Tin mới

Chú rể Bắc Ninh quay xe đúng 'phút 89', ngậm ngùi về Hà Nội cùng cô dâu vì phải cách ly

Chủ nhật, 09/05/2021, 18:37 (GMT+7)

Vừa đón dâu ở Hà Nội và đưa về nhà trai ở Thuận Thành, cả đoàn lập tức phải quay đầu vì huyện Thuận Thành của Bắc Ninh chuẩn bị cách ly vì dịch Covid-19.

Nếu muốn tìm một ví dụ về sự vất vả trong tình yêu, hãy cứ đi hỏi những cặp đôi làm đám cưới trong mùa dịch thì biết! Chỉ còn vài giờ nữa thôi là đến được với nhau, ấy vậy mà nhiều cặp đôi khi thì phải hủy đám cưới, khi thì không vào được nhà nhau chỉ vì địa phương chuẩn bị cách ly phòng chống dịch Covid-19.

Kể từ 14h chiều ngày 9/5, huyện Thuận Thành của tỉnh Bắc Ninh đã chính thức bước vào phong tỏa để phòng chống dịch. Toàn huyện sẽ thực hiện cách ly toàn xã hội theo Chỉ thị 16 với gần 182.000 dân. 

Trước giờ cách ly, rất nhiều các chốt chống dịch đã được các lực lượng chức năng lập ra. Trong dòng người di chuyển vội vã trước giờ phong tỏa, có một đám cưới với nhà trai là người huyện Thuận Thành.

Đoàn rước dâu phải dừng lại khi chuẩn bị bước vào huyện Thuận Thành vì lệnh phong tỏa. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Đoàn rước dâu phải dừng lại khi chuẩn bị bước vào huyện Thuận Thành vì lệnh phong tỏa. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Theo Pháp luật & Bạn đọc, chú rể là người Thuận Thành, vừa đi dón cô dâu trên Hà Nội. Cả đoàn quan viên hai họ đang định về nhà trai để làm lễ đưa dâu thì thông báo cách ly xã hội được đưa ra.

Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Do không kịp về mặt thời gian nên đoàn xe đành quay đầu đúng "phút 89". Nếu cố đi vào, cả cô dâu chú rể lẫn nhà gái đều sẽ phải cách ly nên đành ngậm ngùi quay về Hà Nội.

Cô dâu và chú rể đành quay đầu 'phút 89'. Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Cô dâu và chú rể đành quay đầu "phút 89". Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc
Ảnh: Pháp luật & Bạn đọc

Đây không phải trường hợp duy nhất lỡ dở buổi hôn lễ vì ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước đó vào hồi đầu năm, cặp đôi cô dâu - chú rể tại Quảng Ninh đã có màn đón dâu ngay tại trạm thu phí trước giờ G.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Từ Hải Phòng sang đón dâu, nhà trai đã liệu trước tình hình dịch nên định gộp lễ ăn hỏi và đón dâu vào làm một. Nào ngờ đúng ngày đón dâu, Quảng Ninh lại tiến hành phong tỏa nên được sự đồng ý của hai bên, nhà trai đã đón dâu ngay tại trạm thu phí.

Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Biết là chuyện hôn nhân quan trọng như vậy nhưng vì tình dịch có diễn biến phức tạp nên đành vì sự an toàn chung của cộng đồng nên các cặp đôi cũng đành phải gác lại những đám cưới, đám hỏi để cùng đẩy lùi Covid-19 vậy. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news