Tin mới

Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô

Thứ ba, 09/03/2021, 19:33 (GMT+7)

Không chỉ mang trên mình bộ áo của Winner X, chiếc Winner độ lần này còn sở hữu những trang bị đình đám từ những dòng mô tô phân khối lớn khác trên thế giới. Không những thế, ai cũng phải trầm trồ tán dương bởi ngay cả phần máy móc đã được nâng cấp vượt trội.

Thực chất, chiếc Winner độ này chính là chiếc Honda RS 150 của Malaysia, với tên được đặt một cách thân thuộc từ những anh em chơi xe.

 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 1

Xưởng độ Speedway Motorsports Centre (Penang Malaysia) chính là nơi đã nâng cấp chiếc Winner độ này. Mang trên mình bộ áo của Winner X được đặt tại Việt Nam, ngoại hình của nó đã trở nên hầm hố hơn hẳn.

 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 2

Thêm vào đó, tất cả trang bị nguyên bản của xe đều đã được thay thế 100% bởi những phụ tùng tháo xe phân khối lớn. Rất nhiều những đồ chơi chất lượng cao cộng thêm cả động cơ 150cc nguyên bản được nâng cấp lên dung tích hơn 190cc giành cho chiếc Winner độ này.

 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 3

Phần tay lái nguyên bản bị loại bỏ hoàn toàn, thay vào đó là bộ ghi đông trần cực chất. Vừa khoe cá tính, vừa khỏi cần lo nghĩ đến vấn đề khoét mủ khi thể hiện “chất chơi” của mình ở vị trí mặt tiền.

 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 4

Cùm ga và cùm công tắc, 2 chi tiết đến từ thương hiệu Domino sẽ là khởi đầu câu chuyện. Chiếc cùm đề đến từ những chiếc Hyper Naked của Ducati là Scrambler và Monster trở nên phá cách hơn hẳn, thay vì chọn luôn cùm đề Domino cho đồng bộ.

 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 5

Màn hình của Honda Sonic 150 được lựa chọn cho phần màn hình hiển thị của xe, để phù hợp với chỗ trống nhỏ tiếp giáp với phần mặt nạ.

Với chiếc cùm thắng Brembo, khả năng kiểm soát cả “chuồng heo” Brembo ở dàn chân tước đã trở nên mạnh mẽ và chất lượng hơn. Đây là dòng cùm thắng nguyên bản của những mẫu xe Ducati. Bên cạnh đó là cùm côn CRG GP, vừa chắc chắn mà còn mang lại hiệu năng vượt trội, đem lại cảm giác bóp côn trở nên nhẹ nhàng dù đang sử dụng bộ nồi hiệu suất cao.

 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 6

Có một chi tiết được gia công riêng biệt, chính là phần nhựa nằm dưới đèn lái, thiết kế sao cho ôm sát với viền đèn lái của xe mà còn phải khớp với hai cảnh bửng bên hông. Không những thế, nó còn được thêm vào hai hốc hình tròn nhỏ để cố định hai viên bi cầu LED.

 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 7

Hai viên bi này làm người nhìn liên tưởng tới chiếc Yamaha R1 đình đám 1 thời năm 2015 với cách bố trí tương tự, đêm tới hiệu quả ánh sáng tốt vượt trội so với chiếc đèn LED thông thường.

Hãng Ducati cũng được lựa chọn cho cặp phuộc upside down trên xe. Người ta phải thẳng tay cưa phuộc cho ngắn lại bởi nó có hành trình ti rất lớn, quá cỡ khi gắn cho Winner hoặc Winner X, được kết nối với xe bằng chiếc chảng ba CNC cực kỳ chắc chắn.

 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 8

Mâm 5 cây của Yamaha R1 đời 2014 (dòng đời cuối của R1 Mắt Cú) được sử dụng khiến cho chiếc xe trông hầm hố hơn hẳn. Mặc dù vậy, đĩa thắng lại là của R6 kết hợp với cặp heo Brembo vàng đồng tháo xe BMW S1000RR.

Gác chân trên xe được phẫu thuật tương đối phức tạp, phải thông qua rất nhiều chi tiết pát nối CNC bởi nó sử dụng gác chân Rizoma sản xuất dành riêng cho Kawasaki ZX10R. Chiếc pan đạp RCB có màu bạc óng anh, liền với những chi tiết CNC và gắp điều khiển hệ thống thắng ở dàn chân sau.

 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 9

Bộ gắp trên xe trông lạ mắt hởn hẳn so với những bộ gắp của BMW S1000RR đã quá phổ biến với những tay chơi đam mê phong cách dàn chân phân khối lớn, bởi nó sử dụng gắp của dòng KTM RC8 có thiết kế gân guốc, mạnh mẽ.

Dòng G-Racing đã nhập cuộc khi cung cấp cây phuộc YSS độc đá trên xe. Đây là dòng phuộc cao cấp nhất của YS, đặc biệt ở chỗ có 2 núm chỉnh màu đen đỏ vị trí bình dầu với khả năng chỉnh độ nén dầu tương tự với những cây phuộc Ohlins TTX.

 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 10

Hiện tại, với bài độ 65zz và vô số những phụ tùng hiệu suất cao, cục máy của xe đã được nâng cấp triệt để, nâng tổng dung tích của động cơ lên hơn 190cc. Nhưng đỉnh cao nhất vẫn là chiếc đầu bò với độ sắc sảo vượt xa đầu bò zin của Koso sản xuất dành riêng cho Winner, Winner X và Sonic.

 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 11

Kiểu dáng của chiếc xe vốn đã hầm hố nay lại càng trở nên hầm hố hơn bao giờ hết với chiếc pô Akrapovic R1. Thêm nữa, âm thanh vô cùng uy lực và phấn khích từ bất kì ngưỡng tua nào của nó càng làm tăng sự cá tính của người chơi.

 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 12

Tông màu chủ đạo theo phong cách Red Bull cũng làm cho chiếc xe hầm hố hơn, bên cạnh những món đồ chơi đã mang đậm tính hầm hố của xe.

 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 13
 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 14
 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 15
 Honda Winner độ tuyệt đỉnh, hội tụ đủ tinh hoa của làng mô tô - Ảnh 16
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Honda Winner HOnda