Tin mới

HLV Polking ở lại Thái Lan, từ chối CLB Công an Hà Nội

Thứ sáu, 21/04/2023, 10:37 (GMT+7)

Sau cuộc họp với Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT), HLV Mano Polking đồng ý tiếp tục gắn bó với đội tuyển nước này.

Theo nguồn tin từ VnExpress, Polking có cuộc họp với Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT) Somyot Poompanmoung lúc 14h chiều 20/4. Tại đây, Polking đề bạt khả năng trở lại V.League và mong muốn thanh lý sớm hợp đồng. Tuy nhiên, sau 2 tiếng rưỡi thảo luận, nhà cầm quân mang hai dòng máu Đức - Brazil đã được Chủ tịch Somyot thuyết phục ở lại hoàn thành nốt bản giao kèo đã ký trước đó đến hết năm 2023. Nhưng hiện vẫn chưa rõ Polking có được gia hạn để dẫn dắt Thái Lan ở vòng chung kết Asian Cup 2023 - diễn ra đầu năm 2024 hay không.

Tương lai của Polking là chủ đề nóng trong thời gian gần đây. Ảnh: Thanh Niên
Tương lai của Polking là chủ đề nóng trong thời gian gần đây. Ảnh: Thanh Niên

Được biết, FAT đang gặp khó khăn tài chính cộng với việc chủ tịch Somyot sắp hết nhiệm kỳ nên việc gia hạn hợp đồng với Polking bị trì hoãn. Trong khi đó, HLV trưởng đội tuyển Thái Lan được cho là đang nhận lương từ tỷ phú Madam Pang và bà đang có ý định đưa Polking về dẫn dẫn CLB mà mình sở hữu - Port FC.

Đầu năm 2021, Polking nhậm chức HLV trưởng TPHCM với tham vọng đưa đội bóng tham gia cuộc đua vô địch V.League nhưng chỉ sau một khoảng thời gian, cả hai quyết định đường ai nấy đi vì CLB đối diện nguy cơ xuống hạng. Polking sau đó được FAT mời làm thuyền trưởng Thái Lan thay Akira Nishino. Tính đến nay, nhà cầm quân 47 tuổi giúp Thái Lan vô địch AFF Cup 2020 và 2022, giúp U23 Thái Lan giành HCB SEA Games 31.

Polking vẫn tiếp tục dẫn dắt ĐT Thái Lan. Ảnh: Internet
Polking vẫn tiếp tục dẫn dắt ĐT Thái Lan. Ảnh: Internet

Trong khi đó, để mở đường đón Polking trở về V.League, CLB Công an Hà Nội đã chuẩn bị sẵn hợp đồng 3 năm và thanh lý 4 trợ lý. Tại vòng 7 V.League, HLV Foiani cũng vắng mặt trên ghế chỉ đạo với "lý do sức khỏe" và trợ lý HLV Flavio Cruz là người thay thế.

Ngoài Polking, CLB Công an Hà Nội cũng nhắm 2 cái tên nổi tiếng khác cho 2 vị trí quan trọng tại đội bóng là HLV Park Hang-seo và HLV Lee Young-jin. Trong khi cựu HLV tuyển Việt Nam được mời làm Giám đốc kỹ thuật thì người trợ lý thân tín nắm chức HLV trưởng đội bóng ngành công an.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news