Honda Rebel 1100 là mẫu xe hoàn toàn mới vừa được hãng xe Nhật Bản cho ra mắt. Những năm gần đây thương hiệu này dường như đã bỏ ngỏ phân khúc cruiser mà thay vào đó chỉ tập trung vào các dòng xe mô tô Naked, Adventure và Sport.
Với sự thành công của Honda Rebel 500 dung tích nhỏ là yếu tố then chốt trong việc mở rộng quy mô của chiếc xe lên phiên bản 1.100cc.
Rebel 1100 có kích thước chiều dài cơ sở là 1.520mm, tăng 1.488mm so với Rebel 500. Trọng lượng ướt đạt mức 223kg cho Rebel 1100 tiêu chuẩn và 233kg cho tùy chọn trang bị DCT.
Rebel 1100 được trang bị đèn pha dáng tròn cổ điển, bố trí 4 đèn LED với thấu kính bên trong mang lại nét đặc trưng riêng. Đèn xi-nhan tròn nhỏ kiểu dáng cổ điển, đèn hậu LED hình bầu dục một phần tạo thêm nét hiện đại và bổ sung cho các chi tiết khác của Rebel.
Rebel 1100 chỉ có thể chạy xe với một hoặc 2 người, yên phụ cho người phía sau có thể tháo lắp nhanh chóng và dễ dàng, khi đi một mình sẽ chỉ cần 1 yên như hình. Dưới yên xe có ngăn chứa đồ dung tích 3 lít và tích hợp ổ cắm sạc USB-C.
Hệ thống điện tử, Rebel 1100 dẫn đầu xu hướng với màn hình LCD lớn, đi kèm một loạt các công nghệ cao cấp như hệ thống Traction Control, Wheelie Control, hệ thống bướm ga điện tử, cung cấp 3 chế độ lái mặc định gồm Standard, Rain, Sport và 1 cài đặt User do người dùng xác định.
Một tính năng khác của Rebel 1100 góp phần không nhỏ làm cho nó trở nên độc đáo là trang bị hệ thống DCT (Hộp số ly hợp kép) để chuyển số tự động hoặc bán tự động.
Hệ thống DCT trên Rebel 1100 là phiên bản mới nhất với 3 cài đặt khác nhau cho người lái lựa chọn. Một cài đặt thủ công còn cho phép người lái sang số bằng các nút tích hợp trên tay lái.
Khung thép hình ống dựa trên thiết kế đơn giản và thuần túy của người em Rebel 500, bình xăng 13,6 lít nổi bật ở phía trên. Các ống chính có đường kính 35mm lớn hơn Rebel 500. Gắp sau dạng thép ống có đường kính 50,8mm được thiết kế khá lớn giúp bổ sung cho tổng thể hầm hố của chiếc xe.
Phuộc trước kiểu ống lồng với ty phuộc 43mm được hoàn thiện bằng lớp phủ Oxit Titan Dark Navy. Đi kèm hệ thống treo sau là giảm xóc đôi có bình dầu.
Phanh trên Rebel 1100 bao gồm một kẹp phanh 4 pít-tông liền khối gắn hướng tâm và đĩa đơn 330mm ở phía trước, phía sau là kẹp phanh 1 pít-tông và đĩa 256mm. Xe sử dụng hệ thống ABS hai kênh mà không được trang bị ABS trong cua như ở mẫu Africa Twin.
Sức mạnh của Rebel 1100 đến từ động cơ loại 2 xi-lanh 1.084cc, dựa trên động cơ của CRF1100L Africa Twin và đã có tinh chỉnh bên trong để phù hợp với dòng xe. Những thay đổi động cơ bao gồm bánh đà nặng hơn 32%, hệ thống cam mới để thay đổi thời gian và lực nâng của van,…
Khối động cơ cho công suất cực đại 85 mã lực tại 7.000 vòng / phút và mô-men xoắn cực đại 98 Nm tại 4.750 vòng / phút.
Rebel 1100 2021 sẽ có sẵn 2 màu sắc là Đỏ (Bordeaux Red Metallic) và Đen (Gunmetal Black Metallic). Giá của nó vẫn chưa được tiết lộ, nhưng dự đoán sẽ vào khoảng 11.000 - 12.000 euro (300 - 330 triệu VND).