Tin mới

Sử gia tiết lộ 2 thứ giúp thái giám Lao Ái mê hoặc mẹ Tần Thủy Hoàng

Thứ hai, 29/05/2023, 10:20 (GMT+7)

Là thái giám nổi tiếng bậc nhất lịch sử Trung Hoa, Lao Ái có gì khiến thái hậu Triệu Cơ mê mệt không dứt, thậm chí còn sinh con cho hắn?

Tần Thủy Hoàng là hoàng đế đầu tiên thống nhất Trung Hoa sau khi tiêu diệt 6 nước chư hầu. Là bá chủ thiên hạ nhưng Tần Thủy Hoàng lại không thể làm gì trước mối tình sai trái của mẹ (thái hậu Triệu Cơ) và thái giám Lao Ái.

Sử sách ghi lại sau khi cha của Tần Thủy Hoàng (Trang Tương vương) mất, thái hậu Triệu Cơ đã tư thông với thái giám giả Lao Ái. Thậm chí, Triệu Cơ còn sinh cho Lao Ái 2 đứa con. Vậy thái giám giả này có gì mà Triệu Cơ lại si mê đến vậy?

Triệu Cơ, mẹ Tần Thủy Hoàng từng có những vụ ngoại tình rúng động lịch sử. Ảnh minh họa: Internet
Triệu Cơ, mẹ Tần Thủy Hoàng từng có những vụ Ngoại tình rúng động lịch sử. Ảnh minh họa: Internet

Theo "Sử ký" của Tư Mã Thiên, Lao Ái là người thông thạo thiên văn và tính toán, thông thạo nghiên cứu về ma và thần, giỏi nói về nghệ thuật chiến tranh. Những học giả và bá quan thời bấy giờ luôn kinh ngạc trước những lời nói của Lao Ái, không ai có thể nói thay ông ta.

Có thể thấy Lao Ái rất thông minh và tài giỏi, trên thông thiên văn dưới tường địa lý. Điều này khiến ông ta trở nên độc đáo và bí ẩn. Triệu Cơ đương nhiên sẽ bị người đàn ông bí ẩn này hấp dẫn.

Điểm thứ hai mà Lao Ái hấp dẫn Triệu Cơ chính là sự anh dũng trên chiến trường. Lao Ái luôn tỏ ra mạnh dạn và tự tin và điều này đốn gục trái tim thái hậu, khiến bà tình nguyện sinh con cho mình. 

Lao Ái là một thái giám giả trong hậu cung nhà Tần. Y thông dâm với thái hậu Triệu Cơ, sinh được 2 con và âm mưu đoạt ngai vàng của Tần Thủy Hoàng. Ảnh minh họa: Internet
Lao Ái là một thái giám giả trong hậu cung nhà Tần. Y thông dâm với thái hậu Triệu Cơ, sinh được 2 con và âm mưu đoạt ngai vàng của Tần Thủy Hoàng. Ảnh minh họa: Internet

Trong khi Triệu Cơ muốn giữ Lao Ái như một tình nhân bí mật ở bên mình thì người đàn ông này lại không biết đủ. Ông ta liên tục bành trướng thế lực, thậm chí còn xưng là cha dượng của Tần Thủy Hoàng trong tiệc rượu. Bị xúc phạm, Tần Thủy Hoàng cuối cùng không thể kiềm chế đã ban hình phạt ngũ mã phanh thây cho người tình của mẹ. Lao Ái và 2 con trai ông ta đều phải nhận kết cục bi thảm. Triệu Cơ là thái hậu dù không bị xử tử nhưng cũng bị trục xuất khỏi Hàm Dương.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news