Tin mới

Ngược đời Honda Vision đội giá cao ngất ngưởng, Honda Winner X 'rớt thảm' tại đại lý

Thứ hai, 06/06/2022, 15:15 (GMT+7)

Các mẫu xe của Honda như Honda Vision, SH Mode, Air Blade hiện nay phần lớn đều bị đội giá cao hơn đề xuất, duy chỉ có Honda Winner X ngược dòng đầy éo le.

Thị trường xe máy tại Việt Nam bất ngờ nóng trở lại khi bước sang tháng 6/2022, hàng loạt mẫu xe có bước chuyển mình với lượng mua tăng đột biến, cung không đủ cầu vì thiếu linh kiện khiến các mẫu xe bị đội giá rất cao, nhất là các mẫu xe đến từ ông lớn Honda như Honda vision, Honda Lead, Honda Air Blade...

Điển hình là Honda Vision đội giá một cách khó tin tại tất cả các đại lý ở Hà Nội cũng như TP.HCM. Theo ghi nhận, tất cả các phiên bản Honda Vision đều bị chênh giá cao hơn nhà sản xuất công bố từ 14-19 triệu đồng. Cụ thể, bản tiêu chuẩn, cao cấp và đặc biệt có giá bán lần lượt là 44 triệu đồng, 47 triệu đồng và 48 triệu đồng. Riêng với bản cá tính một số đại lý bán tới 53 triệu đồng.

Ngược đời Honda Vision đội giá cao ngất ngưởng
Ngược đời Honda Vision đội giá cao ngất ngưởng

Nguyên nhân giá xe đăng đột biến như vậy là bởi nhu cầu mua của người dân tăng cao sau dịch bệnh. Honda Vision vốn là mẫu xe có giá phải chăng, dễ đi lại hợp với nhiều dạng địa hình nên luôn là mẫu xe được ưa chuộng, doanh số bán hàng tăng vùn vụt hàng năm. 

Ngoài ra, việc quá trình sản xuất gần đây bị hạn chế do thiếu linh kiện khiến cho lượng xe phân phối ra đại lý rất ít, có khi chỉ vài chiếc một tháng. Cung không đủ cầu khiến giá xe bị các đại lý đẩy lên rất cao. 

Được biết tình trạng giá xe bị đẩy cao bắt đầu nhen nhóm từ khoảng tháng 4/2022. Từ đó đến nay giá bán của xe vẫn không ngừng leo thang và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt ở cả thị trường xe mới cũng như xe cũ. Với mức giá lên tới 53 triệu đồng cho bản cá tính, Honda Vision đã thiết lập đỉnh mới cho giá bán của mẫu xe vốn được xem là giá rẻ.

Cũng là xe nhà Honda nhưng Honda Winner X 2022 lại không được hưởng ké chút lộc nào như Honda Vision. Tại các đại lý, giá xe giảm sâu để cạnh tranh với các đối thủ như Yamaha Exciter.

, Honda Winner X 'rớt thảm' tại đại lý
, Honda Winner X "rớt thảm" tại đại lý

Một số đại lý còn sẵn sàng hỗ trợ 100% phí trước bạ, tặng mũ bảo hiểm trùm đầu, thay dầu máy, gia hạn bảo trì... để kéo khách hàng. Tổng giá trị khuyến mãi khi mua xe dịp này là từ 8-10 triệu đồng. Như vậy có thể nói thời điểm này mua Winner X 2022 là vô cùng hợp lý.

Với mức ưu đãi này, nhiều người cho rằng không loại trừ khả năng các đại lý đang chạy doanh số và gia tăng thị phần cho Winner X ở phân khúc xe côn tay thể thao tại Việt Nam. Đây là mẫu xe có thiết kế cá tính, hầm hố với phong cách hiện đại. Phần đầu xe có hệ thống đèn pha, đèn chiếu sáng và xi nhan nổi bật.

Nhiều điểm mới như ống xả, góc nghiêng của đuôi ống xả được giảm xuống 20 độ. Nhờ chi tiết này giúp người đi phía sau xe không phàn nàn như phiên bản cũ. Xe được trang bị khối động cơ với cam đôi DOHC làm mát bằng dung dịch, 4 kỳ xi lanh đơn kết hợp hộp số 6 cấp, sản sinh công suất tối đa 11,5kW tại 9.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 13,5 Nm tại 6.500 vòng/phút.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news