Tin mới

Hoàng đế kỳ dị nhất lịch sử, từng cưới một cậu bé làm vợ với hành động ghê rợn

Thứ ba, 02/01/2024, 14:44 (GMT+7)

Lối sống hoang đàn, xa hoa của vị hoàng đế này khiến cả La Mã căm phẫn. Đến nay, khi điểm lại những tội ác của ông, người ta vẫn rùng mình.

Trong số nhiều quốc gia cổ đại trên thế giới, Đế chế La Mã là duy nhất và chiếm một vị trí đặc biệt trong tiến trình lịch sử toàn cầu. Đế chế La Mã từng trải dài trên 3 lục địa châu Âu, châu Á và châu Phi, đang ở thời kỳ đỉnh cao vô song. Nền văn minh và hệ thống chính trị do Rome thiết lập đã có tác động sâu sắc đến sự phát triển của các quốc gia khác trên thế giới.

Ở đất nước này từng xuất hiện một vị hoàng đế vô cùng kỳ lạ. Ông đã thực sự tạo ra một người vợ bằng cách cắt bỏ "của quý" của một nô lệ rồi cưới người đó. Hành vi như vậy chưa từng có, khiến người ta khó hiểu. Vậy hoàng đế kỳ lạ này là ai? Tại sao lại thực hiện những hành động kỳ quặc như vậy?

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Ở đế quốc La Mã có một vị hoàng đế tên là Nero, một tấm gương hèn nhát trong lịch sử. Nero chưa bao giờ quan tâm đến quốc sự mà lại ham mê xa hoa hưởng thụ. Điều đang sợ hơn là ông ta cực kỳ tàn nhẫn, tùy tiện giết hại người dân vô tội.

Nero sinh ra trong một gia đình danh giá. Cha ông là quý tộc, mẹ là hậu duệ hoàng gia, chú của Nero thậm chí còn lên ngôi vua. Nền tảng gia đình như vậy sẽ mang lại cho Nero một cuộc sống và nền giáo dục tốt, nhưng thực tế không phải vậy.

Gia đình Nero không có nhiều người tốt. Cha ông là người phóng đãng, lạm dụng quyền lực và độc ác. Mẹ ông thì chỉ quan tâm đến địa vị, lợi ích bản thân. Chú của Nero thậm chí còn tham vọng hơn, tranh giành quyền lực với anh trai và cuối cùng đuổi mẹ con Nero ra khỏi nhà. May mắn thay, Nero đã được dì cưu mang.

Môi trường gia đình như vậy khiến Nero phải đối mặt với đủ hành vi xấu xa, sự đối xử bất công ngay từ khi còn nhỏ. Quá trình trưởng thành của ông đầy đau đớn và khổ sở. Những trải nghiệm này dần bóp méo trái tim ông. Lương tâm và những suy nghĩ tốt đã biến mất dần. Khi lên ngôi, nội tâm vặn vẹo được giải phóng hoàn toàn, sự cai trị của Nero đầy tàn ác và phi lý.

Chú của Nero là một vị vua độc ác và độc tài. Ông ta bị ám sát trong quá trình trị vì, Đế chế La Mã đã đưa một người cai trị mới lên ngai vàng. Sau khi hoàng đế mới lên ngôi, để củng cố địa vị, ông quyết định khôi phục lại địa vị cho cha con Nero, trả lại tài sản bị tịch thu và hứa cho họ một cuộc sống sung túc.

Mẹ Nero không hài lòng với điều này. Dù chỉ là phụ nữ nhưng bà ta có tham vọng không kém gì đàn ông. bà từng là thành viên hoàng gia, hiện tại gia tộc bị lật đổ, địa vị bị ảnh hưởng nên không cam lòng. Bằng nhiều cách khác nhau, bà đã kết hôn với vị hoàng đế mới, trở thành hoàng hậu của Đế chế La Mã, mở đường cho Nero lên ngôi.

Ảnh minh họa: Internet
Ảnh minh họa: Internet

Sau khi Nero trở thành hoàng đế, hắn bộc lộ bản chất biến thái của mình. Ông giết hại nhiều thành viên Thượng viện, thậm chí cả người thân trong nhà. Khi mẹ ruột cản đường chính trị, Nero cũng xuống tay không thương tiếc. Nero trở thành một cỗ máy giết chóc tàn ác, trút bỏ những bất công bản thân từng chịu đựng lên người khác.

Sự cai trị tàn bạo của Nero đã mang lại đau khổ vô tận cho Đế chế La Mã. Sự trụy lạc của ông ta còn đáng kinh ngạc hơn.

Dưới triều đại này, Ngoại tình với phụ nữ trở thành "việc thường ngày" của Nero. Ông ta dần cảm thấy mệt mỏi với cuộc sống kiểu này và bắt đầu quan tâm đến quan hệ đồng tính. Chuyện kể rằng có một lần, Nero thấy một cậu bé trên đường phố và đã yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên. Ông ta lập tức ra lệnh lấy cậu làm vợ, hoàn toàn không để ý đến sự phản đối của gia đình cậu bé.

Điều khó tin hơn là Nero đã tịnh thân cho cậu bé khi ép cưới. Mục đích của ông ta rất đơn giản, đó là khiến cậu bé giống phụ nữ hơn.

Ngoài những hành động kỳ cục này, Nero còn tạo ra một trò chơi chiến đấu. Ông ta chọn một "chiến binh" cao lớn và dũng mãnh nhất trong số các nô lệ. Người này phải chiến đấu rồi giả vờ thua nhà vua. Đây là một trò giải trí nhưng từ đó, Nero đã phải lòng một nam nô lệ.

Bất chấp quần chúng phản đối, Nero đã kết hôn với nô lệ này và đây là hành động độc nhất vô nhị trong lịch sử La Mã. Sự tàn ác và buông thả của Nero cuối cùng đã làm dấy lên sự phẫn nộ của người dân. Ông ta đã phải chọn cách tự sát, chấm dứt sự nghiệp cai trị vô lý và tàn nhẫn của mình.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news