Tin mới

HLV Van Gaal quyết định trao băng đội trưởng M.U cho Rooney

Thứ tư, 06/08/2014, 09:55 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cuối cùng, HLV Louis van Gaal khẳng định, ông sẽ để tiền đạo Wayne Rooney mang băng đội trưởng của M.U, thay vì cậu học trò đồng hương Van Persie.

(Tinmoi.vn) Cuối cùng, HLV Louis van Gaal khẳng định, ông sẽ để tiền đạo Wayne Rooney mang băng đội trưởng của M.U, thay vì cậu học trò đồng hương Van Persie.

 

Không lâu sau khi cùng các học trò đăng quang International Champions Cup (ICC 2014) trong chuyến du đấu trên đất Mỹ, HLV Louis van Gaal đã chính thức lên tiếng xác nhận về người sẽ mang băng đội trưởng của M.U mùa tới. 

Theo đó, nhà cầm quân người Hà Lan sẽ chọn tiền đạo Wayne Rooney đảm trách cương vị này.

HLV Van Gaal khẳng định, Rooney sẽ mang băng thủ quân M.U. Ảnh: Getty Images.

HLV Van Gaal cho biết: “Tôi nghĩ bạn có thể đoán được sự lựa chọn của tôi khi M.U là đội bóng mang trong mình niềm tự hào của người Anh. Tôi luôn tìm kiếm thời cơ thích hợp để trao tấm băng đội trưởng. Hôm nay, Rooney lần đầu giữ chức thủ quân và đã chơi đủ 90 phút. Cậu ấy thi đấu tuyệt vời và xứng đáng là người chiến thắng. Cậu ấy giành danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu nhờ ghi nhiều bàn thắng và các pha kiến tạo. Điều này không giống với khi Messi có được danh hiệu tương tự tại World Cup 2014”.

“Wayne đã có một bàn thắng tuyệt vời trong trận chung kết và tôi tin nó rất quan trọng với cậu ấy. Rooney đã cho thấy kỹ thuật và bản năng săn bàn của mình với một pha chạm bóng đầy nhạy cảm vào góc xa. Đó cũng là một đường chuyền rất tốt của Hernandez – một pha tấn công mẫu mực”, chiến lược gia 62 tuổi chia sẻ thêm với các phóng viên.

Rooney đã biết cách tỏa sáng trong bối cảnh anh cần chứng tỏ bản thân nhất. Xuyên suốt cả giải đấu tập huấn và ICC, Rooney đã ghi tổng cộng 5 bàn thắng và được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất giải. Hơn thế nữa, so với ứng cử viên còn lại cho tấm băng đội trưởng là Robin van Persie, Ro10 còn có thâm niên cống hiến cho M.U lâu hơn và tiếng nói của anh trong phòng thay đồ rõ ràng vẫn có sức nặng hơn hẳn so với người đồng đội.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news