Tin mới

Honda rục rịch đưa ‘hàng hot’ về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với VinFast Fadil

Thứ bảy, 24/07/2021, 08:41 (GMT+7)

Để cạnh tranh với ông vua phân khúc thì không có cách nào phù hợp hơn là đưa về một nhà vô địch khác có cùng ‘hạng cân’ như đối thủ. Honda hứa hẹn sẽ không buông tay trong cuộc đua ở các dòng xe cỡ nhỏ.

Tại Việt Nam, phân khúc xe cỡ A hiện đang do Vinfast Fadil thống trị trong nhiều tháng qua. Thậm chí doanh số của chiếc xe thương hiệu Việt vượt gấp vài lần so với các đối thủ đứng sau. Đây rõ ràng là điều khó chấp nhận với các ông lớn đã có tên tuổi lâu năm. Chính vì thế, một trong số đó, Honda quyết tâm trở lại mạnh mẽ hơn với món hàng hot Honda City hatchback.

Honda rục rịch đưa ‘hàng hot’ về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với VinFast Fadil - Ảnh 1

Honda City hatchback là mẫu xe đang dẫn đầu phân khúc tại thị trường Indonesia 3 tháng liên tiếp. Thậm chí sức mua của nó luôn duy trì sự ấn tượng suốt từ đầu năm 2021 cho đến nay. Toyota Yaris từng làm mưa làm gió tại thị trường này, nhưng giờ đây ngôi vương đã thuộc về Honda City. Theo ghi nhận, tháng 6/2021, Honda bán ra được 1494 chiếc ở phân khúc này.

Honda rục rịch đưa ‘hàng hot’ về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với VinFast Fadil - Ảnh 2

Honda City hatchback mới chỉ ra mắt cách đây chừng 4 tháng, nhưng đã nhanh chóng thu về thành công ngoài mong đợi. Điều này khiến cho nhà sản xuất đặt mục tiêu phát triển hơn nữa ra các thị trường bên cạnh. Trong đó có Việt Nam, nơi phân khúc xe cỡ nhỏ đang chỉ có một đối thủ mạnh thực sự là VinFast Fadil. Hiện tại, Honda City rơi vào cảnh cháy hàng, lượng khách Indonesia xếp hàng chờ đợi đã kéo dài thời gian nhận xe tới tháng 8 năm nay.

Honda rục rịch đưa ‘hàng hot’ về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với VinFast Fadil - Ảnh 3

Phiên bản hiện tại của Honda City đang phân phối tại Việt Nam đã không còn sức hấp dẫn. Do vậy việc nhập về mẫu mã mới là cách duy nhất, nhanh nhất để chờ đón thành công. Theo nhiều đồn đoán, xe được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, sẽ về Việt Nam ngay trong năm nay. Giá bán khởi điểm dự kiến rơi vào khoảng 450 triệu đồng.

Honda rục rịch đưa ‘hàng hot’ về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với VinFast Fadil - Ảnh 4
Honda rục rịch đưa ‘hàng hot’ về Việt Nam, cạnh tranh trực tiếp với VinFast Fadil - Ảnh 5

Thông qua một vài video, hình ảnh giới thiệu, chiếc Honda City hatchback thể hiện ưu điểm vượt trội ở khoang cabin xe. Sự đa dụng, rộng rãi và tính linh hoạt thay đổi vị trí ghế giúp chiếc xe có khả năng phục vụ nhiều mục đích sự dụng của khách hàng.

Nhiều khả năng Honda City Hatchback về Việt Nam sẽ đều sử dụng cỗ máy tăng áp 1.0L VTEC 3 xi-lanh sản sinh công suất 120 mã lực và mô-men xoắn cực đại 173 Nm, kết hợp hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news