Tin mới

Hoa khôi Trung Quốc từng "qua tay" Chu Vĩnh Khang?

Thứ hai, 13/04/2015, 15:50 (GMT+7)

Kể từ sau khi bị bắt để điều tra tham nhũng, lối sống trác táng với số nhân tình lên tới hàng chục của cựu Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang liên tục bị phơi bày. Gần đây nhất, "hoa khôi số 1 ngành cảnh sát" cũng bị tiết lộ từng là tình nhân của ông Chu.

Kể từ sau khi bị bắt để điều tra tham nhũng, lối sống trác táng với số nhân tình lên tới hàng chục của cựu Ủy viên Bộ Chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang liên tục bị phơi bày. Gần đây nhất, "hoa khôi số 1 ngành cảnh sát" cũng bị tiết lộ từng là tình nhân của ông Chu.

Kể từ khi cựu Ủy viên Bộ chính trị Trung Quốc Chu Vĩnh Khang "ngã ngựa" hôm 29/7/2014, những thông tin về đời sống trác táng của ông này liên tục bị báo Chí Trung Quốc cũng như quốc tế vạch trần.

Ngày 5/12/2014, "Báo cáo về vụ án Chu Vĩnh Khang vi phạm kỷ luật nghiêm trọng" của Ủy ban kiểm tra kỷ luật Trung ương Trung Quốc (CCDI) cáo buộc ông Chu "thông gian với nhiều phụ nữ và tiến hành các giao dịch quyền - tiền - sắc". Theo giới truyền thông Trung Quốc, không dưới 10 MC, phóng viên của đài CCTV từng “qua tay” cựu trùm an ninh này.

Gần đây, Chu Vĩnh Khang lại bị tố là có quan hệ với "Hoa khôi số 1 ngành cảnh sát Trung Quốc" Vương Phi.

Mối quan hệ giữa Chu Vĩnh Khang và hoa khôi Vương Phi nảy sinh trong giai đoạn 2002 - 2007, khi ông Chu giữ chức vụ Bộ trưởng Công an Trung Quốc. Tuy nhiên, điều đáng sợ là Vương Phi đã nhanh chóng trở thành “người tình chung” của các quan chức. Ông Chu chỉ là một trong... hơn 40 nhân vật mà bà Vương “qua lại”.

 

Mối quan hệ giữa Chu Vĩnh Khang và hoa khôi Vương Phi nảy sinh trong giai đoạn 2002 - 2007, khi ông Chu giữ chức vụ Bộ trưởng Công an Trung Quốc.

Khi đó, Chu Vĩnh Khang từng ra chỉ thị cho Cục chính trị Bộ công an hợp tác với Đài truyền hình Trung ương (CCTV) – nơi từng được báo chí Trung Quốc ví von là “hậu cung” của ông này.

Trong một chương trình phát vào khung giờ vàng ngày mùng 2 Tết, bên cạnh 4 MC nổi tiếng của CCTV thì Vương Phi là MC duy nhất đại diện cho Bộ công an.

Trong vai trò người tình của các tham quan, bà Vương cũng nhúng tay vào nhiều vụ giao dịch tiền - quyền trên quan trường.

Bà Vương đóng vai trò trung gian "bắc cầu quan hệ" cho các "quan lớn" đứng sau nhận hối lộ. Vương Phi còn lợi dụng danh nghĩa "cán bộ lãnh đạo Bộ công an" để ra chỉ thị trái phép cho cấp dưới.

Khi bị các nhà điều tra thẩm vấn, Vương Phi cũng từng thừa nhận có mối quan hệ tình ái với lãnh đạo Bộ Công an ZhengShaoDong.

Truyền thông Trung Quốc nhận định, hầu hết các mối quan hệ tình ái giữa những cô gái trẻ đẹp, ham danh lợi, đầy tham vọng với quan chức tham thường dẫn đến bốn kết quả: bị sát hại để che giấu bí mật; bị lôi kéo vào vòng lao lý, tham nhũng, mua quan bán chức; bị bỏ rơi không thương tiếc; và cuối cùng là sự việc bị đưa ra ánh sang, hạnh phúc gia đình, công danh sự nghiệp đều tan vỡ.

Báo chí nước này cho rằng, trong 30 năm qua, với việc nới lỏng cách Chính sách kinh tế và xã hội, nhiều người giàu có và quyền lực ở Trung Quốc chọn có nhiều nhân tình như một cách thể hiện quyền lực và địa vị.

Người tình của Chu Vĩnh Khang có mặt ở đủ các hệ thống, với ít nhất 29 người từ CCTV cho tới quân đội. Thậm chí, giới truyền thông còn tố con số MC, người mẫu... dính líu đến ông này lên tới khoảng... 400 người.

Chính Giả Hiểu Diệp - vợ hai của ông Chu Vĩnh Khang - cũng từng là một MC công tác trong CCTV và được cho là "món quà" của cựu Thứ trưởng Công an Lý Đông Sinh "biếu" cho ông Chu.

MC CCTV Lưu Phương Phi được cho là sính vào tình tay ba với Chu Vĩnh Khang và Bạc Hy Lai

Ngoài ra còn một số cái tên phải kể đến như: Lý Tiểu Manh, Thẩm Băng, Lưu Phương Phi, Diệp Nghênh Xuân... Trong số đó, đặc biệt phải kể đến Lưu Phương Phi. Người phụ nữ này đã thông qua nhiều mối quan hệ đã trở thành “bạn thân” của Bạc Hy Lai, đồng thời thông qua Bạc tiến tới “quan hệ đặc biệt” với Chu Vĩnh Khang. Lưu Phương Phi từng được làm MC chính trong chương trình Gặp Nhau Cuối Năm của Trung Quốc từ 2006-2008. MC này được đồn đoán vướng vào nghi án tay ba với Chu Vĩnh Khang và Bạc Hy Lai.

 

Yên Yên (tổng hợp)



Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news