Tin mới

Hoa hậu Hoàn vũ gây xôn xao khi chấp nhận các người đẹp đã kết hôn, sinh con dự thi

Thứ bảy, 06/08/2022, 20:41 (GMT+7)

Miss Universe từ năm 2023 sẽ bắt đầu chấp nhận những phụ nữ đã kết hôn hoặc có con tham gia cuộc thi.

Mới đây, chuyên trang sắc đẹp nổi tiếng Missosology tiết lộ trong email gửi các giám đốc quốc gia về quy định tổ chức cuộc thi Hoa hậu Hoàn Vũ lần thứ 72. 

Theo đó, phía Miss Universe cho biết ban tổ chức luôn cố gắng thay đổi theo thời gian để trở thành nơi đại diện và hỗ trợ tốt nhất cho phụ nữ toàn cầu nên từ năm 2023, phụ nữ đã kết hôn cũng như đang mang thai hoặc đã sinh con đều có thể tham gia tranh tài.

“Chúng tôi tin rằng phụ nữ nên có quyền tự quyết định cuộc sống của họ và các quyết định cá nhân của mỗi người không nên là rào cản đối với sự thành công của họ. Số liệu gần đây cũng cho thấy trung bình tuổi kết hôn và mang thai lần đầu của phụ nữ trên thế giới là 21 tuổi”, phía BTC hoa hậu Hoàn vũ tiết lộ.

Harnaaz Kaur Sandhu, người đẹp Ấn Độ 21 tuổi đăng quang Miss Universe 2021.
Harnaaz Kaur Sandhu, người đẹp Ấn Độ 21 tuổi đăng quang Miss Universe 2021.

Thông tin này xuất hiện trên mạng xã hội gây xôn xao. Nhiều ý kiến trái chiều đã xuất hiện bàn luận về vấn đề trên. Một số ý kiến đồng ý thì cho rằng quyết định này đã thực sự quan tâm và tôn trọng tới quyền lợi của phụ nữ trong thời đại mới và giúp nhiều người đã lập gia đình vẫn sẽ có cơ hội tham gia cuộc thi sắc đẹp.

Tuy nhiên, cũng có nhiều ý kiến phản đối cho rằng việc đã kết hôn hay có con có thể sẽ khiến tân hoa hậu không thể hoàn thành nhiệm kỳ của mình một cách trọn vẹn và hiệu quả.

Hiện, tổ chức Hoa hậu Hoàn vũ hiện chưa lên tiếng về thông tin này.

Miss Universe (Hoa hậu Hoàn vũ) cùng với Miss World (Hoa hậu Thế giới) là hai cuộc thi lâu đời và danh giá bậc nhất hành tinh. Hoa hậu Hoàn vũ ra đời năm 1952 do một công ty thời trang ở California (Mỹ) sáng lập. Cuộc thi từng nhiều lần đổi chủ sở hữu trước khi được ông Donald Trump mua lại vào năm 1996 và chuyển trụ sở chính sang New York (Mỹ). Năm 2015, ông Trump bán bản quyền cuộc thi cho công ty quản lý tài năng IMG.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news