Tin mới

Học sinh lập group chat chia sẻ phòng Zoom để phá lớp học online

Thứ bảy, 11/04/2020, 17:00 (GMT+7)

Trên MXH đang có rất nhiều các hội nhóm nơi các học sinh chia sẻ phòng Zoom học online của mình để các thành viên khác tham gia vào phá lớp học.

Tình hình dịch Covid-19 khiến học sinh chưa thể trở lại trường học suốt từ Tết Nguyên đán đến nay. Để đảm bảo việc dạy học và tiếp thu kiến thức, nhiều lớp học đã tổ chức các buổi học online qua ứng dụng Zoom. Tuy nhiên một bộ phận học sinh tại Việt Nam đang liên tiếp có những hành động phá rối các buổi học online này.

Để tham gia một lớp học trực tuyến trên Zoom, người dùng cần ID (mã số phòng) và mật khẩu. Mục đích của mật khẩu là tránh người lạ vào phòng học quấy phá.

Một hội nhóm trên Facebook được lập ra để chia sẻ ID và mật khẩu cho các đối tượng lạ vào phá lớp học online. Ảnh: Zing

Tuy vậy, một số học sinh đã lập hẳn những hội nhóm trên Facebook để share ID phòng, mật khẩu cho người lạ mặt vào phá lớp học online.

Theo Tri Thức Trực Tuyến, một giáo viên cấp 3 đã phải gửi tin nhắn cảnh báo đến phụ huynh học sinh vì tình trạng phá lớp học.

“Đang giảng thì có em mở YouTube video nói bậy của Huấn Hoa Hồng. Nếu hôm sau có tình trạng này, cô cho ra khỏi lớp, nhờ phụ huynh nhắc nhở giùm”, giáo viên này than phiền.

Giữ buổi học, học sinh còn ngang nhiên mở những clip có nội dung không phù hợp. Ảnh: Internet

Còn theo một giáo viên khác chia sẻ với Dân Trí, có tình trạng học sinh còn mở những clip đồi trụy ngay khi học online.

Khi vào lớp, cô đã yêu cầu học sinh để họ và tên đầy đủ trong Zoom thì mới duyệt vào phòng, khóa micro của HS trong phòng học, khóa tính năng share màn hình của thành viên. Nhưng buổi học đó, có 5 người lạ vào lớp học đã để tên giống 5 với 5 HS khác trong lớp của cô. Vì thế, lúc duyệt thành viên, cô cho vào phòng.

Chỉ một lúc lúc sau, 5 người này đồng thời mở clip đồi trụy lên. Dù không share được màn hình nhưng 5 tài khoản này bật camera lên và quay vào một màn hình khác để phát clip.

Tình trạng chia sẻ thông tin về các lớp học online diễn ra trên MXH. Ảnh: Trí Thức Trẻ

Đây không phải lần đầu tiên học sinh thi nhau làm hành động xấu để phá lớp trực tuyến. Trước đó, một bộ phận học trò đã cùng nhau đánh giá 1 sao và để lại các bình luận tục tĩu trên phần đánh giá ứng dụng để các app này có nguy cơ bị gỡ bỏ. Chỉ đến khi đại diện các app chia sẻ việc này hoàn toàn không bị ảnh hưởng thì học trò mới ngưng làm hành động này

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news