Tin mới

3 loại thực phẩm không nên ăn sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19: Toàn món trẻ em thích

Thứ năm, 25/11/2021, 10:37 (GMT+7)

Chuyên gia khuyến cáo 3 nhóm thực phẩm không nên ăn sau khi tiêm vắc xin Covid-19 để cơ thể nhanh hồi phục.

Sau khi tiêm vắc xin ngừa Covid-19, mọi người thường có phản ứng tại chỗ tiêm, sốt, đau nhức... Bên cạnh việc cẩn thận theo dõi sau tiêm, bạn cũng cần chú ý tới chế độ ăn hàng ngày để cơ thể nhanh chóng hồi phục. Dưới đây là 3 nhóm thực phẩm không nên ăn sau khi tiêm vắc xin Covid-19:

Đồ ăn cứng, khó tiêu hóa

Cơ thể bạn sau khi tiêm thường chán ăn, mệt mỏi, sốt, sưng đau.... do vậy việc ăn đồ quá cứng, khó tiêu sẽ khiến cơ thể khó hấp thụ hơn so với bình thường. Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC), người đi tiêm về nên ăn đồ mềm, dễ tiêu hóa như súp gà, cháo thịt bằm với đậu xanh... đồng thời nên chia nhỏ bữa ăn trong 1 ngày.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các món ăn chiên, rán, nướng

Theo BSCKI Đào Thị Hảo (Khoa Dinh dưỡng - Bệnh viện TWQĐ 108) thì thực phẩm chiên, rán, nướng có thể làm tăng phản ứng viêm, thậm chí gây ra những phản ứng không tốt sau khi tiêm.

Thực phẩm chứa nhiều đường

Theo chia sẻ của bác sĩ Trần Văn Sỹ (Trưởng khoa Dinh dưỡng, Bệnh viện 1A), người vừa đi tiêm có thể cảm thấy căng thẳng, lo lắng và giấc ngủ bị xáo trộn, làm cơ thể mệt mỏi hơn nếu ăn đồ ăn chứa nhiều đường và chất béo bão hòa. Thay vào đó, bạn có thể ăn trái cây, salad rau và bánh mì,.. thay thế.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Cách ăn đúng là gì?

Theo BS Phạm Quang Thái (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương), những người tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cần nghỉ ngơi hợp lý, vận động nhẹ nhàng, điều độ và có chế độ ăn uống hợp lý. Dẫu chán ăn nhưng người đi tiêm không nên bỏ bữa mà hãy ăn đủ chất, uống đủ nước để hạn chế tình trạng sốt.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Covid-19