Tin mới

HLV U23 Thái Lan muốn 'đối đầu' U23 Việt Nam tại Doha Cup 2023

Thứ tư, 22/03/2023, 18:25 (GMT+7)

HLV Issara Sritaro có những chia sẻ đáng chú ý trước thềm giải đấu giao hữu quốc tế Doha Cup 2023 diễn ra tại Qatar.

Doha Cup 2023 sẽ khởi tranh vào rạng sáng mai 23/3 theo giờ Việt Nam, giải đấu có sự tham dự của 10 đội tuyển U23 gồm: Việt Nam, Thái Lan, Iraq, UAE, Kuwait, Kyrgyzstan, Oman, Saudi Arabia, Hàn Quốc và chủ nhà Qatar. Theo thể thức thi đấu, các đội chia cặp đá 2 trận vòng bảng, sau đó phân hạng dựa trên thành tích để xếp cặp đấu ở lượt trận cuối cùng.

Chia sẻ trong buổi họp báo trước trận ra quân gặp Saudi Arabia, HLV Issara Sritaro của tuyển Thái Lan hy vọng có cơ hội đấu U23 Việt Nam, ông nói: "Chất lượng của Doha Cup rất cao, chúng tôi không muốn chỉ thi đấu 3 trận mà muốn đối đầu với tất cả các đối thủ ở giải này, tất nhiên rồi trong đó có U23 Việt Nam. Dù vậy, tôi hiểu thể thức thi đấu, việc được thi đấu 3 trận cũng đã là rất tốt với các cầu thủ trẻ của Thái Lan, từ những lần cọ xát thế này các cầu thủ sẽ tiến bộ vượt bậc".

HLV U23 Thái Lan không ngại đối đầu U23 Việt Nam. Ảnh: FAT
HLV U23 Thái Lan không ngại đối đầu U23 Việt Nam. Ảnh: FAT

Trên lý thuyết, U23 Thái Lan hoàn toàn có thể đụng độ U23 Việt Nam khi các cặp đấu ở lượt trận cuối chỉ được xác định khi lượt thi đấu thứ hai kết thúc. Trước đó, Sritaro tiết lộ 80-90% lực lượng của U23 Thái Lan dự Doha Cup năm nay là thành phần chính của đội bóng đá nam Thái Lan dự SEA Games 32 vào cuối tháng 4 ở Campuchia.

Về phía U23 Việt Nam, toàn đội có buổi tập cuối cùng vào tối 21/3 trước khi bước vào trận đấu đầu tiên gặp U23 Iraq, trước khi khép lại buổi tập, HLV Troussier dành ít phút động viên các học trò, nhắc nhở toàn đội về mục tiêu đặt ra tại giải đấu này không phải là kết quả thắng thua mà điều quan trọng là những trải nghiệm và sự thể hiện năng lực của các cầu thủ, từ đó có sự điều chỉnh và cải thiện nhằm hướng tới các giải đấu chính thức sắp tới, trong đó trước mắt là SEA Games 32.

“Chúng ta mới chỉ đang ở giai đoạn bắt đầu nên không thể đòi hỏi một sự hoàn hảo. Nhưng tôi luôn mong đợi ở các bạn một tâm thế sẵn sàng: Sẵn sàng ra sân thể hiện khả năng, sẵn sàng cho mọi tình huống có thể xảy ra, thậm chí sẵn sàng chơi ở cả các vị trí mà mình không quen thuộc”, nhà cầm quân người Pháp nhấn mạnh.

U23 Việt Nam có cơ hội gặp U23 Thái Lan. Ảnh: Internet
U23 Việt Nam có cơ hội gặp U23 Thái Lan. Ảnh: Internet

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Iraq diễn ra vào 22h45 giờ địa phương ngày 22/3 (2h45 ngày 23/3 giờ Việt Nam). Các học trò của HLV Troussier sẽ ra sân trong trang phục màu trắng, đội bạn mặc trang phục màu xanh lá cây. Đây là giải đấu giao hữu nên BTC tạo điều kiện cho các đội được quyền thay thế 6 cầu thủ trong trận đấu. HLV Troussier cho biết, ông sẽ tận dụng tối đa quyền thay người để trao cơ hội được ra sân thi đấu cho các cầu thủ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news