Tin mới

Hoàng Thùy Linh làm nên kỷ lục tại Làn Sóng Xanh 2019

Thứ ba, 03/03/2020, 14:26 (GMT+7)

Chỉ với 1 ca khúc, Hoàng Thùy Linh nhận được 7 đề cử và đều thắng cả 7. Đây là thành tích lịch sử kể từ khi giải này được tổ chức lần đầu tiên.

Năm nay, Làn Sóng Xanh 2019 không được tổ chức truyền hình trực tiếp như mọi năm do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Vì vậy sáng ngày 3/3, Ban tổ chức cuộc thi đã tiến hành công bố kết quả thông qua hình thức online.

Trong rất nhiều gương mặt thắng giải năm nay, Hoàng Thùy Linh là cái tên được xướng lên nhiều nhất khi có tới 7 giải thưởng chỉ với duy nhất một ca khúc Để Mị nói cho mà nghe.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giải thưởng Làn Sóng Xanh suốt hơn 20 năm qua, có một ca sĩ được đề cử ở 7 hạng mục cho một dự án và toàn thắng trên mọi mặt trận.

Hoàng Thuỳ Linh thắng 7 giải tại Làn Sóng Xanh 2019

7 hạng mục thắng giải cụ thể như sau: Ca khúc của năm, Bài hát hiện tượng, Hòa âm phối khí (giải do các nhạc sĩ, nhà sản xuất âm nhạc bình chọn), MV của năm (đạo diễn Nhu Đặng), Nữ ca sĩ của năm, Sự kết hợp xuất sắc và Ca sĩ đột phá.

Các hạng mục do Hội đồng bình chọn gồm 200 thành viên là các nhà sản xuất âm nhạc, nhạc sĩ, đơn vị hành phát âm nhạc, nhà tổ chức, phóng viên... bình chọn. Trong đó, Để Mị nói cho mà nghe đạt 39.5% số phiếu bình chọn.

Bên cạnh đó, Để Mị nói cho mà nghe còn có thêm giải Top 10 ca khúc được yêu thích nhất do thính giả bình chọn. Đây có lẽ sẽ là thắng lợi vang dội nhất từ trước đến nay của Hoàng Thùy Linh. Tổng kết Làn Sóng Xanh 2019, cô và ekip ẵm 8 giải thưởng.

Được biết MV Để Mị nói cho mà nghe được Hoàng Thùy Linh phát hành vào tháng 6/2019. Ca khúc được lấy cảm hứng từ tác phẩm văn học nổi tiếng Vợ chồng A Phủ và được thực hiện mang đậm nét văn hóa vùng cao.

Với giai điệu vui tươi, rộn ràng ca khúc đã trở thành bản hit lớn của Hoàng Thùy Linh năm qua. Đến nay, MV này đã hút hơn 106 triệu lượt xem trên YouTube.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news