Tin mới

Hà Nội dự kiến chốt thời gian cho học sinh quay trở lại trường học

Thứ tư, 24/02/2021, 15:26 (GMT+7)

Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có đề xuất cho học sinh đi học trở lại từ ngày 2/3 sau quãng thời gian nghỉ Tết và nghỉ học vì ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Theo Zingnews và Dân Trí, Sở GD&ĐT Hà Nội vừa có đề xuất UBND Thành phố về lịch dự kiến đi học tập trung trở lại của học sinh trên địa bàn. 

Cụ thể, học sinh tại Hà Nội có thể đến trường trở lại vào ngày 2/3/2021 trong điều kiện tình hình dịch bệnh tiếp tục được kiểm soát như hiện nay.

Theo tính toán, ngày 2/3 cũng là thời điểm tròn 14 ngày nếu toàn thành phố không có ca nhiễm Covid-19 mới trong cộng đồng.

Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất học sinh trên địa bàn TP sẽ trở lại trường học vào ngày 2/3. Ảnh: Internet
Sở GD&ĐT Hà Nội đề xuất học sinh trên địa bàn TP sẽ trở lại trường học vào ngày 2/3. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, đề xuất này phải được sự chấp thuận của UBND thành phố trên cơ sở xem xét mức độ nguy hiểm của tình hình dịch bệnh trong thời gian tới.

Cũng trong ngày hôm nay (24/2), Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Nội cho biết, đến 24/2, đã 8 ngày Thủ đô không xuất hiện thêm trường hợp mắc Covid-19 mới. Toàn bộ các trường hợp F1 đang cách ly tập trung chưa có triệu chứng hay kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARs-CoV-2.

Tính đến ngày 22/2, cả nước đã có 51 tỉnh thành cho học sinh từ cấp độ mầm non đến THPT đi học trở lại. Mới nhất, UBND TP.HCM đã phê duyệt quyết định cho hơn 1,74 triệu học sinh trên địa bàn TP đi học tập trung trở lại từ ngày 1/3. 

Căn cứ vào tình hình dịch bệnh, các tỉnh còn lại chủ động quyết định cho học sinh đi học trở lại vào thời điểm thích hợp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news