Học sinh giải toán 4+6+1=11 bị cô giáo gạch sai, phụ huynh đùng đùng nổi giận mới nhận cái kết bẽ bàng

Dù chỉ là một phép tính rất đơn giản và nhìn qua có vẻ đúng, thế nhưng khi phụ huynh tức giận định trách móc cô giáo thì mới biết con mình đã không đọc kỹ đề bài.

Nhắc đến toán tiểu học, nhiều người sẽ nghĩ đến những dạng bài tập cực dễ với những phép cộng trừ nhân chia chỉ đến hàng trăm là cùng. Thế nhưng cũng có không ít những bài toán khiến phụ huynh phải đau đầu để tìm cách lý giải. Thậm chí nhiều vị phụ huynh còn có phản ứng mạnh khi thấy cô giáo gạch kết quả của con mình vì nghĩ cách tính của con mình là đúng.

Học sinh giải toán 4+6+1=11 bị cô giáo gạch sai, phụ huynh đùng đùng nổi giận mới nhận cái kết bẽ bàng  1
Nhiều người thường quan niệm toán cấp 1 đơn giản nhưng sự thực không hoàn toàn như vậy. Ảnh: Internet

Mới đây, một phụ huynh ở Trung Quốc đã có những phản ứng khi kết quả bài toán của con mình bị gạch đi dù chỉ là phép tính đơn giản. 

Vị phu huynh này có cô con gái đang theo học lớp 3 tại một trường ở Trung Quốc và luôn là học sinh giỏi của lớp. Thế nhưng khi kì thi học kỳ kết thúc, bà nhận thấy kết quả bài toán của con mình có gì đó sai sai khiến bé bị điểm thấp.

Cô giáo ra đề bài: "Heo Peppa đặt câu hỏi, đứng trước tôi có 6 người, đứng sau tôi có 4 người, hỏi có tổng cộng bao nhiêu người".

Học sinh giải toán 4+6+1=11 bị cô giáo gạch sai, phụ huynh đùng đùng nổi giận mới nhận cái kết bẽ bàng  2
Ai cũng nghĩ phép tính này đúng, cho đến khi đọc kĩ lại đề bài. Ảnh: Internet

Với một bài toán đơn giản như vậy, ai cũng sẽ dùng phép cộng với khi dùng 4+6+1 và ra kết quả là 11. Bé gái cũng làm theo kết quả này nhưng bị cô giáo gạch đi và cho rằng kết quả sai. 

Ngay lập tức vị phụ huynh đã gọi điện cho cô giáo để quyết làm cho ra nhẽ vấn đề. Cô giáo cũng chỉ nhẹ nhàng phân tích rằng Heo Peppa không phải con người và tổng cộng chỉ có 10 người trong phép toán này thôi.

Học sinh giải toán 4+6+1=11 bị cô giáo gạch sai, phụ huynh đùng đùng nổi giận mới nhận cái kết bẽ bàng  3
Phụ huynh gọi điện ngay cho cô giáo để chất vấn nhưng rồi nhận ra sai lầm từ chính bản thân mình. Ảnh: Internet

Nhiều người cho rằng bài toán này không phù hợp với học sinh vì một cô bé lớp 3 khó có thể phân tích được vấn đề như vậy. Tuy nhiên phần đông đều cho rằng đây là đề bài hợp lý, mang tính mở để kích thích tư duy của trẻ. Nó không phải những dạng đề bài dập khuôn như 1 + 1 = 2 mà yêu cầu trẻ phải tư duy nhiều hơn. 

Tin Liên Quan
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Theo tạp chí Người đưa tin - Link gốc
Bạn Có Thể Quan Tâm
Tin Đọc Nhiều
Cùng chuyên mục