Tin mới

Honda Dream có phiên bản đẹp thế này, khách Việt liệu vẫn còn hứng thú?

Thứ ba, 31/08/2021, 10:57 (GMT+7)

Honda Dream sản xuất tại Việt Nam đã bị khai tử cách đây vài năm do không còn giữ được những yếu tố phù hợp thị yếu người dùng. Tuy nhiên, tại một thị trường khác trong khu vực, Dream vẫn tiếp tục tồn tại, và thậm chí còn đang phát triển khá mạnh mẽ.

Sản phẩm được nhắc đến ở đây là chiếc Honda Dream EX5, sản xuất và phân phối chính thức tại Malaysia. Không như ở Việt Nam, chiếc xe của nhà Honda vẫn là một trong số những mẫu xe số được ưu ái nhiều nhất trên thị trường. Trải qua năm tháng, chiếc xe đã có một vài nâng cấp, tinh chỉnh về thiết kế, mẫu mã bên ngoài. Tuy nhiên điều quan trọng là nó vẫn giữ được nét truyền thống đặc trưng, phù hợp với yêu cầu thẩm mỹ của khách hàng.

Honda Dream có phiên bản đẹp thế này, khách Việt liệu vẫn còn hứng thú? - Ảnh 1

Dream EX5 hiện đang phân phối với 2 phiên bản lành vành nan hoa và vành đúc cao cấp hơn. Hồi năm ngoái, Honda Malaysia từng mở bán đặc biệt phiên bản kỷ niệm, số lượng giới hạn. Những chiếc Dream EX Fi thời điểm đó đã nhanh chóng bán hết tới tay khách hàng may mắn.

Honda Dream có phiên bản đẹp thế này, khách Việt liệu vẫn còn hứng thú? - Ảnh 2

2 phiên bản phổ thông của Honda Dream EX5 không quá khác biệt cả về thiết kế lẫn động cơ. Một vài chi tiết để phân biệt ngoài cặp vành, có thể kể đến như ốp viền crom quanh đèn pha hay tay vịn phía sau yên xe. Bộ phanh được Honda trang bị đều là phanh tang trống truyền thống ở cả 2 bánh. Dream EX5 sử dụng hệ thống treo trước phuộc lồng, phía sau là cặp giảm xóc đôi giúp tăng hiệu quả vận hành.

Honda Dream có phiên bản đẹp thế này, khách Việt liệu vẫn còn hứng thú? - Ảnh 3
Honda Dream có phiên bản đẹp thế này, khách Việt liệu vẫn còn hứng thú? - Ảnh 4

Honda Dream EX5 vẫn sử dụng bộ động cơ đơn xy lanh 110cc truyền thống, làm mát bằng không khí. Tuy nhiên việc tích hợp thêm công nghệ phun xăng điện tử  EFI giúp cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu trên dòng xe này vốn đã ấn tượng, nay còn vượt trội hơn. Hộp số 4 cấp, cụm đồng hồ ly hợp trung tâm với màn hình analog truyền thống là những trang bị cơ bản đã quen thuộc với khách hàng. Bình xăng trên xe là loại dung tích 4.3 lít.

Honda Dream có phiên bản đẹp thế này, khách Việt liệu vẫn còn hứng thú? - Ảnh 5

Tại Malaysia, mức giá niêm yết cho từng phiên bản của chiếc Dream EX5 dao động từ 4783 RM – 5009 RM (Tương đương khoảng 27-28 triệu VNĐ). Bản giới hạn bán ra hồi năm ngoái có giá từ 29-30.3 triệu VNĐ khi quy đổi.

Với kiểu dáng thiết kế và những ưu điểm trong vận hành như hiện tại, có lẽ nếu xuất hiện tại thị trường Việt Nam, chiếc Honda Dream EX5 cũng sẽ nhanh chóng giành được tình cảm của đông đảo người dùng. Người Việt từ lâu vẫn luôn đánh giá cao tính thực tiễn, động cơ kinh tế nhưng vẫn mang lại sự thân quen của huyền thoại Dream một thời.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Dream Honda