Tin mới

Honda E dòng ô tô điện của Honda sở hữu nhiều ưu điểm, thêm lựa chọn cho khách Việt

Thứ hai, 23/08/2021, 16:33 (GMT+7)

Thực tế đây là sản phẩm đã xuất hiện trên thị trường được một thời gian. Trong bối cảnh xe điện ngày càng được chú ý hơn, thì sức hút của nó cũng nhờ đó mà gia tăng trở lại.

Ô tô điện Honda E chính thức bán ra thị trường nội địa Nhật Bản từ cuối tháng 10 năm ngoái, và chỉ bắt đầu phổ biến ra các khu vực khác trên thế giới vào đầu năm nay. Đến lúc này, xe đã có vị trí và tiếng vang nhất định trong xu hướng điện hóa năng lượng toàn cầu.

Honda E dòng ô tô điện của Honda sở hữu nhiều ưu điểm, thêm lựa chọn cho khách Việt - Ảnh 1

Ngay từ khi xuất hiện, Honda E được đánh giá rất cao bởi ngoại hình thân thiện, trẻ trung và khá mới mẻ. Có lẽ đối tượng chủ đạo mà dòng sản phẩm này hướng tới là những khách hàng trẻ tuổi hiện đại, những người sẽ đón nhận sự phát triển của nền công nghiệp xe điện toàn cầu. Phong cách thiết kế ngoại thất không quá hầm hố, nhưng sự đơn giản này lại rất khó trở nên lỗi thời.

Honda E dòng ô tô điện của Honda sở hữu nhiều ưu điểm, thêm lựa chọn cho khách Việt - Ảnh 2

Chỉ nhìn lướt qua các trang bị bên ngoài, người dùng dễ dàng nhận thấy những chi tiết công nghệ tiên tiến hiện nay. Có thể kể đến như: Tay nắm cửa thiết kế chìm vào thân xe, gương chiếu hậu truyền thống bị thay thế bằng camera kỹ thuật số cho góc nhìn bao quát hơn, mâm hợp kim hai tông màu bắt mắt, bộ tách gió phía trước tăng hiệu quả khí động học…

Bên trong nội thất chiếc Honda E, nhà sản xuất áp dụng phong cách thiết kế với nhiều đường nét vuông vức nhằm tối ưu hóa không gian. Mặc dù là dòng xe cỡ nhỏ, nhưng khách ngồi trong xe vẫn cảm nhận được sự thoải mái và rộng rãi. Khu vực ghế lái được tập trung mọi chức năng để tài xế dễ dàng kiểm soát mọi hoạt động. Phím thao tác, chuyển số bố trí cực kỳ khoa học và gọn gàng.

Honda E dòng ô tô điện của Honda sở hữu nhiều ưu điểm, thêm lựa chọn cho khách Việt - Ảnh 3

Tâm điểm của cabin chính là hệ thống màn hình hiển thị cỡ lớn (cặp 12,3 inch và 8,8 inch) chạy dài khắp táp lô, đầy đủ chức năng, khả năng tùy biến để đem tới trải nghiệm tốt nhất, tiện lợi nhất. Honda trang bị cho chiếc xe điện khá nhiều công nghệ tiên tiến để hỗ trợ người lái, bảo đảm an toàn tuyệt đối trong nhiều điều kiện vận hành (điều khiển sạc, điều hòa từ xa, cài đặt thông số, định vị, camera 360...).

Honda E dòng ô tô điện của Honda sở hữu nhiều ưu điểm, thêm lựa chọn cho khách Việt - Ảnh 4

Phân phối rộng rãi trên thị trường hiện có 2 phiên bản của chiếc Honda E. Sự khác nhau chủ yếu đến ở sức mạnh vận hành, ngoài ra cả 2 cùng sử dụng chung bộ pin 35,5 kW cho phép di chuyển 220 km sau mỗi lần sạc đầy. Người dùng sẽ cần tối thiểu 5 giờ để sạc đầy với bộ sạc chuẩn 7kW. Sạc nhanh dịch vụ 100 kW trong 30 phút dung lượng sẽ đạt khoảng 80%.

Hiện Honda E đang được bán trên toàn cầu với giá là 28.215 bảng Anh, tương đương 876 triệu đồng. Chiếc xe này vẫn đang là 1 tên tuổi lớn trong làng xe điện, khi vừa giành được danh hiệu ‘xe của năm 2021’ tại thị trường Đức.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda E Honda