Tin mới

Đi tìm lựa chọn tốt nhất trong top 3 chiếc tay ga rẻ nhất thị trường Việt hiện nay

Chủ nhật, 11/07/2021, 10:24 (GMT+7)

Nhờ giá rẻ, doanh số của những chiếc xe này đều khá ấn tượng nếu so sánh với các sản phẩm khác cùng hãng sản xuất hoặc kể cả với những tên tuổi trong phân khúc đắt tiền hơn.

Không giống như xe số, xe tay ga được phân phối với khá nhiều chủng loại, nhiều phân khúc giá khác nhau, mang đến cho người mua đa dạng sự lựa chọn. Từ dưới 30 triệu, 30-50 triệu hoặc trên 50 triệu đến trên 100 triệu, rất nhiều thương hiệu và sản phẩm chất lượng để khách hàng cân nhắc. Tại thị trường Việt Nam nói riêng, nhắc đến số lượng thì có lẽ phân khúc giá rẻ gần như chắc chắn chiếm ưu thế.

Honda Vision bản tiêu chuẩn (Giá bán: 29 triệu đồng)

Honda Vision vốn dĩ đã có sức hút rất lớn, và với sự nâng cấp ngoại hình của phiên bản mới nhất, người dùng càng có thêm lý do để lựa chọn sản phẩm giá rẻ của nhà Honda. Thêm nhiều đường nét gân nổi giúp tổng thể chiếc xe trông khỏe khoăn hơn, nhưng không vì thế mà trở nên quá hầm hố. Vision đánh mạnh vào phân khúc khách hàng trẻ tuổi, ưa sự thanh thoát.

Đi tìm lựa chọn tốt nhất trong top 3 chiếc tay ga rẻ nhất thị trường Việt hiện nay - Ảnh 1

Điểm nổi bật của Vision nằm ở cốp chứa đồ dung tích khá lớn, lên đến 16 lít và đã được tích hợp thêm cổng sạc 12V. Hộc chứa đồ phía trước cổ xe giờ đã có thêm nắp đậy, tăng tính tiện dụng cũng như thẩm mỹ. Chiếc xe cơ bản khá nhẹ chỉ 96kg, chiều cao yên 76 cm gần như phù hợp với vóc dáng mọi đối tượng. Ngoài ra, xe trang bị động cơ eSP xi-lanh đơn 110cc cho ra công suất 8,8 mã lực  và mô-men xoắn 9,3Nm.  

Yamaha Janus bản tiêu chuẩn (Giá bán: 29 triệu đồng)

Khách hàng nữ giới hiện nay có vẻ sẽ ưu ái hơn lựa chọn sản phầm nhà Yamaha. Cách bố trí cặp đèn xi nhan phía trước là một điểm nhấn mới mẻ. Dù chỉ xuất hiện từ năm 2016, nhưng nhanh chóng Janus tự biến mình thành cái tên cạnh tranh số 1 cùng với Vision. Phong cách thiết kế của chiếc tay ga này có phần mang hơi hướng châu Âu nhiều hơn, bo cong mềm mại hơn so với đối thủ.

Đi tìm lựa chọn tốt nhất trong top 3 chiếc tay ga rẻ nhất thị trường Việt hiện nay - Ảnh 2

Chiều cao yên và trọng lượng của Janus cũng tương đương Vision, lần lượt là 77cm và 97kg. Tuy nhiên điểm yếu của xe nằm ở cốp chứa đồ nhỏ hơn 14,2 lít, nhưng bù lại hãng xe mang đến công nghệ động cơ Blue-core siêu tiết kiệm nhiên liệu, dung tích 125cc cũng cho khả năng vận hành ấn tượng hơn.  

Suzuki Address (Giá bán: 28,8 triệu đồng)

So với 2 cái tên kể trên thì sản phẩm của Suzuki nhìn chung không được quá ưa chuộng tại thị trường Việt, có lẽ lý do là bởi thiết kế trên nhiều dòng sản phẩm từ trước vẫn chưa đám ứng thị yếu số đông khách hàng tại đây. Tuy nhiên ở những quốc gia châu Âu hay tại chính Nhật Bản, sức hút của xe Suzuki lại hoàn toàn khác biệt.

Đi tìm lựa chọn tốt nhất trong top 3 chiếc tay ga rẻ nhất thị trường Việt hiện nay - Ảnh 3

Suzuki Address mang diện mạo chắc khỏe, nhiều đường nét cứng cáp, mạnh mẽ. Chiếc xe sở hữu tính tiện dụng vượt trội hơn nhờ cốp chứa đồ lớn và có tới 2 hộc để đồ ở phía trước cổ xe. Do nằm trong phân khúc giá rẻ nên Address chỉ trang bị những tính năng cơ bản như phanh đĩa trước và phanh sau tang trống. Chiều cao yên của chiếc tay ga này cũng là hạn chế nhất.

Suzuki Address sử dụng động cơ xi-lanh đơn 113cc, phun xăng điện tử cho công suất 8,9 mã lực.​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news

Yamaha ra mắt mẫu xe máy tay ga hoàn toàn mới, Honda AirBlade lại có 'đối thủ'

Yamaha Lexi 2024 hứa hẹn đem đến sự đổi mới và một trải nghiệm lái xe đỉnh cao. Lexi 2024 được xem là bước tiến vượt bậc so với phiên bản tiền nhiệm, với thiết kế ấn tượng, trang bị hiện đại, và sự cải tiến động cơ đặc sắc.