Tin mới

Honda SH 'tuột dốc' giảm chưa từng có các 'thượng đế' vẫn đắn đo không chịu xuống tiền tậu xe

Thứ hai, 12/10/2020, 06:44 (GMT+7)

"Vua tay ga" Honda SH (HEAD) từ ngôi vương không ai sánh kịp lại có lúc rơi vào tình cảnh rớt giá thảm hại, chênh thấp 3 lần so với thời hoàng kim. Thế nhưng dù xuống giá, khách hàng vẫn đắn đo xuống tiền mua "món hời".

Từ trước tới nay, Honda SH luôn được xem là mẫu xe thuộc đẳng cấp thượng lưu vì mang tới cho người dùng trải nghiệm như ngồi trên một chiếc xe hơi. Chính vì vậy dù giá cao ngất ngưởng và luôn chênh cao gấp nhiều lần giá niêm yết, không ít người vẫn phải mua bằng được. Đó là lý do mỗi khi có thông tin "con cưng" nhà Honda giảm giá, dân tình lại dành sự quan tâm đặc biệt.

Honda SH lần đầu tiên giảm giá sâu sắc, tiến sát mức đề xuất (ảnh internet)

Tuy nhiên, khác với những lần xuống giá trước, kể từ tháng 9 đến hiện tại, đây là lần Honda SH ghi nhận mức giá thấp kỷ lục, chưa từng có trong tiền lệ. Thậm chí, ở một số đại lý, giá xe còn có xu hướng dần tiến sát mức đề xuất khi chỉ còn chênh cao 5 triệu đồng.

Cụ thể, Honda SH 125 CBS có giá niêm yết là 71 triệu đang được bán với giá 77 triệu tại đại lý, như vậy mức chênh chỉ khoảng 6 triệu đồng. Honda SH 125 ABS, Honda SH 150 ABS có giá niêm yết và giá đại lý chênh nhau khoảng 8 triệu đồng. Mức chênh thấp nhất là Honda SH 150 CBS chênh khoảng 5 triệu đồng.

>> Xem thêm: Tin xe hot nhất 11/10: VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vươn mình thắng đậm, Con cưng' nhà Honda lộ diện

Đây thực sự là con số thấp kỷ lục của mẫu xe nhà Honda, bởi đã có lúc, ở thời điểm hoàng kim HEAD 2020 từng đội giá đến 30-40 triệu đồng. Thế nhưng hiện tại, dường như dù giá rẻ thì người mua vẫn thờ ơ, chưa chịu xuống tiền mua xe với "giá hời".

Theo nhận định của giới thạo xe, sở dĩ mức giá của SH giảm sâu sắc như vậy là bởi ảnh hưởng của dịch bệnh, hậu tháng cô hồn. Sức ép kép đã khiến "vua tay ga" chưa thể vực dậy được.

>> Xem thêm: Xe sang BMW bất ngờ giảm gần nửa tỷ, giá ngon nghẻ chỉ ngang Honda Civic

Về phía khách hàng, cũng do dịch bệnh nên kinh tế chưa thể phục hồi kịp, dẫn đến nhu cầu mua xe chững lại. Các đại lý buộc phải giảm giá để kích cầu, trong khi đó khách hàng lại đắn đo liệu có đáng để bỏ ra khoản tiền lớn trong lúc khó khăn.

Ở một diễn biến khác, dù người anh em tiền nhiệm giảm giá thê thảm thì Honda SH 2019 vẫn thăng hoa, với giá bán hiện tại chênh giá đề xuất cả 50 triệu đồng. Trong đó, SH 2019 150 CBS và SH 2019 150 ABS đang được bán lần lượt với giá 118 triệu đồng và 134 triệu đồng. Theo sau là SH 2019 125 CBS và 125ABS đang được bán với giá lần lượt có giá 102 triệu đồng và 112 triệu đồng.

Bảng giá xe Honda SH 2020 mới nhất tháng 10/2020

* Lưu ý: Giá xe trên chỉ mang tính chất tham khảo, giá cụ thể tùy thuộc vào từng đại lý, khu vực.

>> Xem thêm: Bảng giá xe VinFast Lux A2.0 mới nhất tháng 10/2020: Thêm khuyến mại, ưu đãi

Giá cao như vậy là bởi đời xe 2019 được nhận xét đẹp và vừa ý khách hàng hơn. Điều này vô tình khiến sức mua tăng dẫn đến các đại lý thổi giá lên cao ngất ngưởng. Nhưng nó lại khiến khách hàng đặt ra dấu hỏi lớn, liệu có đáng để mua một chiếc xe với giá trị chỉ bằng một nửa số tiền bỏ ra mua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news