Tin mới

Hoảng hốt với cách làm dưa muối của một xưởng thủ công Trung Quốc

Thứ năm, 25/11/2021, 16:07 (GMT+7)

Những hình ảnh về cách làm dưa muối của một xưởng thủ công ở Trung Quốc khiến dân mạng hoảng hốt.

Dưa muối được biết đến là món ăn vừa rẻ lại vừa dễ ăn có thể giải ngấy rất tốt. Vị giòn thơm, chua chua của dưa muối có thể khiến bữa cơm thêm độ ngon hơn. Tuy nhiên, cách làm dưa muối vẫn cần phải đảm bảo về chuyện vệ sinh an toàn thực phẩm để có thể giúp sức khỏe tốt cho người sử dụng.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội mới đây xôn xao một đoạn clip quay cảnh làm dưa muối tại một xưởng thủ công ở nước tỷ dân khiến nhiều người choáng.

Cách làm dưa muối của một xưởng thủ công ở Trung Quốc đang gây xôn xao.
Cách làm dưa muối của một xưởng thủ công ở Trung Quốc đang gây xôn xao.

Không có gì đáng nói nếu người muối dưa không sử dụng chân để giẫm lên trên bình muối dưa khiến người xem phải hoảng hốt. Điều đáng chú ý là người này còn giẫm trần trụi trực tiếp lên dưa trong vại. Thử hỏi ai xem clip này liệu có "mắc nghẹn" khi nghĩ đến món dưa muối hay không.

Người đăng tải video này cho biết video này được ghi nhận tại Trung Quốc nhưng không nói rõ địa phương cụ thể nào làm dưa thủ công này. Dù chưa biết là món ăn này làm cho người ăn hay chỉ sử dụng cho chăn nuôi nhưng việc dùng chân giẫm đạp lên thức ăn đã khiến nhiều người bức xúc.

Đặc biệt, thời gian gần đây, vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm đang trở thành đề tài nóng hổi nhận được nhiều sự quan tâm của đông đảo người dân trên toàn cầu. Vì vậy, video này được đăng tải đã tạo thành cuộc bùng nổ bình luận trên mạng xã hội. Tuy nhiên hầu hết đều không hài lòng về việc dùng chân chế biến như thế này.

Nguồn TikTok

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news