Tin mới

Hoàng hậu được săn đón nhất lịch sử khi chinh phục 6 người đàn ông trong đời, chuyên gia tiết lộ sự thật gây sốc

Thứ năm, 07/12/2023, 14:49 (GMT+7)

Sau cái chết của người chồng đầu tiên là Tùy Dạng Đế, Tiêu Hoàng hậu còn làm vợ của thêm 5 người đàn ông khác.

Theo Sohu, từ trước tới nay, nhiều người đều cho rằng, Tiêu Hoàng hậu của Tùy Dạng Đế - Dương Quảng thời nhà Tùy từng làm vợ của 6 người đàn ông. Tuy nhiên, đây có phải sự thật hay không lại là dấu hỏi chấm với các nhà sử học. Mới đây, Vu Canh Triết - giáo sư lịch sử văn hóa thuộc Đại học Sư phạm Thiểm Tây ở Trung Quốc đã lên tiếng về vấn đề này.

Ảnh minh họa. Diễn viên Bạch Băng đảm nhận vai Tiêu hoàng hậu trong phim 'Tùy Đường diễn nghĩa'. Ảnh Internet.
Ảnh minh họa. Diễn viên Bạch Băng đảm nhận vai Tiêu hoàng hậu trong phim "Tùy Đường diễn nghĩa". Ảnh Internet.

Theo giáo sư vu, Tiêu hoàng hậu chỉ có một người chồng chính thức và duy nhất là Tùy Dạng Đế Dương Quảng - con trai thứ hai của Tùy Văn Đế (Dương Kiên) và Độc Cô hoàng hậu. Theo ghi chép lịch sử, Tiêu hoàng hậu không có mối quan hệ thân mật nào với 5 người đàn ông còn lại. Tất cả là sự bịa đặt của thế hệ sau này. Tuyên bố của Giáo sư Vu khiến nhiều người bất ngờ bởi từ trước tới nay Tiêu hoàng hậu vốn bị gắn liền với cụm từ làm vợ 6 người đàn ông tính cả người chồng đầu tiên do thời cuộc rối ren và sự thay đổi của các triều đại.

Giáo sư Vu Canh Triết cho biết, trên mạng xã hội lan truyền đoạn video đề cập đến việc vợ của Tùy Dạng Đế là Tiêu hoàng hậu, do sự thay đổi của các triều đại, bà không chỉ là vợ chính thức của Dương Quảng mà còn có quan hệ thân thiết với 5 người đàn ông khác, bao gồm: Vũ Văn Hóa Cập - một tướng lĩnh của triều Tùy, người đã lãnh đạo một cuộc binh biến chống lại và giết chết Tùy Dạng Đế; Đậu Kiến Đức - một thủ lĩnh nổi dậy; hai đời thủ lĩnh của người Đột Quyết là Xử La Khả Hãn và Hiệt Lợi Khả Hãn và cuối cùng là Đường Thái Tông Lý Thế Dân của nhà Đường. Video đề cập việc những người đàn ông này thu nạp Tiêu hoàng hậu chủ yếu vì địa vị cao quý của bà chứ không phải tham lam sắc đẹp.

Vũ Văn Hóa Cập phát động một cuộc binh biến và giết chết Tùy Dạng Đế, buộc các quan lại nhà Tùy và hậu cung phải đi về phía bắc, ông nhanh chóng tự xưng là hoàng đế, nhưng sau đó bị bại trận dưới tay Đậu Kiến Đức - một trong những thủ lĩnh của cuộc nổi dậy dân sự cuối thời nhà Tùy giết chết. Đậu Kiến Đức sau đó đến yết kiến Tiêu hoàng hậu và xưng thần, an trí cho bà ở Vũ Cường. 

Ảnh minh họa. Diễn viên Bạch Băng đảm nhận vai Tiêu hoàng hậu trong phim 'Tùy Đường diễn nghĩa'. Ảnh Internet.
Ảnh minh họa. Diễn viên Bạch Băng đảm nhận vai Tiêu hoàng hậu trong phim "Tùy Đường diễn nghĩa". Ảnh Internet.

Tuy nhiên, do thế lực của người Đột Quyết ở phía bắc ngày càng lớn mạnh, Đậu Kiến Đức không dám manh động. Khi Khả hãn (thủ lĩnh) của Đột Quyết có hôn ước với Nghĩa Thành công chúa (em gái Tùy Dạng Đế năm xưa), tức em chồng của Tiêu hoàng hậu. Nghĩa Thành công chúa ngỏ ý muốn Đậu Kiến Đức đưa Tiêu Hoàng hậu đến chỗ mình. Đậu Kiến Đức đành giao nộp mỹ nhân. Tiêu hoàng hậu đến sống ở Định Tương, qua 2 đời thủ lĩnh của người Đột Quyết là Xử La Khả Hãn và sau đó là Hiệt Lợi Khả Hãn.

Năm 630, khi Đường Thái Tông phái quân đi đánh Đột Quyết, người Đột Quyết mới đầu hàng, Tiêu hoàng hậu mới được quay về Trường An. Do em trai của Tiêu hoàng hậu là Tiêu Vũ một trọng thần dưới thời Đường Cao Tổ và Đường Thái Tông, bà vẫn có được danh giá ở một mức độ nhất định tại kinh thành. Sau khi qua đời, Tiêu hoàng hậu được hợp táng tại Giang Đô cùng với Dạng Đế với nghi lễ Hoàng hậu.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Tiêu Hoàng hậu