Tin mới

Hoa hậu Hoàn vũ tự kiêu bậc nhất lịch sử, chưa thi đã nói mình thắng giờ ra sao?

Thứ tư, 02/08/2023, 06:00 (GMT+7)

Không dành được thiện cảm của những người bạn cùng thi nhưng nàng hậu này đã hoàn thành sứ mệnh giành vương miện của mình.

Năm 2003, Amelia Vega khi ấy 18 tuổi đặt chân đến Panama và bắt đầu sứ mệnh giành danh hiệu Hoa hậu Hoàn Vũ 2003. Cô trở thành hiện tượng của cuộc thi năm đó, giành chiến thắng ngay từ ngày đầu tiên giống như cách mà Catriona Gray đã làm ở Bangkok năm 2018.

Nhan sắc xinh đẹp của Amelia Vega.
Nhan sắc xinh đẹp của Amelia Vega.

Có vẻ như trong đầu Amelia luôn hiện hữu kịch bản: "Tất cả các cô gái đều tranh nhau để trở thành kẻ về nhì sau tôi. Bởi vì tôi sẽ dành vương miện, dù muốn hay không". Và cô ấy đã thể hiện nó bằng hành động. Ngay cả những "ngựa ô" của cuộc thi như Mariangel Ruiz của Venezuela hay Cindy Nell của Nam Phi cũng không thể tranh giành với Amelia. Thậm chí người đẹp được ông Trump yêu thích là Serbia và Montenegro (đại diện cho Serbia và Montenegro) cũng ngậm ngùi về thứ 4 chung cuộc.

Tự tin khi bước vào cuộc thi, Amelia được nhiều người dự đoán cho vương miện Hoa hậu Hoàn vũ 2003.
Tự tin khi bước vào cuộc thi, Amelia được nhiều người dự đoán cho vương miện hoa hậu Hoàn vũ 2003.

Là cơn cuồng phong của Hoa hậu Hoàn vũ 2003, Amelia Vega lại vướng phải loạt tin đồn về thái độ. Theo đó, cô bị nói là một hoa hậu đạo đức giả, thậm chí giám đốc quốc gia đã phải nhắc nhở cô vì thói kiêu căng, độ tự tin tới mức chưa thi đã biết mình giành vương miện. Có tin đồn Amelia đã tuyên bố mình là Hoa hậu Hoàn vũ, mỉa mai các thí sinh Latin khác là nên đi về vì đằng nào người chiến thắng cũng là cô.

Tuy nhiên, Amelia lại không được lòng các thí sinh cùng thi bởi thái độ kiêu căng.
Tuy nhiên, Amelia lại không được lòng các thí sinh cùng thi bởi thái độ kiêu căng.

Trong buổi sơ khảo, trước khi mặc áo tắm, Amelia nói rằng cô ấy béo và điều này làm lung lay sự tự tin của cô. Nhưng khi Hoa hậu Iceland phải hủy thi vì điều kiện thời tiết khiến cô bị mất nước, Amelia lại lan truyền những bình luận khiếm nhã về body của cô. 

Xôn xao hơn, Amelia còn đánh bạn cùng phòng là Hoa hậu Tây Ban Nha vì có thói quen hút thuốc và hay chụp ảnh các thí sinh khác khi mới ngủ dậy. Việc này xảy ra khi Amelia trở thành đối tượng bị Hoa hậu Tây Ban Nha chụp "ảnh dìm".

Hoa hậu Hoàn vũ tự kiêu bậc nhất lịch sử, chưa thi đã nói mình thắng giờ ra sao? - Ảnh 1
 

Lúc Hoa hậu Nam Phi được công bố là á hậu 2, Hoa hậu Hà Lan ở phía sau đã tỏ ra rất sốc vì mọi người nhận ra Amelia rất có thể sẽ giành chiến thắng. Vào thời điểm Amelia đăng quang Hoa hậu Hoàn vũ 2003, chỉ có duy nhất 2 thí sinh chạy lên chúc mừng. Một lúc sau, Hoa hậu Nicaragua đã ngập ngừng bước lên và một số người khác đi theo sự dẫn dắt của cô ấy. Về sau, Hoa hậu Nicaragua nói với báo chí rằng mình làm vậy vì lịch sự chứ không phải thân thiết.

Hoa hậu Hoàn vũ tự kiêu bậc nhất lịch sử, chưa thi đã nói mình thắng giờ ra sao? - Ảnh 2
 

Sau khi chương trình phát sóng trực tiếp kết thúc, Hoa hậu Mỹ và một số thí sinh khác đã nắm tay Á hậu 1 và giơ lên, ám chỉ cô ấy mới là người chiến thắng thực sự. Có thể thấy chiến thắng của Amelia không khiến những bạn cùng thi tâm phục khẩu phục. 

Gia đình hạnh phúc của Amelia và cầu thủ bóng rổ đồng hương Al Horford .
Gia đình hạnh phúc của Amelia và cầu thủ bóng rổ đồng hương Al Horford .

Quá nhiều lùm xùm quanh cuộc thi là vậy nhưng Amelia lại có cuộc sống thành công, viên mãn. Sau khi kết thúc nhiệm kỳ, cô trwor thành người đại diễn cho các nhãn hàng, sau đó lấn sân sang làm ca sĩ, người dẫn chương trình và diễn viên. Cô cũng có 2 cơ sở kinh doanh cửa hàng ở Miami có tên Essence by Amelia Vega.

Về đời tư, nàng hậu tai tiếng kết hôn với cầu thủ bóng rổ Al Horford vào năm 2011 và có 4 nhóc tì vô cùng đáng yêu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news