Tin mới

3 thực phẩm tuyệt đối không nên để ngăn đá tủ lạnh nếu không muốn tổn hại sức khỏe

Thứ tư, 24/11/2021, 17:07 (GMT+7)

Không phải bất kỳ thực phẩm nào cũng có thể cất giữ trong ngăn đá tủ lạnh, và dưới đây là 3 thực phẩm các bà nội trợ không nên để ngăn đá.

Trứng nguyên vỏ

Trứng nguyên vỏ khi để trong ngăn đá lòng trắng bên trong trứng giãn nở khi đông lạnh, khiến lớp vỏ bên ngoài bị nứt vỡ. Lúc này, trứng rất dễ bị vi khuẩn tấn công, nhanh hỏng và gây mùi hôi cho tủ đông. Nếu bạn muốn đông lạnh trứng, hãy lấy lòng trắng và lòng đỏ ra khỏi vỏ rồi đánh cho đến khi đều và bảo quản trong hộp đậy kín.

3 thực phẩm tuyệt đối không nên để ngăn đá tủ lạnh nếu không muốn tổn hại sức khỏe - Ảnh 1

Hướng dẫn cách bảo quản trứng: 

- Khi mua trứng về thường bị bẩn, bạn phải lau sạch trứng trước khi cất trữ: Sử dụng khăn mềm để lau trứng thật sạch. Sau đó, cho trứng vào hộp đậy kín rồi mới cất vào ngăn mát tủ lạnh.

- Khi trứng đã được cất trong tủ lạnh phải đảm bảo trứng luôn ở trong tủ, không để ở môi trường bên ngoài quá lâu. Vì nhiệt độ bên ngoài cao sẽ làm cho vỏ trứng xuất hiện những hạt nước li ti thấm vào trứng, làm giảm khả năng chống vi khuẩn trứng sẽ nhanh bị hỏng hơn. 

- Mẹo giúp trứng tươi được lâu hơn có thể để được đến 36 ngày, bạn có thể bôi lên trứng một lớp dầu thực vật như dầu cải, dầu vừng. Cách này chỉ thích hợp khi để trứng trong môi trường có nhiệt độ từ 25 - 32 độ C.

Hành tỏi khô

Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, hành hấp thụ nhiều độ ẩm hơn trong tủ lạnh, vì vậy chúng sẽ hư hỏng nhanh hơn. Các loại tinh bột trong hành cũng chuyển thành đường nhanh hơn trong môi trường ẩm và lạnh, vì vậy chúng trở nên mềm và ướt.

3 thực phẩm tuyệt đối không nên để ngăn đá tủ lạnh nếu không muốn tổn hại sức khỏe - Ảnh 2

Bạn không nên cho vào cả tủ đá và tủ mát bởi chúng sẽ hăng và đắng khi đóng băng, thậm chí là có thể gây ảnh hưởng xấu đến tiêu hóa.

Cách bảo quản hành tỏi khô: ở nơi khô ráo, thoáng mát. Tuy nhiên, nó sẽ tồn tại trong thời gian lâu hơn hành, khoảng 3 đến 5 tháng trong những điều kiện này.

Khoai tây

Một số thực phẩm dễ bị hủy hoặc biến chất nếu bạn bảo quản trong tủ lạnh. Trong thành phần của khoai tây có lượng tinh bột, nếu để ở nhiệt độ thấp thì lượng tinh bột ấy sẽ chuyển hóa thành đường. Nếu bạn mang đi chiên hoặc chế biến thì đường sẽ kết hợp với axit amin asparagin trong nhiệt độ cao tạo thành hợp chất hóa học Acrylamide rất độc hại.

3 thực phẩm tuyệt đối không nên để ngăn đá tủ lạnh nếu không muốn tổn hại sức khỏe - Ảnh 3

Acrylamide là một hợp chất hóa học được sử dụng trong các loại thuốc nhuộm, nhựa hoặc xuất hiện trong khói thuốc lá. Ngoài ra, Acrylamide còn được hình thành trong quá trình chiên, rán thực phẩm như khoai tây, nếu bạn ăn phải những thực phẩm chứa acrylamide quá nhiều có thể dẫn đến nguy cơ mắc bệnh ung thư.

Cách bảo quản khoai tây: Khi mua khoai tây về bạn không nên rửa, vì bùn bám trên khoai sẽ giúp chúng sống lâu hơn. Bạn có thể bảo quản khoai tây ở nơi thông thoáng và khô ráo, tránh những nơi ẩm thấp sẽ làm khoai tây bị hư thối. Đồng thời, khoai tây nên được bảo quản ở nơi tối, tránh ánh sáng trực tiếp nhưng vẫn đảm bảo khô thoáng tránh việc khoai tây bị mọc mầm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news