Tin mới

Hoàng hậu mưu mô nhất lịch sử có màn đánh ghen khiến hậu thế không thể quên

Thứ sáu, 22/09/2023, 09:36 (GMT+7)

Lữ Hậu (hay Lã Hậu) được biết đến là hoàng hậu tàn ác nhất lịch sử Trung Hoa với màn đánh ghen tình địch khiến hậu thế ám ảnh.

Lã Hậu (tên thật: Lã Thị) là hoàng hậu của Hán Cao Tổ (tên thật: Lưu Bang) - người sáng lập ra triều đại Hán ở Trung Quốc. Câu chuyện về màn Đánh ghen của Lã Hậu nhằm vào một sủng phi của Hán Cao Tổ là một trong những giai thoại nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc.

Sau khi Lưu Bang lên ngôi vua và trở thành Hán Cao Tổ, ông có nhiều phi tần và Lã Hậu không còn được sủng ái như trước. Trong số các phi tần, có một sủng phi tên Thích phu nhân. Thích phu nhân có gương mặt đẹp như hoa, thân hình gợi cảm, hát hay múa giỏi, thậm chí còn được người đời ví như Tây Thi của nhà Hán. Thích phu nhân sinh được cho Lưu Bang một người con trai tên là Như Ý.

Hình ảnh Lã Hậu - vị hoàng hậu tàn độc nhất lịch sử Trung Hoa. Ảnh internet
Hình ảnh Lã Hậu - vị hoàng hậu tàn độc nhất lịch sử Trung Hoa. Ảnh internet

Hai mẹ con Thích phu nhân được Hán Cao Tổ đặc biệt yêu thương, hưởng ân sủng không ai sánh bằng. Hán Cao Tổ thậm chí thường nói rằng Như Ý thông minh, tài giỏi, có khí chất đế vương giống mình và muốn lập người con này làm thái tử, thay thế thái tử Lưu Doanh, con của Lã hậu. Điều này đã khiến Lã hậu cực kỳ căm phẫn, ghen ghét, hận 2 mẹ con Thích phu nhân thấu xương.

Lã Hậu ghen tị với Thích phu nhân và muốn loại bỏ cô. Một lần, Lã Hậu đã mưu đồ đưa cho Qí Jī một món ăn có chứa rắn độc. Tuy nhiên, Thích phu nhân không ăn mà đưa cho con rắn độc ngậm bú. Khi Hán Cao Tổ thấy điều này, ông rất ngạc nhiên và càng yêu mến Thích phu nhân hơn. Lã Hậu thất bại trong âm mưu này.

Tranh vẽ Hán Cao Tổ Lưu Bang. Ảnh internet
Tranh vẽ Hán Cao Tổ Lưu Bang. Ảnh internet

Nhưng sau đó, Lã Hậu đã sử dụng một chiêu khác. Cô đã tự cắt bỏ một phần tóc của mình và giấu vào phòng của Thích phu nhân, sau đó tố cáo rằng Thích phu nhân muốn dùng tóc của mình để thực hiện một nghi lễ tôn giáo nhằm độc hại Hán Cao Tổ. Lưu Bang tin vào lời của Lã Hậu và đã kết án Thích phu nhân. Sau sự việc này, Lưu Bang đã rất buồn bã và từ đó, mối quan hệ giữa ông và Lã Hậu trở nên căng thẳng. 

Cơ hội chỉ đến với Lã hậu khi Hán Cao Tổ băng hà vào năm 195 trước Công nguyên. Thái tử Lưu Doanh lên nối ngôi, tức là Hán Huệ Đế. Con trai của Thích phu nhân được phong tước Triệu Vương.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đây chính là thời điểm Lã hậu trút đòn ghen đã cố nín nhịn bao năm qua xuống đầu tình địch. Theo đó, để trả thù Thích phu nhân, Lã hậu sai người trói bà vào trục đá lớn của cối xay rồi bắt kéo như trâu ngựa, nếu không kéo sẽ bị đánh và không được ăn cơm.

Chưa dừng lại ở đó, Lã hậu còn tìm cách diệt trừ con trai của Thích phu nhân. Sau đó, vị hoàng hậu này còn sai người chặt tứ chi Thích phu nhân, rồi cạo đầu, gây tổn thương nặng vùng mắt và lưỡi, đổ lưu huỳnh vào 2 tai tình địch, sau đó ném cả hình hài què cụt, mù lòa, câm điếc ấy vào chuồng lợn, gọi là “người lợn”.

Màn đánh ghen của Lã hậu đi vào lịch sử Trung Hoa cho đến nay ai cũng cảm thấy ám ảnh vì thủ đoạn quá tàn độc. Năm 180 TCN, Lữ Hậu mắc bệnh nặng rồi qua đời ở tuổi 61. Sau khi Lữ Hậu qua đời, các đại thần của nhà Hán đã giết hết tướng quân họ Lã của bà và giành lại quyền thống trị cho nhà họ Lưu. Dẫu vậy người ta vẫn an táng Lữ Hậu cùng với Hán Cao Tổ ở Trường lăng.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news