Tin mới

"Hòn đá tảng" của thầy Park đứng trước cơ hội làm điều chưa từng có với bóng đá Việt Nam

Chủ nhật, 23/12/2018, 15:53 (GMT+7)

Chưa bao giờ một hậu vệ trẻ của Việt Nam có thể ghi dấu ấn ở đấu trường Asian Cup nhưng Đoàn Văn Hậu lại đang đứng trước cơ hội lớn để làm được điều đó.

Chưa bao giờ một hậu vệ trẻ của Việt Nam có thể ghi dấu ấn ở đấu trường Asian Cup nhưng Đoàn Văn Hậu lại đang đứng trước cơ hội lớn để làm được điều đó.

 

Chỉ còn ít ngày nữa, giải đấu danh giá và cũng khốc liệt nhất với các ĐTQG ở châu Á sẽ chính thức khởi tranh, đó là Asian Cup 2019. Trước khi trái bóng bắt đầu lăn ở UAE, tờ FOX Sports Asia vừa chọn ra 5 ngôi sao trẻ thuộc lứa U21 đang chuẩn bị thắp sáng giải đấu, trong đó có hậu vệ cánh  của .

Đánh giá về ngôi sao trẻ của tuyển Việt Nam, tờ báo châu Á ca ngợi: "Văn Hậu là một phần không thể thiếu trong đội hình của tuyển Việt Nam vừa nâng cao danh hiệu AFF Cup. Ngôi sao này đã đá chính 7 trận ở giải AFF Cup, trong đó có 2 trận chung kết và cũng sở hữu một pha kiến tạo hoàn hảo.

Mới chỉ 19 tuổi, Văn Hậu đã là nhân tố trụ cột khó thay thế ở CLB Hà Nội, đội bóng vừa giành chức vô địch V.League mùa giải 2018 và còn có 10 trận được khoác áo ĐTQG.

Việt Nam là đội bóng trẻ bậc nhất ở AFF Cup và điều đó sẽ tiếp diễn ở Asian Cup, nơi mà HLV Park Hang-seo đang muốn dành sự ưu tiên cho các cầu thủ trẻ".

Cùng với Văn Hậu thì các ngôi sao trẻ khác ở châu lục đã được nhắc tới gồm Ahmed Abdul-Ridha (Iraq), Jasurbek Yakhshiboev (Uzbekistan), Alex Gersbach (Australia) và Ritsu Doan (Nhật Bản).

Hòn đá tảng của thầy Park đứng trước cơ hội làm điều chưa từng có với bóng đá Việt Nam - Ảnh 1.

Văn Hậu là 1 trong 5 ngôi sao trẻ được kỳ vọng nhất tại Asian Cup.

Với Văn Hậu, không phải ngẫu nhiên anh lại được một bình luận viên ca ngợi là Philipp Lahm của Việt Nam sau khi chứng kiến màn trình diễn của anh tại AFF Cup vừa qua.

Dù là "em út" ở ĐTQG nhưng Văn Hậu luôn thi đấu cực kỳ ổn định và bản lĩnh dù là ở những cuộc chiến căng thẳng nhất. Lối chơi chắc chắn, thông minh, giàu kỹ thuật và cũng rất lì lợm khiến Văn Hậu là nhân tố không thể thiếu bên hành lang cánh trái của HLV Park Hang-seo.

Trước giải AFF Cup thì Văn Hậu cũng thi đấu cực kỳ thành công ở hai giải đấu mà tuyển Việt Nam lập kỳ tích ở châu lục, đó là giải U23 châu Á và Asiad.

Văn Hậu là nhân tố khó thay thế ở ĐT Việt Nam dù mới chỉ 19 tuổi.

Tối qua, Văn Hậu cũng được trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Việt Nam 2018. Đây là sự ghi nhận xứng đáng dành cho những đóng góp của anh trong màu áo các đội tuyển lẫn CLB và là động lực để Văn Hậu cố gắng hơn nữa trong tương lai.

Hy vọng, Văn Hậu có thể tỏa sáng ở Asian Cup như dự đoán của FOX Sports Asia, điều mà chưa một "người đàn anh" nào ở Việt Nam có thể làm được, qua đó giúp mình cùng toàn đội tạo một địa cơn chấn nữa tại đấu trường châu lục.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news