia người Pháp đưa ra quyết định danh sách rút gọn đợt 1 của ĐT U23 Việt Nam để bước vào giai đoạn tập huấn tiếp theo.

Theo đó, những cầu thủ U23 Việt Nam phải nói lời tạm biệt với các đồng đội trong đợt thanh lọc đầu tiên gồm: thủ môn Nguyễn Duy Dũng, hậu vệ Lê Văn Thành, Phan Du Học, Nguyễn Hữu Thực, tiền vệ Ngô Đức Hoàng, Huỳnh Công Đến, Đặng Quang Tú, Bùi Ngọc Long, Nguyễn Anh Tú, Nguyễn Văn Tùng, Nguyễn Thanh Khôi, tiền đạo Tẩy Văn Toàn, Ngô Văn Lương.

HLV Troussier thanh lọc đợt đầu tiên của U23 Việt Nam và chỉ còn 28 cầu thủ. Ảnh VFF
HLV Troussier thanh lọc đợt đầu tiên của U23 Việt Nam và chỉ còn 28 cầu thủ. Ảnh VFF

Sau tuần tập luyện đầu tiên, HLV Troussier quyết định loại những cầu thủ không phù cũng như chưa thể hiện được năng lực của mình, mặt khác cũng có một số cầu thủ được CLB chủ quản gọi về tập trung chuẩn bị cho mùa giải mới. Như vậy từ danh sách tập ban đầu 41 thành viên, hiện tại quân số của U23 Việt Nam chỉ còn 28 cầu thủ trong đó có 4 thủ môn.

Theo kế hoạch, giai đoạn 2, U23 Việt Nam tập trung cùng thời điểm với ĐTQG từ 8/3 đến 12/3, đây là thời điểm HLV Troussier truyền tải lối chơi, đấu pháp áp dụng cho đội tuyển đồng thời tiếp tục sàn lọc cho danh sách rút gọn sắp tới. Hơn nữa, U23 và ĐTQG cũng sẽ có những buổi đá tập nội bộ nhằm phục vụ công tác chuyên môn.

Danh sách cụ thể. Ảnh VFF
Danh sách cụ thể. Ảnh VFF

Giai đoạn 3, U23 Việt Nam hội quân từ 12/3 đến 17/3, đợt này danh sách chỉ còn 24 cầu thủ và 3 thủ môn. Với lực lượng gần như dự các giải sắp tới, U23 Việt Nam dự kiến được tập huấn theo giáo án chuyên sâu và sẽ có 1 đến 2 trận giao hữu với các câu lạc bộ mạnh tại V.League.

Giai đoạn 4 cũng là khoảng thời gian tập trung cuối cùng trong tháng 3/2023. Lần hội quân này kéo dài 12 ngày từ 18/3 đến 29/3, lực lượng với các cầu thủ được định hình cho SEA Games 32 . Dự kiến, U23 Việt Nam sẽ có chuyến tập huấn và thi đấu tại UAE với nhiều đối thủ chất lượng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news