Tin mới

Hoa tuyết mai chơi Tết: Cách chọn và cắm loài hoa này bung nở đẹp đúng ngày Tết

Thứ sáu, 14/01/2022, 17:27 (GMT+7)

Tuyết mai là loài hoa được ưa chuộng trang trí Tết trong nhiều năm gần đây. Tuy nhiên cần phải lưu ý về cách chọn và cắm hoa tuyết mai để có được bình hoa đẹp nhất, bung nở trong đúng dịp Tết Nguyên đán.

Trong những năm trở lại đây, bên cạnh những loại hoa truyền thống chơi ngày tết như hoa đào hay hoa mai thì tuyết mai chính là loại hoa sôi động bậc nhất thị trường hoa tết, năm nay cũng không ngoại lệ. Mang vẻ đẹp thanh tao, nhã nhặn nhưng không kém phần hoang dại, những bình hoa tuyết mai cắm chơi tết mang đến không gian sang trọng và không kém phần tinh tế cho căn nhà trong dịp Tết.

Hoa tuyết mai chơi Tết: Cách chọn và cắm loài hoa này bung nở đẹp đúng ngày Tết - Ảnh 1

Tuy nhiên, để chọn hoa tuyết mai chơi Tết được đẹp và lâu thì không phải ai cũng biết. Bình thường, một bình hoa tuyết mai có thể chơi được từ 10 - 14 ngày. Thậm chí nếu biết cách chăm sóc, hoa tuyết mai có thể trưng được đến 20 ngày.

Hoa tuyết mai chơi Tết: Cách chọn và cắm loài hoa này bung nở đẹp đúng ngày Tết - Ảnh 2

Ghi nhớ một số lưu ý sau với cách chọn tuyết mai chơi Tết, bạn sẽ có một bình hoa chơi tết đẹp và được lâu dài:

- Khi chọn tuyết mai chú ý chọn những cành có đầy đủ cả nụ và cả hoa đang nở nhẹ, tránh những cành toàn nụ sẽ lâu nở và ngược lại tránh những cành hoa đã bung nở hết sẽ sớm tàn.

- Chọn những cành tuyết mai có nhiều nụ và hoa mọc đủ từ trên xuống dưới. Nụ và hoa phải tươi, không chọn những cành hoa có hoa héo hay cành bị dập nát.

- Để có một bình tuyết mai đẹp, bạn cũng nên chọn cả cành thẳng và cành cong để dễ dàng tạo thế cắm hoa tuyết mai đẹp nhất.

Chọn tuyết mai với cành thằng, cong khác nhau. Ảnh: Internet
Chọn tuyết mai với cành thằng, cong khác nhau. Ảnh: Internet

Sau khi đã có những cành tuyết mai đẹp, một số lưu ý sau đây sẽ giúp hoa tuyết mai tươi lâu, bung nở đẹp đúng dịp Tết: 

- Chọn mua tuyết mai trước tết từ 1 - 2 tuần

- Khi mua về bạn nên cắt chéo gốc hoa 45 độ và dùng kéo hoặc dao chẻ đôi gốc để giúp hoa hút nước được tốt bới đây là loại hoa có thân gỗ nên khá khó hút nước.

- Sau khi cắt chéo gốc hoa, bạn có thể đốt gốc để hạn chế vi khuẩn làm thối cành. Đặc biệt cần chăm thay nước cho hoa, tốt nhất là từ 1-2 ngày thay nước một lần hoặc sử dụng thuốc dưỡng hoa hay B1, Aspirin thả vào bình nước.

Hoa tuyết mai chơi Tết: Cách chọn và cắm loài hoa này bung nở đẹp đúng ngày Tết - Ảnh 3

- Đặt bình hoa nơi thoáng mát, đủ ánh sáng, thỉnh thoảng phun sương cho hoa và nụ kết hợp với hoạt động thay nước thường xuyên.

Hoa tuyết mai chơi Tết: Cách chọn và cắm loài hoa này bung nở đẹp đúng ngày Tết - Ảnh 4
Cắm tuyết mai vào lọ hoa cổ cao để có dáng hoa đẹp nhất. Ảnh: Internet
Cắm tuyết mai vào lọ hoa cổ cao để có dáng hoa đẹp nhất. Ảnh: Internet
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news