Tin mới

HLV Toshiya Miura hé lộ về 'sản phẩm xuất chúng nhất' để lại cho bóng đá Việt Nam

Thứ hai, 13/04/2020, 19:33 (GMT+7)

Trong buổi trả lời phỏng vấn mới đây, cựu HLV ĐT Việt Nam, Toshiya Miura đã nhận định trung vệ Đỗ Duy Mạnh chính là 'di sản' lớn nhất mà ông để lại được cho bóng đá Việt Nam.

Mới đây, HLV Toshiya Miura đã có buổi phỏng vấn với VnExpress về quãng thời gian ông cầm quân tại ĐTQG Việt Nam. Vị chiến lược gia người Nhật Bản nhận định trung vệ Đỗ Duy Mạnh chính là "sản phẩm xuất chúng nhất" dưới thời ông dẫn dắt.

Duy Mạnh được ông Miura phát hiện từ một giải trẻ và sau đó gọi lên ĐTQG. Thời điểm đó. HLV Nhật Bản cho biết ông đã nhận được lời cảnh báo sẽ làm mất niềm tin nếu Đỗ Duy Mạnh không tỏa sáng như kỳ vọng.

HLV Miura thời còn dẫn dắt ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Ban đầu, Duy Mạnh chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự. Hậu vệ của CLB Hà Nội được HLV Miura đánh giá rất cao bởi sự toàn diện. Ông nhận xét Duy Mạnh là mẫu cầu thủ tài năng và đa năng, hội tụ đầy đủ các kỹ năng phòng ngự và tấn công.

Nhà vô địch AFF Cup 2018 có khả năng chuyền xa tốt và tranh chấp tay đôi rất quyết liệt. Tuy nhiên Duy Mạnh lại gặp phải điểm yếu về chiều cao và sẽ gặp rắc rối nếu phải 1 đấu 1 thường xuyên.

Theo ông Miura, Duy Mạnh sẽ phát huy tối đa khả năng khi chơi tiền vệ phòng ngự với sự năng nổ, thu hồi bóng tốt và tạo đột biến cao bằng những đường chuyền dài.

"Duy Mạnh khiến tôi nhớ rằng, ít ra mình cũng đã để lại cho bóng đá Việt Nam cái gì đó", ông Miura kết luận.

Duy Mạnh là phát hiện khiến ông thầy người Nhật Bản tự hào nhất. Ảnh: Internet

Dưới thời HLV Park Hang Seo, Duy Mạnh được chơi ở vị trí trung vệ và đã tỏa sáng rực rỡ. Anh là cầu thủ không thể thay thế từ chiến dịch U23 châu Á cho đến AFF Cup 2018. Hiện Duy Mạnh vẫn đang phải điều trị chấn thương đứt dây chằng chéo và chỉ có thể trở lại vào thời điểm cuối năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news