Tin mới

Hòa Bình thực hiện giãn cách xã hội toàn thành phố

Thứ hai, 10/05/2021, 08:15 (GMT+7)

Sau khi ghi nhận 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 tại địa phương, UBND tỉnh Hòa Bình quyết định giãn cách xã hội toàn TP Hòa Bình từ 0h ngày 10/5.

Chiều 9/5, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Hòa Bình đẫ quyết định thực hiện giãn cách xã hội TP Hòa Bình theo Chỉ thị 15 nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Thời gian thực hiện từ 0h ngày 10/5 và tùy theo diễn biến dịch bệnh, tỉnh Hòa Bình sẽ quyết định thời gian kéo dài cụ thể.

Trên địa bàn TP Hoà Bình xác định 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan đến quán cơm Ngọc Bích (Tổ 15, phường Đồng Tiến) gồm 2 BN 3273 và BN 3274. Ảnh: LĐ
Trên địa bàn TP Hoà Bình xác định 2 ca dương tính với SARS-CoV-2, đều liên quan đến quán cơm Ngọc Bích (Tổ 15, phường Đồng Tiến) gồm 2 BN 3273 và BN 3274. Ảnh: LĐ

Thanh phố sẽ dừng các hoạt động hội họp, các sự kiện, nghi lễ tôn giáo tập trung hơn 20 người trong một phòng (ngoại trừ hội nghị tiếp xúc cử tri được thực hiện theo quy định của Ủy ban Bầu cử tỉnh).

Người dân không được tụ tập từ 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; giữ khoảng cách tối thiểu 2m ở nơi công cộng. Việc di chuyển của người dân đến các địa phương khác cũng bị hạn chế.

Lực lượng chức năng tổ chức khoanh vùng phong tỏa. Ảnh: FB
Lực lượng chức năng tổ chức khoanh vùng phong tỏa. Ảnh: FB

Các cơ sở kinh doanh dịch vụ trên địa bàn phải tạm dừng hoạt động, trừ các cơ sở kinh doanh các loại hàng hóa, dịch vụ thiết yếu.

Chủ tịch UBND TP Hòa Bình sẽ xem xét, xử lý trách nhiệm, kỷ luật nghiêm đối với người đứng đầu chính quyền địa phương để xảy ra tụ tập đông người.

Cùng ngày, Công an huyện Gia Lâm, Hà Nội cũng đang phối hợp với các đơn vị liên quan thiết lập các chốt, tổ chức phong tỏa 4 thôn có 4 ca dương tính với SARS-CoV-2 mới được công bố trên địa bàn.

Theo đó, 8 chốt kiểm soát tại các thôn Linh Quy Bắc, Linh Quy Đông, Ngổ Ba và Cây Đề, cùng ở xã Kim Sơn, huyện Gia Lâm, được thiết lập. UBND xã Kim Sơn với khoảng gần 6.000 người thuộc 4 thôn trên cũng bị tạm thời phong tỏa.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Chuyên gia y tế: Yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải xét nghiệm vừa không cần thiết, vừa tốn kém

Liên quan đến việc một số địa phương yêu cầu người dân về quê ăn Tết phải có kết quả xét nghiệm COVID-19, PGS.TS Trần Đắc Phu cho biết, Bộ Y tế quy định không chỉ định xét nghiệm, cách ly không cần thiết mà chỉ xét nghiệm với người có điều tra dịch tễ và chỉ cách ly F1 tại nhà.